Presentation is loading. Please wait.

Presentation is loading. Please wait.

GIÊ-RÊ-MI CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH

Similar presentations


Presentation on theme: "GIÊ-RÊ-MI CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH"— Presentation transcript:

1 GIÊ-RÊ-MI CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH
(CHÚA NHẬT 08, 22/ 11 & 06/ 12/ 2015) *** NGƯỜI CÓ SỐ ĐIỂM CAO NHẤT SẼ ĐƯỢC TRAO VÒNG NGUYỆT QUẾ, MỘT MÓN QUÀ, VÀ CÓ TỔNG KẾT GIẢI THƯỞNG VÀO CUỐI NĂM CHO MỌI NGƯỜI THAM GIA. BẠN KHÔNG ĐƯỢC SỬ DỤNG KINH THÁNH, NGOẠI TRỪ PHẦN ĐỐ SUY TƯỞNG RẤT MONG CÁC BẠN TÍCH CỰC, SIÊNG NĂNG HỌC LỜI CHÚA! HTTL VIỆT NAM JUAN KOREA CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH

2 ĐỌC THUỘC CÂU KINH THÁNH!
GIÊ-RÊ-MI 17:9-10

3 HOÀN THÀNH CÂU KINH THÁNH!
(9)Lòng người ta là dối trá hơn , và rất là xấu xa: ai có thể biết được? (10)Ta, Đức Giê-hô-va, trong trí, thử nghiệm trong lòng, cho mỗi người tùy đường họ đi, tùy kết quả của việc họ làm. (Giê-rê-mi 17:9-10) mọi vật dò xét báo

4 C. Nước Giu-đa và Y-sơ-ra-ên. D. Các nước.
CÂU 2 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Trước khi Giê-rê-mi được sanh ra, Chúa đã biệt riêng ông, lập ông làm kẻ tiên tri cho ? A. Nước Giu-đa. B. Nước Y-sơ-ra-ên. C. Nước Giu-đa và Y-sơ-ra-ên. D. Các nước. ĐÁP: D (Giê-rê-mi 1:5)

5 CÂU 3 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa phán với Giê-rê-mi rằng: Chớ nói: Tôi là con ....., vì ngươi sẽ đi khắp nơi nào ta sai ngươi đi, và sẽ nói mọi điều ta truyền cho nói. A. Trẻ B. Nít C. Nuôi D. Ghẻ ĐÁP: A (Giê-rê-mi 1:7)

6 Đoạn Đức Giê-hô-va dang tay.....
CÂU 4 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Đoạn Đức Giê-hô-va dang tay..... miệng Giê-rê-mi. Ngài lại phán cùng Ông rằng: Nầy, ta đã đặt những lời ta trong miệng ngươi. A. Chạm B. Rờ C. Mở D. Rửa ĐÁP: B (Giê-rê-mi 1:9)

7 CÂU 5 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Họ sẽ đánh nhau với ngươi, nhưng không thắng ngươi, vì ta ngươi đặng giải cứu ngươi, Đức Giê-hô-va phán vậy. A. Đánh trận cùng B. Đi cùng C. Ngự cùng D. Ở cùng ĐÁP: D (Giê-rê-mi 1:19)

8 A. Sạch B. Mát C. Sống D. Thánh
CÂU 6 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Dân ta đã làm 2 điều ác: Chúng nói đã lìa bỏ ta, là nguồn nước...., mà tự đào lấy hồ, thật, hồ nứt ra, không chứa nước được. A. Sạch B. Mát C. Sống D. Thánh ĐÁP: C (Giê-rê-mi 2:13)

9 Nầy, vì ngươi nói rằng: Tôi không có ......., ừ, ta sẽ đoán xét ngươi.
CÂU 7 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Nầy, vì ngươi nói rằng: Tôi không có , ừ, ta sẽ đoán xét ngươi. A. Tiền B. Tài C. Tình D. Tội ĐÁP: D (Giê-rê-mi 2:35)

10 Đức Chúa Trời ví Giu-đa là gì của Y-sơ-ra-ên ? A. Anh trai B. Chị gái
CÂU 8 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Đức Chúa Trời ví Giu-đa là gì của Y-sơ-ra-ên ? A. Anh trai B. Chị gái C. Em trai D. Em gái ĐÁP: D (Giê-rê-mi 3:7)

11 CÂU 9 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa nói rằng dân Y-sơ-ra-ên thì bội nghịch, còn Giu-đa thì quỷ quyệt. Nhưng 2 dân nầy, thì dân nào công bình hơn ? A. Giu-đa B. Y-sơ-ra-ên ĐÁP: B (Giê-rê-mi 3:11)

12 Đức Chúa Trời xưng Ngài là gì của dân Y-sơ-ra-ên ? A. Cha B. Mẹ
CÂU 10 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Đức Chúa Trời xưng Ngài là gì của dân Y-sơ-ra-ên ? A. Cha B. Mẹ C. Chồng D. Vợ ĐÁP: C (Giê-rê-mi 3:14)

13 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Lưỡi chúng nó là tên độc, hay buông lời dối trá. Miệng thì chúc bình an cho kẻ lân cận, mà trong lòng thì gài bẫy.(Giê-rê-mi 9:8)

14 CÂU 12 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Cơn giận của Chúa sẽ phừng lên như , đốt cháy các ngươi, không ai có thể dập tắt được, vì việc ác các ngươi đã làm. A. Lửa B. Diêm sinh C. Mặt trời D. Gió nóng ĐÁP: A (Giê-rê-mi 4:4)

15 Đức Chúa Trời xưng Ngài là gì của dân Y-sơ-ra-ên ? A. Cha B. Mẹ
CÂU 13 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Đức Chúa Trời xưng Ngài là gì của dân Y-sơ-ra-ên ? A. Cha B. Mẹ C. Chồng D. Vợ ĐÁP: C (Giê-rê-mi 3:14)

16 CÂU 14 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Thật dân ta là ngu muội, chúng nó chẳng nhìn biết ta. Ấy là những con cái khờ dại, không có trí khôn,......làm điều ác, mà không biết là điều thiện. A. Biết B. Nhanh C. Khéo D. Giỏi ĐÁP: C (Giê-rê-mi 4:22)

17 CÂU 15 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Nếu có bao nhiêu người làm sự công bình ở trong thành Giê-ru-sa-lem, thì Ngài sẽ tha thứ cho cả thành ấy? A. 1 người B. 5 người C. 10 người D. 20 người ĐÁP: A (Giê-rê-mi 5:1)

18 .........các ngươi ngăn trở các ngươi được phước. A. Tổ phụ B. Quá khứ
CÂU 16 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG các ngươi ngăn trở các ngươi được phước. A. Tổ phụ B. Quá khứ C. Của cải D. Tội lỗi ĐÁP: D (Giê-rê-mi 5:25)

19 CÂU 17 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Trong vòng họ (tại Gi-ru-sa-lem) từ kẻ rất nhỏ cho đến người rất lớn đều tham lam, từ kẻ tiên tri cho đến thầy tế lễ đều làm sự....? A. Giả bộ B. Giả hình C. Giả dối D. Giả vờ ĐÁP: C (Giê-rê-mi 6:13)

20 A. Chọc giận B. Chọc quê C. Chọc ghẹo D. Chọc tức
CÂU 18 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Con lượm củi, cha nhen lửa, đàn bà nhồi bột, đặng làm bánh dâng cho nữ vương trên trời, và làm lễ quán cho các thần khác để ta. A. Chọc giận B. Chọc quê C. Chọc ghẹo D. Chọc tức ĐÁP: A (Giê-rê-mi 8:17)

21 CÂU 19 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Lối sống của người dân Giu-đa thời đại của tiên tri Giê-rê-mi khi so sánh với tổ phụ của họ, thì như thế nào? A. Giống nhau. B. Tốt hơn C. Xấu hơn D. Không rõ ĐÁP: C (Giê-rê-mi 7:26)

22 CÂU 20 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG (Tiên tri, thầy tế lễ) chúng nó rịt vít thương cho dân ta cách sơ sài, nói rằng: “Bình an, bình an”, mà không bình an chi hết. A. Con cái B. Con gái C. Con trai D. Con cháu ĐÁP: B (Giê-rê-mi 8:11)

23 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Tội lỗi các ngươi ngăn trở các ngươi được phước. (Giê-rê-mi 5:25)

24 CÂU 22 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Nầy, ta sẽ sai rắn, bọ cạp đến giữa các ngươi, chẳng ai được nó. Chúng nó sẽ cắn các ngươi, Đức Giê-hô-va phán vậy. A. Đập chết B. Đuổi bắt C. Ngăn chặn D. Ếm chú ĐÁP: D (Giê-rê-mi 8:17

25 A. Suốt canh đêm. B. Suốt ngày đêm. C. Suốt ban đêm. D. Suốt trời đêm.
CÂU 23 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Giê-rê-mi nói: Ôi, ước gì đầu tôi là suối nước, mắt tôi là nguồn lụy! Hầu cho tôi vì những kẻ bị giết của con gái dân ta mà khóc...? A. Suốt canh đêm. B. Suốt ngày đêm. C. Suốt ban đêm. D. Suốt trời đêm. ĐÁP: B (Giê-rê-mi 9:1)

26 A. Quỉ trá. B. Dối trá. C. Gian trá. D. Khoái trá.
CÂU 24 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ước gì tôi có 1 cái quán khách bộ hành trong đồng vắng, để tôi được bỏ dân ta mà đi xa khỏi họ, vì họ thảy đều là kẻ tà dâm, ấy là 1 bọn....? A. Quỉ trá. B. Dối trá. C. Gian trá. D. Khoái trá. ĐÁP: A (Giê-rê-mi 9:2)

27 A. Phù thủy B. Chùa miếu C. Bàn thờ D. Đình làng
CÂU 25 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Giu-đa có bao nhiêu thành thì có bấy nhiêu thần. Giê-ru-sa-lem có bao nhiêu đường phố thì có bấy nhiêu đốt hương cho Ba-anh. A. Phù thủy B. Chùa miếu C. Bàn thờ D. Đình làng ĐÁP: C (Giê-rê-mi 11:13)

28 CÂU 26 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi dân Giu-đa gặp hoạn nạn thì lên tiếng kêu cầu. Chúa khuyên Giê-rê-mi hãy làm gì cho dân nầy? A. Hãy than khóc. B. Đừng than khóc. C. Hãy cầu thay. D. Đừng cầu thay. ĐÁP: D (Giê-rê-mi 11:14)

29 CÂU 27 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ngài đã họ, họ đã đâm rễ, lớn lên và ra trái. Miệng họ ở gần Ngài, song lòng họ xa cách Ngài. A. Vun tưới B. Vun trồng C. Vun bón D. Vun đắp ĐÁP: B (Giê-rê-mi 12:2)

30 CÂU 28 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Trong xứ bị sầu thảm, cỏ ngoài đồng khô héo cho đến chừng nào? Vì cớ dân cư , nên loài sinh súc và chim chóc đều bị diệt. A. Đói khát B. Săn bắn C. Ăn mặn D. Hung ác ĐÁP: D (Giê-rê-mi 12:4)

31 CÂU 29 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Người Ê-thi-ô-bi có thể đổi được da mình, hay là con beo đổi được vằn nó chăng? Nếu được thì các ngươi là kẻ đã làm dữ , sẽ làm lành được. A. Quen rồi B. Lâu rồi C. Nhiều rồi D. Thạo rồi ĐÁP: A (Giê-rê-mi 13:23)

32 CÂU 30 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Dầu có Môi-se và ai đứng trước mặt Chúa (để cầu thay cho dân Giu-đa), thì lòng của Chúa cũng chẳng hướng về dân nầy ? A. A-rôn B. Sa-mu-ên C. Ê-li D. Ê-li-sê ĐÁP: B (Giê-rê-mi 15:1)

33 CÂU 31 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa phán: Ta sẽ giáng cho chúng nó 4 thứ tai vạ: Gươm để giết,......để xé, chim trời và loài thú trên đất để nuốt và diệt đi. A. Chó B. Hổ C. Sư tử D. Báo ĐÁP: A (Giê-rê-mi 15:3)

34 B. Dự tang lễ, đi điếu, và khóc. C. Ngủ nghỉ. D. Ăn tiệc với chúng.
CÂU 31 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Đức Chúa Trời cấm tiên tri Giê-rê-mi đừng làm 3 việc sau đây tại thành Giê-ru-sa-lem. Việc nào là việc Chúa không cấm. A. Lấy vợ, sinh con. B. Dự tang lễ, đi điếu, và khóc. C. Ngủ nghỉ. D. Ăn tiệc với chúng. ĐÁP: C (Giê-rê-mi 16:2, 5, 8)

35 A. Không dứt B. Không nhỏ C. Không hư D. Không úa
CÂU 32 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Người nhờ cậy Đức Giê-hô-va như cây trồng nơi bờ suối, ngộ trời nắng mà lá cứ xanh tươi, gặp năm hạn hán mà cứ ra trái .....? A. Không dứt B. Không nhỏ C. Không hư D. Không úa ĐÁP: A (Giê-rê-mi 17:8)

36 CÂU 33 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Những kẻ nào bỏ Ngài đều sẽ bị xấu hổ! Những kẻ lìa khỏi ta sẽ bị ghi trên , vì họ đã bỏ suối nước sống, tức là Đức Giê-hô-va. A. Giấy B. Đá C. Áo D. Đất ĐÁP: D (Giê-rê-mi 17:13)

37 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Mắt Giê-rê-mi rơi lụy đêm ngày chẳng thôi (Giê-rê-mi 14:17)

38 ĐỌC THUỘC CÂU KINH THÁNH!
GIÊ-RÊ-MI 29:11-13

39 HOÀN THÀNH CÂU KINH THÁNH!
CÂU 35 - A HOÀN THÀNH CÂU KINH THÁNH! Đức Giê-hô-va phán: Vì ta biết ý tưởng ta nghĩ đối cùng các ngươi, là ý tưởng , không phải ,để cho các ngươi được sự trong lúc cuối cùng của mình.” (Giê-rê-mi 29:11) bình an tai họa trông cậy

40 HOÀN THÀNH CÂU KINH THÁNH!
CÂU 35-B HOÀN THÀNH CÂU KINH THÁNH! “(12) Bấy giờ các ngươi sẽ kêu cầu ta, sẽ đi và ta, và ta sẽ (13) Các ngươi sẽ tìm ta, và gặp được, khi các ngươi tìm kiếm ta (Giê-rê-mi 29:12-13) cầu nguyện nhậm lời hết lòng

41 CÂU 36 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Nếu nước mà Chúa bảo rằng họ sẽ bị diệt đi xây bỏ điều ác mình, thì Chúa sẽ đổi ý Ngài đã toan giáng trên họ. A. Tai họa B. Tai tiếng C. Tai hại D. Tai nạn ĐÁP: A (Giê-rê-mi 18:7-8)

42 A. Xuống mưa B. Xuống ơn C. Xuống phước D. Xuống giúp
CÂU 37 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Nếu nước mà Chúa bảo là Ngài sẽ dựng, trồng lại làm điều ác và không nghe tiếng Chúa, thì Ngài sẽ đổi ý Ngài đã định......cho nó. A. Xuống mưa B. Xuống ơn C. Xuống phước D. Xuống giúp ĐÁP: C (Giê-rê-mi 18:9-10)

43 CÂU 38 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Vua, dân Giê-ru-sa-lem xây đắp nơi cao cho Ba-anh, để đốt làm của lễ thiêu dâng cho nó, là điều Chúa không truyền. A. Con trai mình B. Con gái mình C. Con nuôi mình D. Con cháu mình ĐÁP: A (Giê-rê-mi 19:5)

44 CÂU 39 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi nghe Giê-rê-mi nói tiên tri, quản đốc đền thờ là Pha-su-rơ bèn đánh đòn và Giê-rê-mi ở cửa Bên-gia-min của đền thờ. A. Giết B. Cùm C. Treo D. Bỏ đói ĐÁP: B (Giê-rê-mi 20:1-2)

45 CÂU 40 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Về sau, Pha-ru-rơ cùng những kẻ trong nhà ông luôn cả.....đều bị đi làm phu tù tại Ba-by-lôn và sau đó thì chết và chôn tại đó. A. Hàng xóm của ông B. Dòng tộc của ông C. Những người ông biết D. Bạn hữu của ông. ĐÁP: D (Giê-rê-mi 20:6)

46 CÂU 41 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Vì tiên tri Giê-rê-mi truyền lại lời của Đức Chúa Trời, nên trọn ngày, Ông bị làm trò cười và ai cũng Ông. A. Trêu chọc B. Nhạo báng C. Khinh thường D. Giận dữ ĐÁP: B (Giê-rê-mi 20:7)

47 CÂU 42 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Nếu Giê-rê-mi nói: Tôi sẽ chẳng nói đến Ngài nữa, tôi sẽ chẳng nhân danh Ngài mà nói nữa, thì trong lòng tôi như lửa đốt cháy, bọc kín trong xương tôi, và tôi mệt mỏi vì , không chịu được nữa. A. Nghĩ nhiều D. Nín lặng B. Nói nhiều C. Làm nhiều ĐÁP: D (Giê-rê-mi 20:9)

48 A. Không phải là người Do-thái. B. Gặp nghèo đói và bệnh tật.
CÂU 43 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Tiên tri Giê-rê-mi và ông Gióp giống nhau ở đặc điểm là cả 2 ông đều.....? A. Không phải là người Do-thái. B. Gặp nghèo đói và bệnh tật. C. Than thở về ngày sanh mình. D. Là tiên tri. ĐÁP: C (Giê-rê-mi 20:14)

49 A. Chống nghịch B. Làm hòa C. Sang D. Lập mưu
CÂU 44 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Kẻ nào cứ ở lại trong thành nầy sẽ chết bởi gươm đao, đói kém và ôn dịch. Nhưng kẻ nào ra khỏi, đi cùng người Canh-đê, tức người đang vây mình thì sẽ sống. A. Chống nghịch B. Làm hòa C. Sang D. Lập mưu ĐÁP: C (Giê-rê-mi 21:9)

50 CÂU 45 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khốn thay cho kẻ xây nhà trái lẽ công bình, làm phòng bởi sự bất nghĩa, dùng kẻ lân cận mình làm việc vô lương, và chẳng trả tiền .....? A. Mượn B. Vây C. Thừa D. Công ĐÁP: D (Giê-rê-mi 22:13)

51 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Chúa chép luật pháp trong lòng của dân sự Chúa. (Giê-rê-mi 31:33)

52 CÂU 47 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Đức Giê-hô-va phán: Khốn thay cho những kẻ chăn hủy diệt và làm bầy chiên của đồng cỏ ta. A. Tan nát B. Tan lạc C. Tan hoang D. Tan biến ĐÁP: B (Giê-rê-mi 23:1)

53 CÂU 48 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Dân Giu-đa sẽ phải bị làm phu tù tại xứ Ba-by-lôn và phục vụ vua tại xứ nầy bao nhiêu năm? A. 50 năm B. 70 năm C. 90 năm D. 110 năm ĐÁP: B (Giê-rê-mi 25:31)

54 CÂU 49 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Hãy tìm sự bình an cho thành mà ta đã khiến các ngươi bị đày đến làm phu tù, hãy vì nó Chúa, vì sự bình an các ngươi nhờ sự bình an của nó. A. Cầu nguyện B. Ca ngợi C. Phục vụ D. Vâng lời ĐÁP: A (Giê-rê-mi 29:7)

55 CÂU 50 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khốn thay! Ngày đó thật lớn, đến nỗi chẳng hề có ngày nào giống như vậy. Ấy là kỳ tai hại của ! Nhưng nó sẽ được cứu thoát khỏi sự ấy. A. Gia-banh B. Gia-bin C. Gia-cơ D. Gia-cốp ĐÁP: D (Giê-rê-mi 30:7)

56 CÂU 51 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa phán: Ta sẽ phạt ngươi có chừng mực, song chẳng hề để cho ngươi hình phạt. A. Khinh B. Trốn C. Khỏi D. Sợ ĐÁP: C (Giê-rê-mi 30:11)

57 CÂU 52 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Sao ngươi kêu la vì vết thương mình? Sự đau đớn ngươi không phương chữa. Ấy là vì cớ sự gian ác ngươi , tội lỗi ngươi thêm nhiều, mà ta đã làm cho những sự nầy. A. Dồn nén C. Dồn đống B. Dồn dập B. Dồn chứa ĐÁP: B (Giê-rê-mi 30:15)

58 Nhưng mỗi người sẽ chết vì sự
CÂU 53 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Nhưng mỗi người sẽ chết vì sự gian ác mình. Hễ ai ăn trái chua, thì nấy phải ghê răng vậy. A. Nho B. Me C. Sấu D. Chanh ĐÁP: A (Giê-rê-mi 31:30)

59 CÂU 54 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Hãy kêu cầu ta, ta sẽ trả lời cho. Ta sẽ tỏ cho ngươi những việc lớn và khó, là những việc ngươi chưa từng A. Nghĩ B. Thấy C. Nghe D. Biết ĐÁP: D (Giê-rê-mi 33:3)

60 CÂU 55 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa nói: Người ta không thể đếm được trên trời và lương cát dưới biển. A. Sao B. Mây C. Chim D. Cơ binh ĐÁP: D (Giê-rê-mi 33:22)

61 Con cháu nhà Rê-cáp đời đời không uống .......? A. Nước B. Rượu
CÂU 56 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Con cháu nhà Rê-cáp đời đời không uống ? A. Nước B. Rượu C. Thuốc D. Giấm ĐÁP: B (Giê-rê-mi 35:6)

62 CÂU 57 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG A-háp và Sê-đê-kia bị vua Ba-by-lôn giết, vì đã phạm tội tà dâm với những vợ người lân cận mình và nhân danh Chúa mà rao truyền lời ? A. Tục tiểu B. Giả dối C. Xấc xược D. Ngạo mạng ĐÁP: B (Giê-rê-mi 29:21-23)

63 CÂU 58 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Đức Giê-hô-va từ thuở xưa hiện ra cùng tôi và phán rằng: Phải, ta đã lấy sự yêu thương đời đời mà yêu ngươi, nên đã lấy sự mà kéo ngươi đến. A. Nhân ái B. Nhân tình C. Nhân từ D. Nhân nghĩa ĐÁP: C (Giê-rê-mi 31:3)

64 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Cơn giận của Đức Giê-hô-va phát ra như bão, như gió lốc, nổ trên đầu của kẻ dữ (Giê-rê-mi 23:19)

65 ĐỌC THUỘC CÂU KINH THÁNH!
GIÊ-RÊ-MI 38:6

66 HOÀN THÀNH CÂU KINH THÁNH!
“Họ bèn bắt Giê-rê-mi và người xuống hố của Manh-ki-gia, con trai vua, hố ấy ở trong hành lang lính canh. Họ dùng dây mà Giê-rê-mi xuống. Hố không có nước, chỉ có bùn. Giê-rê-mi bị dưới bùn (Giê-rê-mi 38:6). quăng thả lút

67 CÂU 61 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ai là người thư ký của Giê-rê-mi ghi chép lại những lời của Chúa nghịch cùng dân Y-sơ-ra-ên, Giu-đa và dân ngoại? A. Ba-lác B. Ba-rác C. Ba-rúc D. Ba-anh ĐÁP: C (Giê-rê-mi 36:4)

68 CÂU 62 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Vì sao Giê-rê-mi không vào đền thờ của Đức Giê-hô-va để rao lời của Chúa mà Ông đã đọc cho Ba-rúc chép. Vì Giê-rê-mi: A. Không muốn vào. B. Bị triều đình giam cấm. C. Bị Chúa cấm vào. D. Bị bệnh nặng ĐÁP: B (Giê-rê-mi 36:5)

69 A. Ngày sa-bát. B. Ngày rằm. C. Ngày lành. D. Ngày kiêng ăn.
CÂU 63 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Vào ngày nào, thì Ba-rúc vào đền thờ của Chúa để đọc cho dân sự nghe về những lời trong cuốn sách mà Giê-rê-mi đã đọc cho ông viết ? A. Ngày sa-bát. B. Ngày rằm. C. Ngày lành. D. Ngày kiêng ăn. ĐÁP: D (Giê-rê-mi 36:6)

70 CÂU 64 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi Ba-rúc đọc cuốn sách trong nhà của Đức Giê-hô-va, thì ai là người đã có mặt ở đó để nghe trực tiếp lời của Ba-rúc đọc ? A. Dân sự B. Các quan trưởng C. Vua D. Tất cả mọi người ở trên ĐÁP: A (Giê-rê-mi 36:10, 12, 16)

71 C. Nhà của các quan trưởng. D. Cung vua.
CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ba-rúc cũng đọc cuốn sách đó cho các quan trưởng nghe riêng. Các quan trưởng đã nghe Ba-rúc đọc ở nơi nào? A. Nhà của Đức Chúa Trời. B. Nhà của Ba-rúc. C. Nhà của các quan trưởng. D. Cung vua. ĐÁP: D (Giê-rê-mi 36:12-15)

72 CÂU 66 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Vua nghe Giê-hu-đi đọc được 3, 4 dòng của cuốn sách, thì lấy dao nhỏ cắt đi và ném vào lò lửa cho đến khi cháy hết cuốn sách. Vua này tên là gì ? A. Giê-hô-gia-kim B. Giê-hô-gia-kin C. Sê-đê-kia D. Ma-tha-nia ĐÁP: A (Giê-rê-mi 36:23, 28)

73 A. Không viết lại cuốn sách. B. Viết lại 1 cuốn C. Viết lại 2 cuốn
CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Sau khi vua Giê-hô-gia-kim đốt cuốn sách, Đức Chúa Trời truyền dạy Giê-rê-mi ? A. Không viết lại cuốn sách. B. Viết lại 1 cuốn C. Viết lại 2 cuốn D. Viết lại thật nhiều cuốn. ĐÁP: B (Giê-rê-mi 36:28)

74 CHỌN CÂU TRẢ LỜI KHÔNG ĐÚNG
Vì vua Giê-hô-gia-kim đốt cuốn sách có lời của Đức Chúa Trời, nên hình phạt mà vua phải chịu như sau: A. Vua bị lửa thiêu cháy. B. Con vua không được kế vị. C. Thây bị dan nắng ban ngày. D. Thây bị dan sương ban đêm. ĐÁP: A (Giê-rê-mi 36:30)

75 CÂU 69 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Đạo binh người Canh-đê đã có lần mở vây khỏi thành Giê-ru-sa-lem vì sợ đạo binh của .....? A. Giu-đa B. A-si-ri C. Pha-ra-ôn (Ai-cập) D. Phi-li-tin ĐÁP: C (Giê-rê-mi 37:11)

76 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Kẻ kiêu ngạo sẽ xiêu tó, vấp ngã, không ai dựng lại. (Giê-rê-mi 50:32).

77 CHỌN CÂU TRẢ LỜI KHÔNG ĐÚNG
Các quan trưởng nghi ngờ Giê-rê-mi là kẻ hàng đầu của người Canh đê, nên đánh đòn và giam Giê-rê-mi vào trong ngục tối .....? A. Một ngày B. Ít ngày C. Lâu ngày D. Đến chết ĐÁP: C (Giê-rê-mi 37:11-16)

78 CÂU 72 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Vua Sê-đê-kia sai đem Giê-rê-mi ra khỏi ngục tối, và truyền giữ nơi hành lang lính canh. 1 ngày phát cho Ông 1 chiếc bánh cho đến khi thành hết trơn......? A. Nước uống B. Bánh ăn C. Người ở D. Kẻ thù ĐÁP: B (Giê-rê-mi 37:21)

79 CÂU 73 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Giê-rê-mi rao lời Chúa rằng: Ai ở trong thành sẽ chết, còn đầu hàng người Canh-đê thì sẽ sống. Nên ai đã bỏ Ông xuống hố ? A. Vua Sê-đê-kia B. Hoàng tử con vua C. Các quan trưởng D. Dân chúng ĐÁP: C (Giê-rê-mi 38:1-6)

80 CÂU 74 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Vua và đạo binh Ba-by-lôn vây thành Giê-ru-sa-lem, khi thành bị vỡ, thì vua Sê-đê-kia và lính chiến mình đã làm gì trong đêm? A. Kháng cự lại B. Đầu hàng C. Tự sát D. Bỏ trốn khỏi thành ĐÁP: D (Giê-rê-mi 39:1-4)

81 CHỌN CÂU TRẢ LỜI KHÔNG ĐÚNG
Sau khi giết các con trai của vua Giu-đa là Sê-đê-kia trước mặt vua, thì vua Ba-by-lôn còn làm gì đối với vua Sê-đê-kia? A. Cạo đầu vua. B. Móc hết mắt vua. C. Xiềng lại bằng xiềng. D. Điệu về xứ Ba-by-lôn. ĐÁP: A (Giê-rê-mi 39:6-7)

82 CÂU 76 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Những người như thế nào của dân Giu-đa thì được để lại trong xứ, mà không bị bắt đi làm phu tù tại xứ Ba-by-lôn? A. Người nghèo khó B. Người tâm thần C. Người tàn tật D. Người không biết chữ ĐÁP: A (Giê-rê-mi 39:10)

83 A. Ở lại với dân sự còn sót lại. B. Đi sang Ba-by-lôn
CÂU 77 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi quan thị vệ của Ba-by-lôn là Nê-bu-xa-ra-đan thả Giê-rê-mi ra, không bắt Ông đem sang Ba-by-lôn, thì Ông đã đi đâu? A. Ở lại với dân sự còn sót lại. B. Đi sang Ba-by-lôn C. Đi vào đồng vắng ở ẩn D. Đi sang xứ Sa-ma-ri ĐÁP: A (Giê-rê-mi 40:5-6)

84 CÂU 78 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi tràn vào thành Giê-ru-sa-lem, vua Ba-by-lôn là Nê-bu-cát-nết-sa đã làm gì đối với các kẻ cả (quan trưởng) của Giu-đa? A. Bắt đi làm phu tù. B. Nhốt vào ngục tối. C. Quăng xuống hố. D. Giết đi. ĐÁP: D (Giê-rê-mi 39:6)

85 CÂU 79 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ghê-đa-lia được vua Ba-by-lôn lập làm người cai trị dân sự còn sót lại tại xứ Giu-đa với chức vụ gì ? A. Vua B. Tể tướng C. Tổng đốc D. Già làng ĐÁP: C (Giê-rê-mi 40:7)

86 CÂU 80 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ích-ma-ên giết chết tổng đốc Ghê-đa-lia và dẫn dân sự sang Am-môn thất bại, thì dân sự Giu-đa sợ hãi Ba-by-lôn, nên họ đòi đi sang xứ nào để trú ngụ? A. Ba-by-lôn B. Sa-ma-ri C. A-si-ri D. Ê-díp-tô ĐÁP: D (Giê-rê-mi 42:14)

87 B. Không có đền thờ của Chúa C. Nhiều giặc giã D. Đói kém
CÂU 81 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa cấm dân sự còn sót lại của Giu-đa sang xứ Ê-díp-tô trú ngụ, và sẽ phạt nếu họ vào xứ nầy? Tại vì Ê-díp-tô là nơi: A. Thờ hình tượng B. Không có đền thờ của Chúa C. Nhiều giặc giã D. Đói kém ĐÁP: A (Giê-rê-mi 44:8)

88 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Cuốn sách có ghi lời hủy diệt xứ Ba-by-lôn đuợc cột vào 1 cục đá và quăng giữa sông Ơ-phơ-rát, sau khi đọc xong(Giê-rê-mi 51:13)

89 CÂU 84 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Dân sự Giu-đa nói rằng: Khi họ đốt hương và làm lễ cúng cho ai ở trên trời, thì họ được no nê, không thấy tai vạ. Còn ngược lại, họ thiếu thốn mọi sự và bị nuốt bởi gươm dao, đói kém. A. Nữ thần C. Nữ vương B. Nữ tướng D . Nữ mẫu ĐÁP: C (Giê-rê-mi 40:17-18)

90 CÂU 85 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Đáng rủa thay là kẻ làm việc Đức Giê-hô-va cách Đáng rủa thay là kẻ từ chối máu nơi gươm mình. A. Qua loa B. Lười nhác C. Nữa chừng D. Dối trá ĐÁP: D (Giê-rê-mi 48:10)

91 CÂU 86 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Dân tộc nào kiêu ngạo vô chừng, sự xấc xược, sự cậy mình, sự khoe khoang của lòng kiêu căng nó, chúng ta đều nghe cả. A. Am-môn B. Mô-áp C. Phi-li-tin D. Ê-díp-tô ĐÁP: B (Giê-rê-mi 48:29)

92 CÂU 87 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa phán: Trong những ngày đó, con cái Y-sơ-ra-ên và Giu-đa cùng nhau trở lại, vừa đi vừa khóc tìm kiếm mình. A. Đức Chúa Trời B. Vua C. Người thân D. Nhà cửa ĐÁP: A (Giê-rê-mi 50:4)

93 CÂU 88 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Dân ta vốn là 1 bầy chiên lạc mất. Những kẻ làm cho lộn đường, để chúng nó lầm lạc trên các núi, đi từ núi qua gò, quên chỗ mình an nghỉ. A. Trộm C. Chăn B. Săn D. Buôn ĐÁP: C (Giê-rê-mi 50:6)

94 CÂU 89 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Y-sơ-ra-ên là 1 con chiên tan lạc, bị sư tử đuổi theo. Trước hết, vua A-si-ri đã vồ nuốt nó. Nay sau hết Nê-bu-cát-nết-sa, vua Ba-by-lôn đã làm tan nó ra. A. Da C. Xương B. Gân D. Thịt ĐÁP: C (Giê-rê-mi 50:17)

95 Nghe tiếng Ba-by-lôn bị bắt,
CÂU 90 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Nghe tiếng Ba-by-lôn bị bắt, đều rúng động và có tiếng kêu nghe ra giữa các nước. A. Trời B. Đất C. Núi D. Biển ĐÁP: B (Giê-rê-mi 50:46)

96 CÂU 91 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Y-sơ-ra-ên cùng Giu-đa chẳng bị bởi Đức Chúa Trời mình, bởi Đức Giê-hô-va vạn quân, dầu đất chúng nó đầy tội lỗi nghịch cùng Đấng Thánh của Y-sơ-ra-ên. A. Lìa bỏ C. Tai họa B. Phạt D. Sửa trị ĐÁP: A (Giê-rê-mi 51:5)

97 CÂU 92 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chính Ngài là Đấng đã lấy quyền năng mình dựng nên đất, lấy sự khôn ngoan mình lập thành thế gian, lấy sự sáng suốt mình giương các từng ra. A. Trời C. Mây B. Sao D. Ô-zôn ĐÁP: A (Giê-rê-mi 51:15)

98 CÂU 93 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Những thần tượng chỉ là hư không, là việc phỉnh dối. Đến ngày thăm phạt, sẽ .....mất cả. A. Chết B. Cháy C. Tiêu D. Diệt ĐÁP: D (Giê-rê-mi 51:18)

99 CÂU 94 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Vua Sê-đê-kia sau khi bị móc mắt, xiềng lại đem sang Ba-by-lôn rồi thì bị giam trong ngục tại xứ đó cho đến ngày vua.....? A. Trở về Giu-đa B. Trốn khỏi ngục C. Bệnh nặng D. Chết ĐÁP: D (Giê-rê-mi 52:11)

100 CÂU 95 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Vua Nê-bu-cát-nết-sa đã 3 lần đến Giê-ru-sa-lem bắt dân Giu-đa sang Ba-by-lôn làm phu tù. Tổng số người bị bắt đi 3 lần là: A B C D ĐÁP: A (Giê-rê-mi 52:28-30)

101 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Vua Sê-đê-kia bị móc mắt sau khi nhìn thấy con mình bị giết (Giê-rê-mi 39:6-7)

102 HẾT 사랑해요! CHÚNG TA SẼ TIẾP TỤC ĐỐ SÁCH CA THƯƠNG
CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ NHIỆT TÌNH THAM GIA HỌC LỜI CHÚA VÀ ĐỐ KINH THÁNH! XIN CHÚA BAN PHƯỚC CHO HẾT THẢY CHÚNG TA! 사랑해요!


Download ppt "GIÊ-RÊ-MI CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH"

Similar presentations


Ads by Google