Presentation is loading. Please wait.

Presentation is loading. Please wait.

(CHÚA NHẬT 15/ 6/ 2014) GIÔ-SUÊ CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH ***

Similar presentations


Presentation on theme: "(CHÚA NHẬT 15/ 6/ 2014) GIÔ-SUÊ CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH ***"— Presentation transcript:

1 (CHÚA NHẬT 15/ 6/ 2014) GIÔ-SUÊ CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH ***
SẼ CÓ NGAY 1 PHẦN THƯỞNG CHO 2 CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG, VÀ CÓ TỔNG KẾT GIẢI THƯỞNG VÀO CUỐI NĂM. BẠN KHÔNG ĐƯỢC SỬ DỤNG KINH THÁNH, NGOẠI TRỪ PHẦN ĐỐ SUY TƯỞNG RẤT MONG CÁC BẠN TÍCH CỰC, SIÊNG NĂNG HỌC LỜI CHÚA! HTTL VIỆT NAM JUAN KOREA CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH

2 Bà Raháp giấu 2 thám tử trên nóc nhà dưới: A. Lá dừa. B. Lá cọ.
CÂU 1 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Bà Raháp giấu 2 thám tử trên nóc nhà dưới: A. Lá dừa. B. Lá cọ. C. Cộng gai. D. Cộng cỏ. ĐÁP: C (Giôsuê 2:6)

3 CÂU 2 CHỌN CÂU LỜI ĐÚNG Nước sông Giôđanh rẽ ra, tạo lối đi cho dân sự, khi bàn chân của các thầy tế lễ khiêng hòm giao ước: A. Cách mé nước sông từ xa. B. Sắp chạm đến mé nước. C. Vừa chạm đến mé nước. D. Ngập chìm trong nước. ĐÁP: C (Giôsuê 3:15-16)

4 CÂU 3 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi bắt đầu qua sông, các thầy tế lễ đi trước. Khi đi qua khỏi sông và lên bờ, thì ai lên bờ trước ? A. Thầy tế lễ. B. Dân sự ĐÁP: B (Giô-suê 4:11, 18)

5 Giô-suê và dân Do thái đã đặt 12 hòn đá ở nơi nào ?
CÂU 4 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Giô-suê và dân Do thái đã đặt 12 hòn đá ở nơi nào ? A. Chỗ ngủ ban đêm. B. Giữa sông Giô-đanh. C. Tại Ghinh-ganh. D. Cả 3 đều đúng. ĐÁP: D (Giôsuê 4:8, 9, 20)

6 CÂU 5 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Việc dựng 12 hòn đá mang ý nghĩa là ‘nước sông Giô-đanh đã rẽ ra trước: ’ A. Hòm giao ước của Chúa. B. Thầy tế lễ của Chúa. C. Dân sự của Chúa. D. Giô-suê. ĐÁP: A (Giôsuê 4:7)

7 CÂU 6 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ngoại trừ Giôsuê và Calép, thì tất các dân Dothái đều chết trong đồng vắng, lý do vì: A. Đường xa, đi lâu năm. B. Đói khát. C. Thời tiết khắc nghiệt. D. Không vâng lời Chúa. ĐÁP: D (Giôsuê 5:6)

8 Ghinh-ganh có nghĩa là: A. Lăn tròn. B. Lăn vòng. C. Lăn lóc.
CÂU 7 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ghinh-ganh có nghĩa là: A. Lăn tròn. B. Lăn vòng. C. Lăn lóc. D. Lăn quay. ĐÁP: A (Giôsuê 5:9)

9 CÂU 8 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Tướng đạo binh của Đức Chúa Trời cầm gươm hiện ra gần Giêricô, và bảo Giô-suê phải lột giày ra vì nơi ông đứng là nơi: A. Linh thiêng. B. Đền thờ. C. Thánh. D. Cả 3 đều đúng. ĐÁP: C (Giôsuê 5:15)

10 ĐỌC THUỘC CÂU KINH THÁNH!
Giô-suê 1:8

11 HOÀN THÀNH CÂU KINH THÁNH!
luật pháp Quyển sách nầy chớ xa miệng ngươi, hãy suy gẫm ngày và đêm, hầu cho cẩn thận làm theo đã chép ở trong, vì như vậy, ngươi mới được trong con đường mình, và mới được phước.” (Giôsuê 1:8) mọi điều may mắn

12 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Sợi chỉ điều (đỏ) trên cửa sổ nhà Ra-háp dòng xuống. (Giôsuê 2:18)

13 Sự kiện vây đánh thành Giê-ri-cô của Dân Do thái.
CÂU 11 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Sự kiện vây đánh thành Giê-ri-cô của Dân Do thái. A. 6 ngày đầu, 1 ngày đi 1 vòng, thầy tế lễ thổi kèn, dân sự im lặng. B. Ngày thứ 7, đi 7 vòng. C. Vòng thứ 7, thầy tế lễ thổi kèn, dân sự la lên. D. Cả 3 đều đúng. ĐÁP: D (Giôsuê 6:13-16)

14 CÂU 12 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Sau khi thành Giê-ri-cô sụp đổ, Theo lời Giô-suê, thì nếu ai xây lại thành Giê-ri-cô thì sẽ: A. Bị lên án. B. Bị rủa sả. C. Bị tù đày. D. Bị tịch thu tài sản. ĐÁP: B (Giôsuê 6:26)

15 Dân Do thái bị dân thành A-hi đánh bại, lý do vì dân Do thái:
CÂU 13 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Dân Do thái bị dân thành A-hi đánh bại, lý do vì dân Do thái: A. Đem ít quân đi đánh. B. Không đem theo hòm giao ước. C. Chiến sĩ Do-thái mệt mỏi. D.Có A-can lấy trộm vật đáng diệt. ĐÁP: D (Giôsuê 7:1, 11-12)

16 CÂU 14 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ai là người đọc mọi điều mà Môi-se đã truyền dạy trước mặt cả hội chúng? A. Thầy tế lễ thượng phẩm. B. Tướng quân của Giôsuê. C. Giô-suê. D. Ca-lép. ĐÁP: C (Giôsuê 8:35)

17 B. Dân Ga-xa. C. Dân Ga-ba-ôn D. Dân Ga-la-át
CÂU 15 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Dân nào vì sợ dân Do thái, nên cải trang giả bộ là 1 dân ở rất xa đến để lập hòa và kết ước cùng dân Do thái? A. Dân Ga-đa-ra. B. Dân Ga-xa. C. Dân Ga-ba-ôn D. Dân Ga-la-át ĐÁP: C (Giôsuê 9:3-15)

18 B. Giê-ri-cô. C. Giê-ru-ba-anh. D. Giê-ru-sa-lem.
CÂU 16 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Giê-bu còn có tên gọi là: A. Giê-ra-sê. B. Giê-ri-cô. C. Giê-ru-ba-anh. D. Giê-ru-sa-lem. ĐÁP: D (Giôsuê 18:28)

19 CÂU 17 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi đạo quân của 5 vua A-mô-rít hãm đánh thành Ga-ba-ôn, Đức Chúa Trời đã dùng tai họa thiên nhiên nào đánh họ. A. Mưa đá. B. Thiên thạch. C. Sấm sét. D. Nước lụt. ĐÁP: A (Giôsuê 10:11)

20 ĐỌC THUỘC CÂU KINH THÁNH!
Giô-suê 21:45

21 HOÀN THÀNH CÂU KINH THÁNH!
“ Trong các mà Đức Giê-hô-va đã phán cho nhà Y-sơ-ra-ên, chẳng có một lời nào là : thảy đều hết.” (Giôsuê 21:45) lời lành không thành ứng nghiệm

22 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
a ĐÁP: Tại Ga-ba-ôn, mặt trời dừng lại, mặt trăng liền ngừng (đồng hồ thời gian vẫn chạy khoảng 1 ngày)(Giô10:13).

23 Người khổng lồ A-na-kim không có trong xứ nào trong 4 xứ sau:
CÂU 20 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Người khổng lồ A-na-kim không có trong xứ nào trong 4 xứ sau: A. Xứ Y-sơ-ra-ên. B. Xứ Ga-xa. C. Xứ Gát. D. Xứ Ách-đốt ĐÁP: A (Giôsuê 11:22)

24 CÂU 21 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Trong dân A-na-kim to cao, giềnh giàng, thì giống người nào của dân nầy to cao hơn hết? A. A-ra-hai. B. A-ra-ba. C. A-ra-bôn. D. A-ra-nam. ĐÁP: B (Giôsuê 14:15)

25 Người ngộ sát (vô ý giết người) sẽ ở thành ẩn náu cho đến khi:
CÂU 22 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Người ngộ sát (vô ý giết người) sẽ ở thành ẩn náu cho đến khi: A. Người ngộ sát qua đời. B. Kẻ báo thù qua đời. C.Thầy tế lễ thượng phẩm đương chức qua đời. D. Người lãnh đạo dân sự cấp cao nhất qua đời. ĐÁP: C (Giôsuê 20:6)

26 CÂU 23 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Cha và chú ruột của Áp-ra-ham là Tha-rê và Na-cô, thuở xưa ở phía bên kia sông, họ là những người: A. Hầu việc Đức Chúa Trời. B. Hầu việc các thần khác (tà thần). C. Hầu việc người quá cố. D. Hầu việc triều đình. ĐÁP: B (Giôsuê 24:2)

27 CÂU 24 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Các lời mà Đức Giê-hô-va đã phán cho nhà Ysơraên, chẳng có một lời nào là không thành, thảy đều ứng nghiệm hết. Các lời đó là lời: A. Lời lành. B. Lời dữ. C. Lời dọa. D. A và B ĐÁP: A (Giôsuê 21:45)

28 CÂU 25 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời là Đấng chiến đấu cho các ngươi, nên 1 người trong các ngươi sẽ đuổi được bao nhiêu người của quân thù ? A. 10 người. B. 100 người. C người. D người. ĐÁP: C (Giôsuê 23:10)

29 Ai nói câu nầy: “Ta và nhà ta sẽ phục sự Đức Giê-hô-va.” A. Áp-ra-ham.
CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ai nói câu nầy: “Ta và nhà ta sẽ phục sự Đức Giê-hô-va.” A. Áp-ra-ham. B. Môi-se. C. Ca-lép. D. Giô-suê ĐÁP: D (Giôsuê 24:15)

30 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
9,5 2,5 a ĐÁP: Phái Gát, Ru-bên và phân nữa chi phái Ma-na-se (2,5 phái) ở bên kia (phía đông) sông Giô-đanh. 9,5 phái còn lại ở ở bên này sông Giô-đanh, thuộc đất Ca-na-an (Giôsuê 13:7-8)

31 HẾT 사랑해요! CÁC QUAN XÉT 21 ĐOẠN
CHÚA NHẬT 29/6 CHÚNG TA SẼ TIẾP TỤC ĐỐ VỚI SÁCH CÁC QUAN XÉT 21 ĐOẠN CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ NHIỆT TÌNH THAM GIA HỌC LỜI CHÚA VÀ ĐỐ KINH THÁNH! XIN CHÚA BAN PHƯỚC CHO HẾT THẢY CHÚNG TA! 사랑해요!


Download ppt "(CHÚA NHẬT 15/ 6/ 2014) GIÔ-SUÊ CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH ***"

Similar presentations


Ads by Google