Presentation is loading. Please wait.

Presentation is loading. Please wait.

MA-THI-Ơ CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH (CHÚA NHẬT 15/01~02/4/2017) ***

Similar presentations


Presentation on theme: "MA-THI-Ơ CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH (CHÚA NHẬT 15/01~02/4/2017) ***"— Presentation transcript:

1 MA-THI-Ơ CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH (CHÚA NHẬT 15/01~02/4/2017) ***
NGƯỜI CÓ SỐ ĐIỂM CAO NHẤT SẼ ĐƯỢC TRAO VÒNG NGUYỆT QUẾ, MỘT MÓN QUÀ, VÀ CÓ TỔNG KẾT GIẢI THƯỞNG VÀO CUỐI NĂM CHO MỌI NGƯỜI THAM GIA. BẠN KHÔNG ĐƯỢC SỬ DỤNG KINH THÁNH, NGOẠI TRỪ TỪ VÒNG 2 CỦA PHẦN ĐỐ SUY TƯỞNG RẤT MONG CÁC BẠN YÊU THÍCH HỌC LỜI CHÚA! HTTL VIỆT NAM JUAN KOREA CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH

2 ĐỌC THUỘC CÂU KINH THÁNH!
MA-THI-Ơ 6:33

3 HOÀN THÀNH CÂU KINH THÁNH!
“Nhưng , hãy nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ các ngươi mọi điều ấy nữa.” (Ma-thi-ơ 6:33). trước hết tìm kiếm cho thêm

4 CÂU 2 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Trong bảng Gia-phổ của Chúa Giê-xu có 5 tên người nữ sau đây: Ra-háp, Ru-tơ, vợ của U-ri (Bát-sê-ba), Ma-ri và ? A. Ê-xơ-tê B. Ê-li-sa-bét C. An-ne D. Tha-ma ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 1:3)

5 Từ đời Áp-ra-ham cho đến Chúa Giê-xu thì có tổng cộng bao nhiêu đời ?
CÂU 3 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Từ đời Áp-ra-ham cho đến Chúa Giê-xu thì có tổng cộng bao nhiêu đời ? A. 14 đời B. 28 đời C. 42 đời D. 56 đời ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 1:17)

6 CÂU 4 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Bà Ma-ri chịu thai Chúa Giê-xu bởi công việc của Đức Thánh Linh, khi bà và Giô-sép ? A. Chưa biết nhau. B. Mới quen nhau. C. Đã hứa gả với nhau. D. Đã cưới nhau. ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 1:18)

7 CÂU 5 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Giô-sép, chồng Ma-ri, là người có nghĩa, chẳng muốn cho Ma-ri mang xấu, bèn toan đem để nhẹm. “Toan đem để nhẹm” nghĩa là gì? A. Âm thầm bỏ nhà ra đi. B. Âm thầm từ hôn. C. Âm thầm cưới Ma-ri. D. Âm thầm sống một mình. ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 1:19)

8 CÂU 6 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Bà Ma-ri sẽ sanh một trai. Con trai đó được đặt tên là GIÊ-XU, vì chính con trai ấy sẽ cứu dân mình ra khỏi ? A. Tội B. Nghèo C. Bệnh D. Chết ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 1:21)

9 CÂU 7 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Tiên tri nào đã dự báo rằng: Nầy, một gái đồng trinh sẽ chịu thai, và sanh một trai. Rồi người ta sẽ đặt tên con trai đó là Em-ma-nu-ên. A. Giô-ên B. Ê-sai C. Mi-chê D. Giê-rê-mi ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 1:23)

10 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Em-ma-nu-ên có nghĩa là: “ ở cùng chúng ta”? A. Đức Chúa Cha B. Đức Chúa Giê-xu C. Đức Thánh Linh D. Cả 3 câu đều đúng ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 1:23)

11 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Khi Chúa Giê-xu đã sanh tại thành Bết-lê-hem, xứ Giu-đa, thì có bao nhiêu thầy bác sĩ từ đông phương đi tìm Chúa? A. 3 thầy B. Vài thầy C. Mấy thầy D. Nhiều thầy ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 2:1)

12 CÂU 10 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Các bác sĩ (nhà bác học) thấy ngôi sao Ngài bên đông phương, nên đến gặp Chúa Giê-xu để làm gì ? A. Nghiên cứu về Ngài. B. Thờ lạy Ngài. C. Tôn Ngài làm vua. D. Giúp đỡ Ngài. ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 1:2)

13 CÂU 11 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi nghe các bác sĩ hỏi là vua dân Giu-đa (Chúa Giê-xu) mới sanh tại đâu, thì vua Hê-rốt và cả thành Giê-ru-sa-lem đều ? A. Vui mừng B. Trông mong C. Bối rối D. Sợ hãi ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 2:3)

14 D. Ngôi sao bên đông phương
CÂU 12 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Sau khi ra khỏi cung vua Hê-rốt ở Giê-ru-sa-lem, thì ai đã dẫn đường cho các bác sĩ đi đến tận nhà mà Chúa Giê-xu ở ? A. Vua Hê-rốt B. Chủ quán trọ C. Mấy người chăn chiên D. Ngôi sao bên đông phương ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 2:9)

15 Khi vào đến nhà, các bác sĩ đã sấp mình xuống mà thờ lạy ai?
CÂU 13 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi vào đến nhà, các bác sĩ đã sấp mình xuống mà thờ lạy ai? A. Chúa Giê-xu B. Bà Ma-ri C. Ông Giô-sép D. Cả ba người trên ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 2:11)

16 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Chúa khiến mặt trời mọc lên soi cho kẻ dữ cùng kẻ lành, làm mưa cho kẻ công bình cùng kẻ độc ác (Ma-thi-ơ 5:45)

17 CÂU 15 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi gặp Chúa Giê-xu, các bác sĩ đã dâng cho Chúa ba loại của báu. Hãy chọn một lễ vật mà họ không dâng dưới đây! A. Vàng B. Vải lụa C. Nhũ hương D. Một dược ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 2:11)

18 CÂU 16 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Để giết Chúa Giê-xu, vua Hê-rốt đã ra lệnh giết hết con trai trẻ thơ tại Bết-lê-hem và vùng lân cận từ mấy tuổi trở xuống? A. 1 tuổi B. 2 tuổi C. 3 tuổi D. 4 tuổi ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 2:16)

19 A. Ma-ri là người Na-xa-rét. B. Giô-sép là người Na-xa-rét.
CÂU 17 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu được sanh ra tại thành Bết-lê-hem của Do-thái, nhưng tại sao người ta gọi Ngài là người Na-xa-rét? Vì: A. Ma-ri là người Na-xa-rét. B. Giô-sép là người Na-xa-rét. C. Ngài lớn lên tại Na-xa-rét. D. Ngài tự xưng như vậy. ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 2:23)

20 B. Những người chăn chiên C. Chúa Giê-xu D. Giăng Báp-tít
CÂU 18 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ai là người sống trong đồng vắng, dọn đường cho Chúa, và ban bằng các nẻo cho Ngài? A. Ma-ri và Giô-sép B. Những người chăn chiên C. Chúa Giê-xu D. Giăng Báp-tít ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 3:3)

21 CÂU 19 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Giăng Báp-tít mặc áo bằng lông lạc đà, buộc dây lưng bằng da, ăn thì ăn mật ong rừng và ? A. Châu chấu B. Cào cào C. Chuồn chuồn D. Dế cơm ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 3:4)

22 CÂU 20 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Trước khi đươợc Giăng Báp-tít làm lễ báp têm cho mình, thì trước hết, dân chúng phải làm gì ? A. Tin Chúa Giê-xu B. Ăn năn tội C. Học giáo lý D. Đi nhà thờ ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 3:6)

23 CÂU 21 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi Giăng Báp-tít gọi những người phái Pha-ri-si và Sa-đu-sê ăn năn tội để trở lại với Chúa, thì ông bảo họ là dòng dõi gì ? A. Rắn lửa B. Rắn hổ mang C. Rắn mái gầm D. Rắn lục ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 3:7)

24 CÂU 22 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Người Pha-ri-si và Sa-đu-sê khoe Áp-ra-ham là tổ phụ của họ, thì Giăng Báp-tít bảo rằng Chúa có thể khiến cái gì trở thành con cháu của Áp-ra-ham? A. Đất B. Đá C.Tro D. Bụi ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 3:9)

25 CÂU 23 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Giăng Báp-tít lấy nước làm phép báp-têm cho người ta ăn năn, còn Chúa Giê-xu làm báp-têm bằng Đức Thánh Linh và bằng gì ? A. Lửa B. Nước C. Dầu D. Gió ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 3:11)

26 CÂU 24 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Tay Chúa cầm nia mà dê thật sạch sân lúa mình, và Ngài sẽ chứa lúa vào , còn rơm rạ thì đốt trong lửa chẳng hề tắt. A. Nhà B. Kho C. Bao D. Thùng ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 3:12)

27 CÂU 25 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Vừa khi chịu báp-têm rồi, Chúa Giê-xu ra khỏi nước, thì ai phán với Ngài rằng: “Nầy là Con yêu dấu của ta, đẹp lòng ta mọi đàng!”? A. Đức Chúa Cha B. Đức Chúa Thánh Linh C. Ông Giô-sép D. Bà Ma-ri ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 3:16-17)

28 CÂU 26 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Giăng Báp-têm nói rằng: Đấng đến sau ta có quyền phép hơn ta, ta không đáng xách Ngài. A. Dép B. Giày C. Vớ D. Guốc ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 3:11)

29 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Khi ngươi bố thí, đừng cho tay tả biết tay hữu làm việc gì (Ma-thi-ơ 6:3)

30 Ai đưa Chúa Giê-xu vào đồng vắng để chịu Sa-tan cám dỗ 40 ngày đêm?
CÂU 28 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ai đưa Chúa Giê-xu vào đồng vắng để chịu Sa-tan cám dỗ 40 ngày đêm? A. Đức Chúa Cha B. Đức Thánh Linh C. Đức Chúa Giê-xu tự đi D. Thiên sứ trưởng Mi-chen ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 4:1)

31 CÂU 29 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Trong đồng vắng, ma quỷ bắt đầu cám dỗ Chúa Giê-xu từ lúc Ngài đã kiêng ăn đã được bao nhiêu ngày? A. 7 ngày đêm B. 12 ngày đêm C. 24 ngày đêm D. 40 ngày đêm ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 4:2)

32 CÂU 30 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ma-quỷ đã cám dỗ Chúa Giê-xu tại 3 địa điểm. Hãy chọn 1 địa điểm không đúng sau đây! A. Trong đồng vắng B. Trên nóc đền thờ C. Trên núi rất cao D. Trong nhà hội ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 4:1, 5, 8)

33 CÂU 31 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Trong 3 lần cám dỗ Chúa, thì lần thứ mấy thì Sa-tan không nói với Chúa câu: “Nếu ngươi là phải là Con Đức Chúa Trời”? A. Lần 1: bảo hóa đá thành bánh. B. Lần 2: bảo gieo từ nóc đền thờ. C. Lần 3: bảo quỳ lạy nó. ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 4:9)

34 CÂU 32 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa phán với Sa-tan rằng: Hỡi quỷ Sa-tan hãy lui ra! Vì có chép rằng: Ngươi phải thờ phượng và chỉ hầu việc một mình ai mà thôi? A. Chúa là Đức Chúa Trời B. Bà Ma-ri và các thánh C. Người quá cố D. Người lảnh đạo ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 4:10)

35 CÂU 33 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Sau khi quỷ Sa-tan thất bại trong việc cám dỗ Chúa Giê-xu, vì Ngài không nghe lời nó, thì quỷ Sa-tan làm gì đối với Ngài? A. Bám theo B. Ném đá C. Khen ngợi D. Bỏ đi ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 4:11)

36 Lời rao giảng đầu tiên của Chúa Giê-xu là gì? A. Hãy theo ta!
CÂU 34 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Lời rao giảng đầu tiên của Chúa Giê-xu là gì? A. Hãy theo ta! B. Hãy yêu kẻ thù nghịch mình! C. Hãy ăn năn! D. Hãy trở nên trọn vẹn! ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 4:17)

37 CÂU 35 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu phán cùng Phi-e-rơ và Anh-rê, đang đánh cá, rằng: Các ngươi hãy theo ta, ta sẽ cho các ngươi nên tay đánh lưới ? A. Tôm B. Cua C. Bạch tuộc D. Người ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 4:19)

38 CÂU 36 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Đức Chúa Giê-xu đi khắp xứ Ga-li-lê, dạy dỗ trong các nhà hội, giảng của nước Đức Chúa Trời, và chữa lành mọi thứ tật bệnh trong dân. A. Luật pháp B. Kinh thánh C. Tin lành D. Giáo lý ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 4:23)

39 CÂU 37 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Phước cho những kẻ có khó khăn, vì nước thiên đàng là của những kẻ ấy. A. Hoàn cảnh B. Gia đình C. Tâm tính D. Lòng ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 5: 3)

40 Phước cho những kẻ có lòng ......, vì sẽ thấy Đức Chúa Trời.
CÂU 38 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Phước cho những kẻ có lòng , vì sẽ thấy Đức Chúa Trời. A. Thương xót B. Trong sạch C. Thành thật D. Khiêm nhường ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 5:8)

41 CÂU 39 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Phước cho những kẻ làm cho người , vì sẽ được gọi là con Đức Chúa Trời. A. Tin Chúa B. Hạnh phúc C. Đổi mới D. Hòa thuận ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 5:9)

42 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Khi nào vì cớ ta mà người ta mắng nhiếc, bắt bớ, và lấy mọi điều dữ cho các ngươi, thì các người sẽ được phước. A. Nói hành B. Nói vu C. Lên án D. Sỉ nhục ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 5:11)

43 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Chúa dạy đừng thề. Đừng chỉ trời mà thề, đừng chỉ đất mà thề, đừng chỉ thành Giê-ru-sa-lem mà thề và đừng chỉ mà thề? A. Tóc B. Đầu C. Trán D. Răng ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 5:34-36)

44 CÂU 42 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Đừng thề chi hết! Song ngươi phải nói rằng: Phải, phải; không, không. Còn điều ngươi nói thêm đó bởi nơi mà ra. A. Quỷ dữ B. Lưỡi dữ C. Lòng dữ D. Não dữ ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 5:34, 37)

45 CÂU 43 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu dạy: Ta nói cùng các ngươi rằng: Hãy kẻ thù nghịch, và cầu nguyện cho kẻ bắt bớ các ngươi. A. Ghét B. Chống C. Yêu D. Trốn ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 5:44)

46 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Cái búa đã để kề rễ cây. Cây nào không sanh trái tốt thì sẽ phải đốn và chụm. (Ma-thi-ơ 3:10)

47 ĐỌC THUỘC CÂU KINH THÁNH!
MA-THI-Ơ 12:32

48 HOÀN THÀNH CÂU KINH THÁNH!
“Nếu ai nói phạm đến Con người, thì sẽ ; song nếu ai nói phạm đến , thì dầu đời nầy hay đời sau cũng sẽ ” (Ma-thi-ơ 12:32). được tha Đức Thánh Linh chẳng được tha

49 CÂU 46 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Hỡi kẻ giả hình! Trước hết phải lấy cây đà khỏi mắt mình đi, rồi mới thấy rõ mà lấy ra khỏi mắt anh em mình được. A. Cái rác B. Hạt bụi C. Viên sỏi D. Cục ghèn ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 7:5)

50 CÂU 47 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Nếu các ngươi vốn là xấu, còn biết cho con cái mình các vật tốt thay, huống chi Cha các ngươi ở trên trời lại chẳng ban các vật tốt cho những người Ngài sao? A. Tin B. Xin C. Trông D. Thờ ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 7:11)

51 CÂU 48 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chẳng phải những kẻ nói cùng ta rằng: Lạy Chúa, lạy Chúa thì đều được vào Thiên đàng đâu, nhưng chỉ kẻ ý muốn của Cha ta trên trời mà thôi ! A. Tìm kiếm B. Hiểu biết C. Tin D. Làm theo ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 7:21)

52 CÂU 49 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Người nghe lời Chúa mà không làm theo thì như kẻ dại cất nhà mình trên cát; còn nghe và làm theo thì như người khôn cất nhà mình trên ? A. Đỉnh núi B. Sườn núi C. Vầng đá D. Đồi cao ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 7:24, 26)

53 CÂU 50 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Đức Chúa Giê-xu gọi mười hai môn đồ đến, ban trừ tà ma, và chữa lành các thứ tật bệnh. A. Ân tứ B. Năng lực C. Sức mạnh D. Quyền phép ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 10:1)

54 CÂU 51 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Kìa, ta sai các ngươi đi khác nào như chiên vào giữa bầy muông sói. Vậy, hãy khôn khéo như....., đơn sơ như chim bồ câu. A. Rắn B. Kiến C. Mèo D. Sư tử ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 10:16)

55 CÂU 52 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa dạy 12 môn đồ rằng, khi đi đường thì hãy rao giảng rằng: gần rồi! A. Ngày Chúa tái lâm B. Nước Thiên đàng C. Ngày tận thế D. Sự chết gần rồi ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 10:7)

56 CÂU 53 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Hãy chữa lành kẻ đau, khiến sống kẻ chết, làm sạch kẻ phung, và trừ các quỷ. Các ngươi đã được lảnh thì hãy cho ? A. Nhiều B. Đủ C. Dư dật D. Không ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 10:8)

57 Khi vào nhà nào, hãy cầu ........... cho nhà ấy!
CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi vào nhà nào, hãy cầu cho nhà ấy! A. Bình an B. Hạnh phúc C. May mắn D. Giàu sang ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 10:12)

58 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Tóc trên đầu các ngươi Chúa cũng đã đếm hết rồi (Ma-thi-ơ 10:30)

59 A. Bụi đất B. Mồ mả C. Địa ngục D. Âm phủ
CÂU 56 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Đừng sợ kẻ giết thân thể mà không giết được linh hồn, nhưng thà sợ Đấng làm cho mất được linh hồn và thân thể trong ? A. Bụi đất B. Mồ mả C. Địa ngục D. Âm phủ ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 10:28)

60 CÂU 57 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu phán: Ai chối trước mặt thiên hạ, thì ta cũng sẽ chối họ trước mặt ở trên trời. A. Cha ta B. Dân sự ta C. Thiên sứ ta D. Ngôi ta ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 10:33)

61 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Ai cha mẹ hơn ta thì không đáng cho ta. Ai con trai hay là con gái hơn ta thì cũng không đáng cho ta. A. Yêu B. Coi C. Tôn D. Nể ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 10:37)

62 CÂU 59 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ai rước , tức là rước ta. Ai rước ta tức là rước Đấng đã sai ta đến! A. Người mồ côi, góa bụa B. Người nghèo C. Khách lạ D. Các ngươi ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 10:40)

63 CÂU 60 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ai sẽ cho một người trong bọn nhỏ nầy chỉ uống một chén , vì người nhỏ đó là môn đồ ta, quả thật, kẻ ấy sẽ chẳng mất phần thưởng của mình đâu. A. Nước lọc B. Nước mía C. Nước lạnh D. Nước chín ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 10:42)

64 CÂU 61 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Trong những người bởi đàn bà sanh ra, không có ai được tôn trọng hơn , nhưng mà kẻ rất nhỏ hèn trong nước thiên đàng còn được tôn trọng hơn người. A. Áp-ra-ham B. Môi-se C. Ê-li D. Giăng Báp-tít ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 11:11)

65 CÂU 62 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Người (Chúa Giê-xu) sẽ chẳng bẻ cây sậy đã , chẳng tắt ngọn đèn gần tàn, cho đến chừng nào Người khiến sự công bình được thắng. A. Cong B. Gãy C. Trốc D. Chết ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 12:20)

66 CÂU 63 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu phán rằng: Con Người (Chúa Giê-xu) là của ngày sa-bát? A. Vua B. Chúa C. Cha D. Thầy ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 12:8)

67 Chúa Giê-xu phán rằng: Trong ngày Sa-bát có phép làm .........?
CÂU 64 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu phán rằng: Trong ngày Sa-bát có phép làm ? A. Việc nhẹ B. Việc nặng C. Việc lành D. Việc lớn ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 12:12)

68 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Cửa rộng, đường khoảng khoát dẫn đến hư mất, còn cửa hẹp và đường chật dẫn đến sự sống (Ma-thi-ơ 7:13)

69 CÂU 66 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu phán: “Vì hễ ai làm theo ý muốn Cha ta ở trên trời thì người đó là anh em, chị em ta, cùng ta vậy!” A. Cha B. Mẹ C. Con D. Bạn ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 12:50)

70 A. Đi đến nơi khô khan để nghỉ. B. Đi vào vực sâu không đáy.
CÂU 67 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi tà ma ra khỏi một người, thì nó thường sẽ đi làm 3 công việc sau đâu. Chọn 1 việc mà nó không làm. A. Đi đến nơi khô khan để nghỉ. B. Đi vào vực sâu không đáy. C. Trở về nơi nó vừa ra khỏi. D. Đem về 7 quỷ khác dữ hơn ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 12:43-45)

71 CÂU 68 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Người lành do nơi đã chứa điều thiện mà ra điều thiện. Nhưng kẻ dữ do nơi đã chứa điều ác mà ra điều ác. A. Phát B. Tạo C. Sinh D. Gây ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 12:35)

72 CÂU 69 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Hỡi dòng dõi rắn lục, bay vốn là loài xấu, làm sao nói được sự tốt? Bởi vì do sự đầy dẫy trong mà miệng mới nói ra. A. Xác thịt B. Tâm trí C. Lương tâm D. Lòng ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 12:34)

73 CÂU 70 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Vả, ta bảo cùng các ngươi, đến ngày phán xét, người ta sẽ khai ra mọi lời nói hư không mà mình đã ? A. Nói B. Nghe C. Đọc D. Viết ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 12:36)

74 CÂU 71 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu phán: Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được ? A. Yên tỉnh B. Yên bình C. Yên nghỉ D. Yên giấc ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 11:28)

75 A. Sự hòa bình B. Tin lành C. Luật pháp D. Gươm giáo
CÂU 72 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu phân rẽ con trai với cha, con gái với mẹ, dâu với bà gia, và người ta có kẻ thù nghịch là người nhà mình. Nên Ngài bảo Ngài đem điều gì đến thế gian? A. Sự hòa bình B. Tin lành C. Luật pháp D. Gươm giáo ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 10:34)

76 CÂU 73 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Không ai đổ rượu mới vào bầu da cũ, nếu làm vậy thì bầu nứt, rượu chảy ra, và bầu phải hư. Song ai nấy đổ rượu mới vào , thì giữ được cả hai bề. A. Bầu chắc B. Bầu lớn C. Bầu mới D. Bầu tốt ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 9:17)

77 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Chính Ngài (Chúa Giê-xu) đã lấy tật nguyền của chúng ta, và gánh bịnh hoạn của chúng ta. (Ma-thi-ơ 8:17)

78 ĐỌC THUỘC CÂU KINH THÁNH!
MA-THI-Ơ 16:26

79 HOÀN THÀNH CÂU KINH THÁNH!
“Người nào nếu được cả mà mất mình, thì có ích gì? Vậy thì người lấy chi mà đổi mình lại?” (Ma-thi-ơ 16:26). thiên hạ linh hồn linh hồn

80 CÂU 76 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Vì sẽ cho thêm kẻ nào đã có, thì họ sẽ được dư dật. Nhưng kẻ nào , thì lại cất luôn điều họ đã có nữa. A. Có ít B. Có nhiều C. Không có D. Chưa có ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 13:12)

81 CÂU 77 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Qua ví dụ về hạt giống rơi dọc đường bị chim ăn, Chúa dạy rằng quỷ dữ đến cướp lấy điều đã gieo trong lòng của người nghe Đạo mà ? A. Không nghe B. Không hiểu C. Không phục D. Không tin ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 13:4, 19)

82 làm cho nghẹt ngòi Đạo và thành ra không kết quả. A. Của cải
CÂU 78 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Hạt giống rơi nơi bụi gai, tức là kẻ nghe Đạo nhưng lo lắng về đời nầy, và sự mê đắm về làm cho nghẹt ngòi Đạo và thành ra không kết quả. A. Của cải B. Tri thức C. Quyền lực D. Danh tiếng ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 13:7, 22)

83 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Kẻ chịu lấy hạt giống nơi đất tốt, là kẻ nghe Đạo, và Người ấy được kết quả đến nỗi 1 hột ra 100, hột khác ra 60, hột khác ra 30. A. Hiểu B. Tin C. Nhận D. Vâng theo ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 13:23)

84 CÂU 80 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Kẻ thù đem cỏ lùng vào gieo trong ruộng lúa mì vào giờ mà người ta đang làm gì ? A. Đi ăn B. Đi chơi C. Đi học D. Đi ngủ ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 13:25)

85 CÂU 81 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Trong đám ruộng lúa mì, cỏ lùng chỉ lòi ra khi mà lúa mì lớn lên và ? A. Chuẩn bị trổ bông. B. Trổ bông C. Ra hạt D. Hạt chín ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 13:26)

86 CÂU 82 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Vì sao chủ bảo các đầy tớ đừng nhổ cỏ lùng ra khỏi đám lúa mì? Vì e rằng những đầy tớ sẽ ? A. Đuối sức B. Giẫm nát lúa mì. C. Nhổ lộn cả lúa mì D. Bị đĩa cắn ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 13:29)

87 CÂU 83 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Cỏ lùng và lúa mì cùng lớn lên. Vào mùa gặt, chủ ruộng sai con gặt trước hết nhổ cỏ lùng, bó lại từng bó mà Còn lúa mì thì đem vào kho. A. Làm thức ăn cho gia súc. B. Làm rơm xây nhà. C. Làm rơm nhen lửa D. Đốt đi ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 13:30)

88 CÂU 84 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ruộng là thế gian, giống tốt là con cái nước thiên đàng, cỏ lùng là con cái quỷ dữ, kẻ thù gieo cỏ lùng là ma quỷ, con gặt là thiên sứ, còn người gieo giống tốt là ai? A. Chúa Giê-xu B. Mục sư, truyền đạo C. Chấp sự D. Chứng nhân của Chúa ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 13:37-38)

89 CÂU 85 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ngày tận thế, kẻ ác sẽ bị quăng vào lò lửa, khóc lóc và nghiến răng. Còn những người công bình thì sẽ chói rạng như trong nước của Cha mình. A. Sao mai B. Mặt trời C. Mặt trăng D. Đuốc ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 13:41-43)

90 CÂU 86 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Nước Thiên đàng giống như 1 hột cải, nhỏ hơn các giống khác, nhưng nó mọc thành cây cối, đến nỗi làm ổ trên nhành nó. A. Chim trời B. Gà, vịt C. Kiến, mối D. Ong, bướm ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 13:31-32)

91 A. Vật quý và vật tầm thường B. Vật thánh và vật ô uế
CÂU 87 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Mọi thầy thông giáo đã học thông về Đạo về nước thiên đàng, thì giống như 1 người chủ nhà kia đem những ở trong kho mình ra. A. Vật quý và vật tầm thường B. Vật thánh và vật ô uế C. Vật mới và vật cũ D. Vật đẹp và vật xấu ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 13:52)

92 CÂU 88 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Trong 4 em trai ruột của Chúa Giê-xu, ngoài Gia-cơ, thì còn 3 em trai sau đây. Hãy tìm 1 người không phải là em Chúa? A. Giăng B. Giô-sép C. Si-môn D. Giu-đe ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 13:55)

93 CÂU 89 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ở xứ Na-xa-rét là quê hương Ngài, Chúa Giê-xu đã không làm nhiều phép lạ, vì chúng không có lòng đối với Chúa. A. Tôn trọng B. Đầu phục C. Thờ phượng D. Tin ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 13:58)

94 CÂU 90 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Vua Hê-rốt đã bắt trói, bỏ tù và muốn giết Giăng Báp-tít, vì Giăng Báp-tít đã can vua làm điều gì đối với em dâu của vua? A. Bắt làm con hầu. B. Bắt làm của lễ thiêu. C. Lấy làm vợ D. Cống nộp vua nước khác. ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 14:3-5)

95 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Hạt giống rơi nhằm đất đá sỏi, chỉ có ít đất thịt, liền mọc lên. Khi mặt trời mọc lên, thì bị đốt héo, vì không có rễ (Ma-thi-ơ 13:5-6)

96 D. Làm sạch bụi bám trên bánh.
CÂU 92 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Trong các lần hóa bánh, trước khi bẻ bánh ra và trao cho môn đồ đem đi phân phát cho mọi người, thì Chúa Giê-xu làm gì? A. Rửa tay B. Ăn thử trước C. Cầu nguyện cảm tạ D. Làm sạch bụi bám trên bánh. ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 14:19)

97 CÂU 93 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu đã hóa 2 con cá và 5 ổ bánh cho bao nhiêu người ăn no nê và dư thừa 12 giỏ đầy? A người B. Gần 5000 người C. Đúng 5000 người D. Hơn 5000 người ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 14:21)

98 D. Sợ sóng to trên biển đêm.
CÂU 94 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Vào canh tư (1 giờ đến 3 giờ khuya), lúc Chúa Giê-xu đi trên mặt biển đến cùng môn đồ, thì các môn đồ đã la lên, vì họ sợ gì ? A. Sợ Chúa Giê-xu. B. Sợ ma. C. Sợ cướp biển. D. Sợ sóng to trên biển đêm. ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 14:26)

99 CÂU 95 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi Phi-e-rơ đi bộ trên mặt biển và hòng sụp xuống nước khi thấy gió thổi. Chúa bảo lý do mà ông sụp xuống nước là vì ông có ít .....? A. Sức khỏe B. Dũng cảm C. Kinh nghiệm D. Đức tin ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 14:30-31)

100 CÂU 96 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu phán: Cây nào mà Cha ta trên trời không , thì phải nhổ đi. A. Trồng B. Chăm sóc C. Tiếc D. Đẹp lòng ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 15:13)

101 Nếu kẻ mù dẫn đưa kẻ mù, thì cả hai sẽ cùng ..........?
CÂU 97 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Nếu kẻ mù dẫn đưa kẻ mù, thì cả hai sẽ cùng ? A. Té xuống hố. B. Bơi dưới hố C. Chết dưới hố D. Lấp hố ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 15:14)

102 CÂU 98 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Vì từ nơi mà ra những ác tưởng, những tội giết người, tà dâm, dâm dục, trộm cướp, làm chứng dối và lộng ngôn. A. Tâm trí B. Lương tâm C. Lòng D. Thói quen ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 15:19)

103 CÂU 99 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Đoàn dân hơn 4000 người, được ăn bánh và cá mà Chúa Giê-xu hóa lần thứ hai, đã ở với Chúa bao nhiêu ngày rồi ? A. 1 ngày B. 2 ngày C. 3 ngày D. 4 ngày ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 15:32)

104 CÂU 100 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu hóa bánh và cá cho đoàn dân ăn no, vì Ngài không muốn để họ nhịn đói mà về, e phải dọc đường chăng. A. Chết B. Nằm lại C. Mệt lủi D. Tốn tiền ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 15:32)

105 CÂU 101 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Lần thứ nhất Chúa hóa bánh và cá cho hơn 5000 người ăn no, còn thừa 12 giỏ đầy, lần sau cho 4000 người ăn no và thừa 7 giỏ đầy. Cái gì còn thừa lại? A. Bánh B. Cá C. Vừa bánh vừa cá D. Rau ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 14:20, 15:37)

106 C. Người Pha-ri-si và Sa-đu-sê D. Người không biết luật pháp.
CÂU 102 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Dòng dõi hung ác gian dâm nầy xin một dấu lạ, nhưng sẽ chẳng cho dấu lạ chi khác ngoài dấu lạ của đấng tiên tri Giô-na. Rồi Ngài bỏ họ mà đi. Họ ở đây là ai? A. Người Sa-ma-ri B. Người ngoại bang C. Người Pha-ri-si và Sa-đu-sê D. Người không biết luật pháp. ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 16:1, 4)

107 C. Phi-e-rơ tự suy nghĩ ra D.Ông biết nhờ đọc Kinh thánh.
CÂU 103 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ai tỏ cho Phi-e-rơ biết rằng Chúa Giê-xu là Đấng Christ, Con Đức Chúa Trời hằng sống? A. Đức Chúa Trời B. Thiên sứ C. Phi-e-rơ tự suy nghĩ ra D.Ông biết nhờ đọc Kinh thánh. ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 16:15-17)

108 CÂU 104 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu phán với Phi-e-rơ rằng: Ngươi là Phi-e-rơ, ta sẽ lập hội thánh ta trên......, các cửa âm phủ chẳng thắng được hội đó. A. Ngươi B. Người chăn bày C. Đá sỏi D. Đá nầy ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 16:18)

109 B. Kẻ không tin D. Kẻ nghịch
CÂU 105 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Sau khi nghe Chúa nói rằng Ngài sẽ chịu khổ, chết và sống lại, thì Phi-e-rơ đã can Chúa mà rằng chuyện đó sẽ không xảy ra đâu. Ngài quở Phi-e-rơ rằng: Ớ , hãy lui ra đằng sau ta, ngươi làm gương xấu cho ta! A. Phi-e-rơ C. Sa-tan B. Kẻ không tin D. Kẻ nghịch ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 16:23)

110 CÂU 106 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu đem 3 môn đồ thân tín đến trên núi mà Ngài hóa hình. Tên của các môn đồ đó là: Giăng, Phi-e-rơ và ai nữa? A. Thô ma B. Giu-đa Ích-ca-ri-ốt C. Phi-e-rơ D. Anh-rê ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 17:1)

111 CÂU 107 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Trên núi mà Chúa Giê-xu hóa hình, có Môi-se và ai đã hiện ra với Chúa Giê-xu? A. Áp-ra-ham B. Ê-li C. Ê-li-sê D. Giăng Báp-tít ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 17:3)

112 CÂU 108 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu bảo lý do mà các môn đồ không đuổi được quỷ gây bệnh phong điên ra khỏi đứa trai trẻ là gì? Vì họ .....? A. Không có đức tin B. Ít đức tin C. Chỉ có đức tin chết D. Đức tin sai lạc ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 17:20)

113 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Đầu của Giăng Báp-tít bị chém và để trên mâm bởi lệnh của vua Hê-rốt (Ma-thi-ơ 14:10-11)

114 ĐỌC THUỘC CÂU KINH THÁNH!
MA-THI-Ơ 18:35

115 HOÀN THÀNH CÂU KINH THÁNH!
“Nếu mỗi người trong các ngươi không hết lòng cho anh em mình, thì ở trên trời cũng sẽ với các ngươi như vậy.?” (Ma-thi-ơ 18:35). tha lỗi Cha ta xử

116 CÂU 111 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu phán: Quả thật, ta nói cùng các ngươi, nếu các ngươi không và nên như đứa trẻ, thì chẳng được vào nước thiên đàng đâu. A. Nghĩ lại B. Trở lại C. Sống lại D. Đổi lại ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 18:2)

117 C.Kẻ làm cho đứa trẻ phạm tội. D. Người giữ đứa trẻ
CÂU 112 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Nếu ai làm cho một đứa nhỏ đã tin ta sa vào tội lỗi, thì thà buộc cối đá và cổ mà quăng ai xuống biển còn hơn? A. Đứa trẻ B. Bố mẹ đứa trẻ C.Kẻ làm cho đứa trẻ phạm tội. D. Người giữ đứa trẻ ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 17:6)

118 Một tội nhân khi vào địa ngục, thì họ chỉ vào địa ngục về phần gì ?
CÂU 113 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Một tội nhân khi vào địa ngục, thì họ chỉ vào địa ngục về phần gì ? A. Linh hồn B. Cả thân thể C. 2 tay, 2 chân, 2 mắt D. Cả thân thể và linh hồn ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 18:8-9)

119 CÂU 114 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Cha các ngươi ở trên trời không muốn cho một đứa nào trong những đứa trẻ nầy phải ? A. Chết B. Bệnh C. Nghèo D. Hư mất ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 18:14)

120 CÂU 115 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Nếu anh em ngươi phạm tội cùng ngươi, thì chỉ hãy trách người, khi người đang ở với ai, thì ngươi được anh em mình lại? A. Người thân B. Bạn thân C. Đám đông D. Một mình ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 18:15 )

121 D. Đuổi họ ra khỏi Hội thánh.
CÂU 116 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Nếu có 1 anh em nào có tội nhưng không chịu nghe (ăn năn) dù đã trách họ lúc chỉ có 1 mình họ, trách họ trước 2, 3 người rồi trước Hội thánh, thì phải làm gì? A. Cứ để mặc kệ họ. B. Tiếp tục khuyên họ. C. Coi họ như người ngoại. D. Đuổi họ ra khỏi Hội thánh. ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 18:17 )

122 CÂU 117 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Nếu 2 người nhóm nhau lại, và họ phải như thế nào thì lời cầu nguyện của họ sẽ được Chúa nhậm lời ? A. Hòa thuận nhau B. Tôn trọng nhau C. Giúp đỡ nhau D. Tha thứ nhau ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 18:19)

123 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Chúa Giê-xu dạy rằng: Nơi nào có hai, ba người nhóm nhau lại, thì ta ở giữa họ. A. Kêu cầu ta B. Yêu mến ta C. Nhơn danh ta D. Tìm kiếm ta ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 18:20 )

124 CÂU 119 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Vợ chồng không phải là 2 nữa, nhưng là mà thôi. Vậy, loài người không nên phân rẽ những kẻ mà Đức Chúa Trời phối hiệp. A. Một nhà B. Một cặp C. Một người D. Một thịt ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 19:6 )

125 CÂU 120 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Nếu ai để vợ mình không phải vì cớ ngoại tình, và cưới vợ khác, thì người ấy phạm tội Và hễ ai cưới người bị để, thì phạm tội ngoại tình. A. Ngoại tình B. Tà dâm C. Bất nghĩa D. Chết ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 19:9 )

126 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Chúa Giê-xu phán rằng: Hãy để con trẻ đến cùng , đừng ngăn trở, vì nước Thiên đàng thuộc về những kẻ giống như con trẻ ấy. A. Lời Chúa B. Hội thánh C. Ta D. Thiên đàng ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 19:14 )

127 CÂU 122 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu phán rằng: Con lạc đà chui qua còn dễ hơn một người nhà giàu vào nước thiên đàng. A. Cửa sổ B. Cổng thành C. Lỗ kim D. Lỗ tai ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 19:24 )

128 CÂU 123 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu nói trước rằng: Họ sẽ nộp Ngài cho hầu để bị nhạo báng, đánh đập, và đóng đinh trên cây thập tự, đến ngày thứ ba, Ngài sẽ sống lại. A. Dân Do-thái B. Dân ngoại C. Dân độc ác D. Dân vô chủ ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 20:19 )

129 A. Mẹ của 2 ông. B. Cha của 2 ông. C. 2 ông tự xin.
CÂU 124 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Trong 12 môn đồ có Giăng và Gia-cơ là 2 con trai của Xê-bê-đê. Ai đã xin Chúa Giê-xu cho 2 ông ngồi bên hữu và tả của Ngài? A. Mẹ của 2 ông. B. Cha của 2 ông. C. 2 ông tự xin. D. Các môn đồ khác xin. ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 20:20-21)

130 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Sê-sa (Trong Tiếng Hàn, sê là 3, sa là 4)(Ma-thi-ơ 22:17)

131 CÂU 126 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu dạy: Trong các ngươi, kẻ nào muốn làm lớn, thì sẽ làm đầy tớ các ngươi. Còn kẻ nào muốn làm đầu, thì sẽ làm các ngươi. A. Người cai trị B. Cha C. Con cái D. Tôi mọi ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 20:26-27 )

132 CÂU 127 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ấy vậy, Con Người đã đến không phải để người ta hầu việc mình, song để mình hầu việc người ta, và phó mình làm giá chuộc nhiều người. A. Linh hồn B. Thân thể C. Sự sống D. Cuộc đời ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 20:28 )

133 CÂU 128 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ở ngoài thành Giê-ri-cô, có 2 người mù kêu cầu Chúa Giê-xu chữa lành cho mình. Người ta bảo họ nín lặng đi, thì họ đã ? A. Nín lặng B. Khóc lóc C. Bỏ cuộc D. Kêu lớn hơn ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 20:29-31 )

134 CÂU 129 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Đức Chúa Giê-xu động lòng thương xót, bèn mắt họ, tức thì hai người thấy được và đi theo Ngài. A. Nhìn vào B. Rờ đến C. Phán với D. Quơ tay trên ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 20:34 )

135 CÂU 130 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa sai 2 môn đồ đem đến 2 con lừa,1 con lừa cái, và 1 con là con của lừa cái đó. Chúa đã cỡi con lừa nào vào thành Giê-ru-sa-lem? A. Lừa con B. Lừa cái C. Cả 2 con D. Không rõ ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 21:2-5 )

136 CÂU 131 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Tại sao Chúa quở khiến cây vả đang đầy lá trở nên khô đi ? Vì cây vả ? A. Lấn chiếm vỉa hè B. Mọc giữa đường C. Không ra trái D. Sắp chết rồi ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 21:19 )

137 nầy hãy cất lên và quăng xuống biển thì điều đó cũng sẽ được.
CÂU 132 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu phán rằng: Nếu các ngươi có đức tin, và không nghi ngờ chi hết, thì dầu bảo nầy hãy cất lên và quăng xuống biển thì điều đó cũng sẽ được. A. Hòn ngọc B. Hòn đá C. Hòn đảo D. Hòn núi ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 21:21 )

138 CÂU 133 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Trong khi cầu nguyện, các ngươi lấy xin việc gì bất kỳ, thảy đều được cả. A. Lời nói B. Suy nghĩ C. Đức tin D. Tấm lòng ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 21:22 )

139 CÂU 134 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu phán cùng những người vô tín rằng: Những kẻ thâu thuế, và phường sẽ được vào nước Thiên đàng trước các ngươi A. Say rượu B. Trộm cướp C. Lừa đảo D. Đĩ điếm ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 21:31 )

140 CÂU 135 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Vị khách trong tiệc cưới của con trai vua bị trói và quăng ra nói tối tăm, vì lý do gì? Vì vị khách đó đã ? A. Không mặc áo lễ B. Không đi tiền cưới C. Trêu ghẹo cô dâu D. Ăn uống hỗn hào ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 22:12-13 )

141 Có nhiều kẻ được gọi, mà ít người được .........?
CÂU 136 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Có nhiều kẻ được gọi, mà ít người được ? A. Chào đón B. Ban phước C. Chọn D. Nghe thấy ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 22:14 )

142 CÂU 137 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu dạy: “Hãy Sê-sa vật gì của Sê-sa, và Đức Chúa Trời vật gì của Đức Chúa Trời.” A. Dâng cho B. Trả cho C. Phó thác cho D. Giữ cho ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 22:21 )

143 CÂU 138 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Đến khi sống lại, người ta không cưới vợ, cũng không lấy chồng, song những kẻ sống lại là như trên trời vậy. A. Đức Chúa Trời B. Thiên sứ C. Hoa D. Cây cối ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 22:30 )

144 “Ngươi hãy yêu kẻ lân cận như mình” là điều răn thứ mấy? A. Thứ nhất
CÂU 139 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG “Ngươi hãy yêu kẻ lân cận như mình” là điều răn thứ mấy? A. Thứ nhất B. Thứ hai C. Thứ ba D. Thứ tư ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 22:39 )

145 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Phải tha thứ cho anh em mình 70 lần 7 (Ma-thi-ơ 18:22)

146 ĐỌC THUỘC CÂU KINH THÁNH!
MA-THI-Ơ 28:19-20

147 HOÀN THÀNH CÂU KINH THÁNH!
“19 Vậy, hãy đi muôn dân, hãy nhân danh Đức Cha, Đức Con, và Đức Thánh Linh mà làm cho họ, 20 và hết cả mọi điều mà ta đã truyền cho các ngươi. Và nầy, ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế.”(Mat 18:35) dạy dỗ phép Báp-têm dạy họ giữ

148 Vậy, hãy làm và giữ theo mọi điều họ (người Pha-ri-si) đã bảo
CÂU 142 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Vậy, hãy làm và giữ theo mọi điều họ (người Pha-ri-si) đã bảo các ngươi, nhưng đừng bắt chước , vì họ nói mà không làm. A. Suy nghĩ B. Lời nói C. Thái độ D. Việc làm ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 23:3)

149 CÂU 143 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Thầy thông giáo và người Pha-ri-si nộp đầy đủ 1/10, nhưng họ bỏ điều hệ trọng hơn hết trong luật pháp là sự công bình, thương xót và ? A. Trung thành B. Trung thực C. Trung tín D. Trung kiên ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 23:23)

150 CÂU 144 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu dạy các thầy thông giáo, Pha-ri-si rằng việc nộp 1 phần 10 là việc , mà cũng không nên bỏ sót sự công bình, thương xót và trung tín. A. Không được làm B. Tự nguyện C. Nên làm D. Phải làm ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 23:23)

151 CÂU 145 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu nhiều lần muốn nhóm họp con cái dân thành Giê-ru-sa-lem như con gì túc con mình lại ấp trong cánh, mà họ chẳng khứng? A. Chim ưng mái B. Chim bồ câu mái C. Gà mái D. Vịt mái ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 23:37)

152 CÂU 146 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Các điều sẽ có trước khi Chúa đến là: sự mạo danh Chúa, chiến tranh, đói kém, động đất, bắt bớ, tội ác thêm nhiều và tình thương của nhiều người sẽ ? A. Nguội dần B. Bùng cháy C. Tắt ngúm D. Lan rộng ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 24:3-12)

153 Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra ........,
CÂU 147 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra , để làm chứng cho muôn dân, bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến. A. Khắp đất B. Nhiều nơi C. Vài nơi D. Khắp xứ Do-thái ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 24:14)

154 CÂU 148 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi ấy, nếu có ai nói với các ngươi rằng: Kìa, Đấng Christ ở đây, hay là: Ở đó, thì ? A. Đừng bỏ trốn B. Đừng phủ nhận C. Đừng tin D. Đừng đi làm ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 24:23)

155 CÂU 149 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Vì như phát ra từ phương đông, nháng đến phương tây, thì sự Con người đến sẽ cũng thể ấy. A. Điện B. Gió C. Chớp D. Ánh sáng ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 24:27)

156 CÂU 150 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi ấy, điềm Con người sẽ hiện ra ở trên trời, mọi dân tộc dưới đất sẽ đấm ngực, và thấy Con người lấy đại quyền, đại vinh người trên mà xuống. A. Ngôi sao B. Mây trời C. Cơn gió lốc D. Mặt trăng ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 24:30)

157 CÂU 151 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu sẽ sai ai dùng tiếng kèn rất lớn mà nhóm lại mọi kẻ đã được lựa chọn của Ngài ở khắp bốn phương trên đất? A. Thiên sứ B. Môi-se C. Phao-lô D. Các mục sư Hội trưởng ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 24:31)

158 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Về ngày và giờ Chúa Giê-xu trở lại, chẳng có ai biết chi cả, thiên sứ trên trời hay là cũng vậy, song chỉ 1 mình Cha biết mà thôi. A. Mục sư B. Trưởng lão C. Chấp sự D. Con ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 24:36)

159 Vậy hãy tỉnh thức, vì các ngươi không biết ngày nào ..........?
CÂU 153 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Vậy hãy tỉnh thức, vì các ngươi không biết ngày nào ? A. Mình sẽ chết. B. Chúa mình sẽ đến. C. Lửa từ trời giáng xuống. D. Cơn lụt đến đùa đi mọi thứ. ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 24:42)

160 CÂU 154 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Vậy thì các ngươi cũng hãy chực cho sẵn, vì Con người sẽ đến trong giờ các ngươi ? A. Không thức B. Không bận C. Không khỏe D. Không ngờ ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 24:44)

161 CÂU 155 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Trong ví dụ về 10 người nữ đồng trinh, lúc chàng rể đến thì 5 người nữ dại đang làm gì mà không được đi cùng chàng vào tiệc cưới. A. Đang ngủ B. Đang ở nhà C. Đang đi mua dầu D. Đang thắp đèn ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 25:10)

162 C. Đào lỗ giấu tiền dưới đất. D. Mua quà tặng người yêu
CÂU 156 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Trong ví dụ về ta-lâng, thì người nhận 5 ta-lâng và 2 ta-lâng thì làm lợi ra bằng vốn, còn người nhận 1 ta-lâng thì đã làm gi? A. Cho người buôn bạc vay. B. Ăn chơi trác tán. C. Đào lỗ giấu tiền dưới đất. D. Mua quà tặng người yêu ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 25:18)

163 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Khi Chúa phán xét, thì Ngài chia người nầy với người khác ra, như kẻ......chia chiên và dê ra, để chiên bên hữu và dê ở bên tả. A. Chăn chiên B. Chăn dê C. Chăn chiên và dê D. Chăn gia súc ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 25:32)

164 CÂU 158 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu dạy rằng nếu chúng ta không: cho người đói ăn; người khát uống; tiếp rước khách lạ; mặc cho người trần truồng; thăm người bị tức là không làm cho chính Ngài. A. Tù C. Bắt bớ B. Bệnh D. Chết ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 25:41-45)

165 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Người Pha-ri-si như mồ mả tô trắng bề ngoài cho đẹp, mà bề trong thì đầy xương người chết và mọi thứ dơ dáy (Mat23:27)

166 CÂU 160 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu chịu thương khó, chịu đóng đinh trên thập tự giá vào kỳ lễ gì của dân Do-thái? A. Lễ Thương khó B. Lễ Vượt qua C. Lễ ngũ tuần D. Lễ lều tạm ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 26:2)

167 CÂU 161 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa phán: Con người đi y theo lời đã chép về Ngài. Song khốn nạn thay cho kẻ Con người! Thà nó chẳng sanh ra thì hơn! A. Ghét B. Phản C. Rủa D. Giết ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 26:24)

168 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Tại lễ tiệc thánh, Chúa Giê-xu dùng bánh tượng trưng cho thân thể của Ngài, và cái gì tượng trưng cho huyết của Ngài ? A. Rượu nho B. Nước nho C. Sữa chiên D. Sữa bò ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 26:29)

169 CÂU 163 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu lấy chén nước nho đưa cho các môn đồ uống, thì Ngài phán rằng: Nầy là huyết ta, huyết của sự giao ước đã đổ ra cho nhiều người được ? A. Bình an B. Chữa lành C. Tha tội D. Trường thọ ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 26:28)

170 C. Phi-e-rơ, Giăng và Gia-cơ D. Hết thảy các môn đồ
CÂU 164 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ai đã cam kết với Chúa Giê-xu rằng: Dầu tôi phải chết với thầy đi nữa, tôi chẳng chối thầy đâu? A. Phi-e-rơ B. Giu-đa Ích-ca-ri-ốt C. Phi-e-rơ, Giăng và Gia-cơ D. Hết thảy các môn đồ ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 26:35)

171 CÂU 165 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu có thể xin Đức Chúa Cha cho Ngài lập tức bao nhiêu đạo binh thiên sứ để bảo vệ Ngài ? A. Dưới 12 đạo B. Gần 12 đạo C. Đúng 12 đạo D. Hơn 12 đạo ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 26:53)

172 A. Ngồi trong vườn mà khóc. B. Bỏ Ngài mà trốn đi.
CÂU 166 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi Chúa Giê-xu bị bọn lính bắt đi, thì hết thảy các môn đồ đã làm gì ? A. Ngồi trong vườn mà khóc. B. Bỏ Ngài mà trốn đi. C. Đi theo Chúa xa xa. D. Tìm cách giải cứu Ngài. ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 26:56)

173 CÂU 167 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Tại nhà thầy cả thượng phẩm Cai-phe, những tại đó đã làm gì đối với Ngài? Hãy tìm 1 hành động không đề cập! A. Làm chứng dối B. Xé áo quần của Ngài C. Nhổ trên mặt Ngài D. Đấm, và và Ngài. ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 26:60, 67)

174 CÂU 168 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Trong lần thứ 3 Phi-e-rơ chối rằng không biết Chúa, thì ông đã làm gì lúc ông nói rằng: Ta không biết người đó đâu? A. Rủa mà thề B. Rút gươm ra C. Che mặt lại D. Chạy trốn ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 26:74)

175 B. Ném vào các người Pha-ri-si. C. Ném vào đền thờ
CÂU 169 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi thấy Chúa Giê-xu bị kết án, Giu-đa Ích-ca-ri-ốt ăn năn; Ông đã đem 30 miếng bạc bán Chúa đi làm gì trước khi thắt cổ tự tử? A. Ném vào các thầy tế lễ B. Ném vào các người Pha-ri-si. C. Ném vào đền thờ D. Ném cho các người ăn xin. ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 27:5)

176 CÂU 170 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Phi-lát đã làm gì trước mặt thiên hạ khi ông tuyên bố rằng ông không có tội về huyết của Chúa Giê-xu? A. Khoanh tay B. Trói tay C. Rửa tay D. Giơ tay ĐÁP: C (Ma-thi-ơ 27:24)

177 CÂU 171 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi Chúa Giê-xu bị đóng đinh trên thập tự giá, thì khắp xứ đều tối tăm mù mịt từ 6 giờ đến mấy giờ ? A. 9 giờ B. 10 giờ C. 11 giờ D. 12 giờ ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 27:45)

178 Hãy tìm một đặc điểm không đúng của phần mộ chôn xác Chúa Giê-xu?
CÂU 172 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Hãy tìm một đặc điểm không đúng của phần mộ chôn xác Chúa Giê-xu? A. Mộ của một người nhà giàu. B. Mộ còn mới. C. Mộ được đục trong hòn đá. D. Mộ có cửa làm bằng sắt ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 27:57, 60)

179 A. Theo luật pháp của La-mã. B. Chúa Giê-xu là vua Ysơraên.
CÂU 173 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Quan tổng trấn Phi-lát sai lính đi niêm phong mộ của Chúa và cắt lính canh giữ mộ chắc chắn, vì Phi-lát nghĩ điều gì ? A. Theo luật pháp của La-mã. B. Chúa Giê-xu là vua Ysơraên. C. Đề phòng Chúa sống lại. D. Các môn đồ Chúa trộm xác. ĐÁP: D (Ma-thi-ơ 27:62-66)

180 Sáng Chúa nhật phục sinh, đất rúng động dữ dội vì lý do gì ?
CÂU 174 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Sáng Chúa nhật phục sinh, đất rúng động dữ dội vì lý do gì ? A. Chúa sống lại B. Thiên sứ trên trời xuống. C. Hòn đá cửa mộ lăn ra. D. Sóng thần tại biển đỏ ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 28:2)

181 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Bọn lính canh mộ Chúa sợ hãi, run rẩy, trở nên như người chết vì do họ thấy gì? A. Vinh hiển của Thiên sứ. B. Động đất C. Cửa mộ của Chúa bị mở ra. D. Không còn thấy xác Chúa. ĐÁP: A (Ma-thi-ơ 28:3-4)

182 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Ai nói rằng: “Ngài không ở đây đâu, Ngài sống lại rồi, như lời Ngài đã phán. Hãy đến xem chỗ Ngài đã nắm!” A. Chúa Giê-xu B. Thiên sứ C. Bọn lính canh D. Ma-ri Ma-đơ-len ĐÁP: B (Ma-thi-ơ 28:13)

183 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Khi Chúa trút linh hồn, thì cái màn trong đền thờ bị xé ra làm hai từ trên chí dưới. (Mat 27:51)

184 HẾT 사랑해요! CHÚNG TA SẼ TIẾP TỤC ĐỐ SÁCH MÁC
CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ NHIỆT TÌNH THAM GIA HỌC LỜI CHÚA VÀ ĐỐ KINH THÁNH! XIN CHÚA BAN PHƯỚC CHO HẾT THẢY CHÚNG TA! 사랑해요!


Download ppt "MA-THI-Ơ CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH (CHÚA NHẬT 15/01~02/4/2017) ***"

Similar presentations


Ads by Google