Presentation is loading. Please wait.

Presentation is loading. Please wait.

XA-CHA-RI CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH (CHÚA NHẬT 18/12/2016) ***

Similar presentations


Presentation on theme: "XA-CHA-RI CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH (CHÚA NHẬT 18/12/2016) ***"— Presentation transcript:

1 XA-CHA-RI CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH (CHÚA NHẬT 18/12/2016) ***
NGƯỜI CÓ SỐ ĐIỂM CAO NHẤT SẼ ĐƯỢC TRAO VÒNG NGUYỆT QUẾ, MỘT MÓN QUÀ, VÀ CÓ TỔNG KẾT GIẢI THƯỞNG VÀO CUỐI NĂM CHO MỌI NGƯỜI THAM GIA. BẠN KHÔNG ĐƯỢC SỬ DỤNG KINH THÁNH, NGOẠI TRỪ PHẦN ĐỐ SUY TƯỞNG RẤT MONG CÁC BẠN TÍCH CỰC, SIÊNG NĂNG HỌC LỜI CHÚA! HTTL VIỆT NAM JUAN KOREA CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH

2 ĐỌC THUỘC CÂU KINH THÁNH!
XA-CHA-RI 7:9

3 HOÀN THÀNH CÂU KINH THÁNH!
“Đức Giê-hô-va vạn quân phán như vầy: Hãy làm điều gì thật , và ai nấy khá lấy sự nhân từ đối với mình.” (Xa-cha-ri 7:9). công bình thương xót anh em

4 Xa-cha-ri là một vị tiên tri ở độ tuổi nào? A. Cụ già B. Trung niên
CÂU 2 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Xa-cha-ri là một vị tiên tri ở độ tuổi nào? A. Cụ già B. Trung niên C. Trai trẻ D. Trẻ con ĐÁP: C (Xa-cha-ri 2:4)

5 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Đức Giê-hô-va vạn quân phán như vầy: Hãy trở lại cùng ta, thì ta sẽ cùng các ngươi, Đức Giê-hô-va vạn quân phán vậy. A. Chào đón B. Tiếp nhận C. Tiếp đãi D. Trở lại ĐÁP: D (Xa-cha-ri 1:3)

6 A. 4 cây nho B. 4 người cỡi ngựa C. 4 cái sừng D. 4 người thợ rèn
CÂU 4 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Xa-cha-ri đoạn 1, Đức Chúa Trời cho Xa-cha-ri thấy 3 khải tượng về 4 thứ. Bạn hãy chọn câu không đúng! A. 4 cây nho B. 4 người cỡi ngựa C. 4 cái sừng D. 4 người thợ rèn ĐÁP: A (Xa-cha-ri 1:8, 18, 20)

7 CÂU 5 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ban đêm, Xa-cha-ri thấy 1 người cỡi ngựa đứng trong các cây sim nơi đất thấp. Ở sau người thì có những ngựa hồng, xám, và trắng. Người đó cưỡi ngựa màu gì? A. Đen B. Trắng C. Hồng D. Xám ĐÁP: C (Xa-cha-ri 1:8)

8 B. Thiên sứ đứng trong các cây sim C. Người cỡi ngựa hồng
CÂU 6 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi Xa-cha-ri hỏi thiên sứ về ý nghĩa của các ngựa có màu sắc, thì ai trả lời rằng: Đây là những kẻ mà Chúa sai đi lại trải qua đất? A. Đức Chúa Trời B. Thiên sứ đứng trong các cây sim C. Người cỡi ngựa hồng D. Người cỡi ngựa trắng. ĐÁP: B (Xa-cha-ri 1:9-10)

9 A. Im lặng B. Xinh đẹp C. Hiền lành D. Vui vẻ
CÂU 7 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Các người cỡi các ngựa màu đáp lại cùng thiên sứ đứng trong những cây sim rằng: Chúng tôi đã trải qua đất. Nầy, cả đất đều ở yên và ? A. Im lặng B. Xinh đẹp C. Hiền lành D. Vui vẻ ĐÁP: A (Xa-cha-ri 1:11)

10 CÂU 8 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Thiên sứ nói cùng Đức Giê-hô-va rằng Chúa đã nổi giận nghịch cùng thành Giê-ru-sa-lem và các thành của Giu-đa đã mấy năm? A. 70 năm B. 80 năm C. 90 năm D. 100 năm ĐÁP: A (Xa-cha-ri 1:12)

11 B.Thiên sứ đang nói với Xa-cha-ri. C. Những người cỡi ngựa
CÂU 9 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi thiên nói Chúa đã giận thành Giê-ru-sa-lem và các thành Giu-đa 70 năm, thì Chúa lấy những lời lành, các lời yên ủi mà đáp cùng ai? A. Xa-cha-ri B.Thiên sứ đang nói với Xa-cha-ri. C. Những người cỡi ngựa D.Dân Giê-ru-sa-lem và Giu-đa ĐÁP: B (Xa-cha-ri 1:12)

12 CÂU 10 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG 4 cái sừng mà Xa-cha-ri thấy thì mang ý nghĩa là chúng đã làm gì đối với Giu-đa, Y-sơ-ra-ên và Giê-ru-sa-lem? A. Làm cho đói nghèo B. Làm cho diệt vong C. Làm cho lẽ loi D. Làm cho tan tác ĐÁP: D (Xa-cha-ri 1:18-19)

13 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Đức Chúa Trời làm tường bằng lửa chung quanh thành Giê-ru-sa-lem (Xa-cha-ri 2:5)

14 CÂU 12 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG 4 người thợ rèn mà Xa-cha-ri thấy thì mang ý nghĩa là chúng làm gì đối với 4 cái sừng mà làm tan tác Giu-đa, Y-sơ-ra-ên, Giê-ru-sa-lem? A. Dùng chúng để nhen lửa. B. Làm kinh hãi, ném chúng xuống C. Rèn chúng thành vũ khí D. Rèn chúng thành cầy, cuốc. ĐÁP: B (Xa-cha-ri 1:20-21)

15 CÂU 13 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Giê-ru-sa-lem sẽ có dân cư và như làng không có tường thành, vì cớ người và súc vật ở giữa nó. A. Không có B. Chưa có C. Rất ít D. Rất đông ĐÁP: D (Xa-cha-ri 2:4)

16 CÂU 14 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa phán cùng người ở Si-ôn rằng: Ai đụng đến các ngươi tức là đụng đến Ngài. A. Tóc B. Trán C. Con ngươi của mắt D. Lỗ mũi ĐÁP: C (Xa-cha-ri 2:7-8)

17 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Hỡi con gái Si-ôn, hãy hát mừng và vui vẻ. Vì nầy, ta đến, và ta sẽ ngươi, Đức Giê-hô-va phán vậy. A. Ở giữa B. Ở trong C. Ở trên D. Ở sau ĐÁP: A (Xa-cha-ri 2:10)

18 CÂU 16 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Trong ngày đó, sẽ quy phục Đức Giê-hô-va, và trở nên dân ta. A. Không có nước nào B. Một nước C. Vài nước D. Nhiều nước ĐÁP: D (Xa-cha-ri 2:11)

19 CÂU 17 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Đức Giê-hô-va sẽ được Giu-đa làm phần sản nghiệp Ngài trong , và Ngài sẽ còn kén chọn Giê-ru-sa-lem. A. Đất mới B. Đất thánh C. Đất vui thích D. Đất màu mỡ ĐÁP: B (Xa-cha-ri 2:12)

20 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Mọi khá nín lặng trước mặt Đức Giê-hô-va, vì Ngài đã thức dậy từ nơi ngự thánh của Ngài. A. Xác thịt B. Con người C. Mọi loài D. Vật ĐÁP: A (Xa-cha-ri 2:13)

21 A. Đằng trước Giê-hô-sua B. Đằng sau Giê-hô-sua
CÂU 19 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Trước mặt Thiên sứ Đức Giê-hô-va, Sa-tan đã đứng ở đâu khi đối địch cùng thầy tế lễ cả Giê-hô-sua? A. Đằng trước Giê-hô-sua B. Đằng sau Giê-hô-sua C. Bên hữu (phải) Giê-hô-sua D. Bên tả (trái) Giê-hô-sua ĐÁP: C (Xa-cha-ri 3:1)

22 CÂU 20 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Sa-tan đối địch cùng thầy tế lễ cả Giê-hô-sua vì ông mặc chiếc áo như thế nào ? A. Áo rách B. Áo thiếu vải C. Áo bẩn D. Áo may không đúng kiểu. ĐÁP: C (Xa-cha-ri 3:3)

23 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Sau khi quở trách Sa-tan và Giê-hô-sua đã được cởi bỏ chiếc áo bẩn, thì Thiên sứ nói với ông rằng: Hãy nhìn xem, ta đã bỏ sự gian ác khỏi ngươi, và ta sẽ mặc áo .....cho ngươi. A. Đẹp B. Sạch C. Dài D. Trắng ĐÁP: A (Xa-cha-ri 3:4)

24 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Chúa để hòn đá có 7 con mắt trước mặt Giê-hô-sua (Xa-cha-ri 3:9)

25 CÂU 23 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa phán rằng trong vòng bao nhiêu ngày, thì Ngài sẽ cất hết mọi sự gian ác ra khỏi đất (thế giới ) nầy? A. 1 ngày B. 3 ngày C. 7 ngày D. 40 ngày ĐÁP: A (Xa-cha-ri 3:9)

26 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Chúa nói trong ngày mà Chúa cất sự gian ác ra khỏi đất, thì các ngươi ai nấy sẽ mời dưới (bóng) cây nho và cây vả? A. Bố mẹ mình B. Vợ con mình C. Dòng họ mình D. Kẻ lân cận mình ĐÁP: D (Xa-cha-ri 3:10)

27 D. Cái Ê-pha (thùng) đang bay
CÂU 25 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khải tượng nào mà Xa-cha-ri thấy mang ý nghĩa lời Chúa phán rằng: Ấy chẳng phải là bởi quyền thế, hay năng lực, nhưng là bởi Thần ta? A. Một cuốn sách bay B. Bốn cỗ xe C. Đèn 7 ngọn D. Cái Ê-pha (thùng) đang bay ĐÁP: C (Xa-cha-ri 4:2-3, 6)

28 CÂU 26 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Hai nhánh nhánh cây Ô-li-ve ở bên hữu và bên tả của chân đèn (7 ngọn) chỉ về hai chịu xức dầu, đứng bên Chúa của cả đất? A. Người B. Sinh vật C. Thiên sứ D. Bảng đá chép luật pháp ĐÁP: A (Xa-cha-ri 4:14)

29 CÂU 27 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Xa-cha-ri ngước mắt nhìn thấy 1 cuốn sách bay. Cuốn sách có chiều dài là 20 cu-đê (10 mét), và chiều ngang là bao nhiêu? A. 10 cu đê (5 mét) B. 12 cu-đê (6 mét) C. 14 cu-đê (7 mét D. 16 cu-đê (8 mét) ĐÁP: A (Xa-cha-ri 5:2)

30 B. Chỉ danh Chúa mà thề dối. C. Bất hiếu với cha mẹ. D. Giết người.
CÂU 28 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa khiến cuốn sách đó ra đi vào nhà kẻ trộm và trong nhà kẻ , thì nó sẽ ở giữa nhà ấy và thiêu nhà đi cả gỗ lẫn đá. A. Thờ hình tượng. B. Chỉ danh Chúa mà thề dối. C. Bất hiếu với cha mẹ. D. Giết người. ĐÁP: B (Xa-cha-ri 5:4)

31 CÂU 29 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Xa-cha-ri thấy một ê-pha (1 cái thùng để đo lường lít) hiện ra. Cái ê-pha nầy chỉ về điều gì ? A. Sự giàu có B. Sự nghèo đói C. Sự hung ác của dân trên đất. D. Tù giam ĐÁP: C (Xa-cha-ri 5:6, 8)

32 CÂU 30 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Hai người đàn bà có cánh bay đến cất ê-pha có chứa 1 người đàn bà bên trong, đi đến Si-nê-a (Ba-by-lôn) và làm gì cho nó? A. Chôn cất nó B. Xây nhà (miếu) cho nó C. Tôn nó làm nữ hoàng D. Bắt nó làm kị nữ ĐÁP: B (Xa-cha-ri 5:9-11)

33 CÂU 31 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Xa-cha-ri ngước mắt lên thấy 4 cổ xe ra từ giữa 2 hòn núi, và những núi ấy là núi bằng ? A. Đá B. Đất C. Đồng D. Vàng ĐÁP: C (Xa-cha-ri 6:1)

34 CÂU 32 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Thiên sứ giải thích ý nghĩa của 4 cỗ xe là: Ấy là bốn trên trời, ra từ nơi mà chúng nó đứng trước mặt Chúa của khắp đất. A. Hướng gió B. Đám mây C. Ngôi sao D. Thiên sứ ĐÁP: A (Xa-cha-ri 6:5)

35 CÂU 33 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Đức Giê-hô-va vạn quân phán như vầy: Nầy, có 1 người tên là Chồi Mống, sẽ nứt ra từ chỗ người, và người ấy sẽ xây Đức Giê-hô-va. A. Nhà B. Thành C. Đền thờ D. Vương quốc ĐÁP: C (Xa-cha-ri 6:12)

36 CÂU 34 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Mỗi năm, người Do-thái đã từng kiêng ăn và khóc lóc vì mình vào tháng năm và tháng bảy trong vòng bao nhiêu năm ? A. 70 năm B. 80 năm C. 90 năm D. 100 năm ĐÁP: A (Xa-cha-ri 7:5)

37 CÂU 35 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúng nó đã làm cho lòng mình cứng như , để không nghe luật pháp và những lời của Chúa, nên có sự thạnh nộ lớn từ Ngài. A. Đá tảng B. Đá quý C. Đá ngọc D. Đá kim cương ĐÁP: D (Xa-cha-ri 7:12)

38 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Ngài sẽ làm dân đánh dân Giê-ru-sa-lem chân đứng thì thịt mục nát ra, mắt mục trong vành nó, và lưỡi mục trong miệng nó. (Xa 14:12)

39 CÂU 37 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa phán: Sẽ còn có những ông già, bà già ở trong các đường phố Giê-ru-sa-lem. Ai nấy sẽ cầm gậy nơi tay, vì cớ......? A. Mờ mắt B. Chân yếu C. Cao tuổi D. Đường gập ghềnh ĐÁP: C (Xa-cha-ri 8:4)

40 CÂU 38 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Các trong thành sẽ đầy những con trai, con gái vu chơi trong đó. A. Nhà, trại B. Đường phố C. Sân nhà D. Chợ búa ĐÁP: B (Xa-cha-ri 8:5)

41 CÂU 39 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Nầy là những sự các ngươi phải làm: Nói thật cùng Làm sự chân thật và sự phán xét bình an trong thành mình. A. Kẻ lân cận mình B. Kẻ nói thật với mình C. Kẻ nghèo D. Kẻ lắng nghe mình ĐÁP: A (Xa-cha-ri 8:16)

42 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Chớ toan sự dữ trong lòng nghịch cùng kẻ lân cận, và chớ thề dối. Vì ấy đó là những điều mà ta Chúa phán vậy. A. Cấm B. Ghê tởm C. Tránh xa D. Ghét ĐÁP: D (Xa-cha-ri 8:17)

43 CÂU 41 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Sẽ có nhiều dân và nhiều nước sẽ đến tìm kiếm Đức Giê-hô-va vạn quân tại Giê-ru-sa-lem, và ở đó nài xin ơn Ngài. A. Lớn B. Mạnh C. Nhỏ D. Yếu ĐÁP: B (Xa-cha-ri 8:22)

44 CÂU 42 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Trong ngày đó, có bao nhiêu người từ nước khác đến nắm chặt vạt áo 1 người Giu-đa, và nói rằng: chúng ta sẽ đi cùng các ngươi, vì nghe rằng Chúa ở cùng các ngươi? A. 5 người B. 10 người C. 15 người D. 20 người ĐÁP: B (Xa-cha-ri 8:23)

45 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Hỡi con gái Si-ôn, hãy mừng rỡ cả thể! Hỡi con gái Giê-ru-sa-lem hãy trỗi tiếng reo vui! Nầy vua ngươi đến cùng người. Ngài là công bình và ban sự cứu rỗi, nhu mì và cỡi.....? A. Lừa B. Ngựa C. Voi D. Cọp ĐÁP: A (Xa-cha-ri 9:9)

46 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Còn ngươi (dân Si-ôn, Giê-ru-sa-lem), vì cớ của sự giao ước ngươi, thì ta tha những kẻ tù người ra khỏi hố không có nước. A. Lời B. Chữ C. Rượu D. Máu ĐÁP: D (Xa-cha-ri 9:11)

47 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Khốn thay cho kẻ chăn vô ích bầy mình! Gươm sẽ ở trên cánh tay nó, và trên con mắt hữu nó. Cánh tay nó sẽ khô cả, và con mắt hữu nó sẽ mù cả. A. Giết thịt B. Bán C. Bỏ D. Để đói ĐÁP: C (Xa-cha-ri 11:17)

48 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Đức Giê-hô-va là Đấng giương các từng trời, lập nền của đất, và tạo trong mình người ta. A. Thần B. Linh hồn C. Lương tâm D. Tấm lòng ĐÁP: A (Xa-cha-ri 12:1)

49 CÂU 47 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa phán rằng: Xảy ra trong ngày đó, ta sẽ tìm cách hết thảy những nước nào đến đánh Giê-ru-sa-lem. A. Làm yếu B. Phá đổ C. Bao vây D. Hủy diệt ĐÁP: D (Xa-cha-ri 12:9)

50 mở ra cho nhà Đa-vít va dân cư Giê-ru-sa-lem, vì tội lỗi và sự ô uế.
CÂU 48 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Trong ngày đó sẽ có một mở ra cho nhà Đa-vít va dân cư Giê-ru-sa-lem, vì tội lỗi và sự ô uế. A. Biển B. Sông C. Suối D. Hồ ĐÁP: C (Xa-cha-ri 13:1)

51 CÂU 49 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Đức Giê-hô-va phán rằng: Xảy ra trong khắp đất, hai phần của nó sẽ bị diệt và mất. Song một phần ba sẽ ? A. Được còn lại B. Sẽ bị làm phu tù C. Được biến hóa D. Sẽ khốn khổ ĐÁP: A (Xa-cha-ri 13:8)

52 CÂU 50 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ta sẽ đem một phần ba ấy vào , ta sẽ luyện nó như luyện bạc, thử nó như thử vàng. Chúng nó sẽ kêu cầu danh ta, và ta sẽ nhậm lời nó. A. Ngục luyện tội B. Âm phủ C. Hỏa ngục D. Lửa ĐÁP: D (Xa-cha-ri 13:9)

53 CÂU 51 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Trong ngày đó, chân Ngài sẽ đứng trên núi nào, là núi đối ngang Giê-ru-sa-lem về phía đông, và núi ấy sẽ bị xé ra chính giữa về phía đông và phía tây. A. Núi Si-nai B. Núi Ô-li-ve C. Núi A-ra-rát D. Núi Cạt mên ĐÁP: B (Xa-cha-ri 14:4)

54 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Đèn bằng vàng 7 ngọn và 2 cây Ô-li-ve ở 2 bên (Xa-cha-ri 4:2-3)

55 HẾT 사랑해요! CHÚNG TA SẼ TIẾP TỤC ĐỐ SÁCH MA-LA-CHI
CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ NHIỆT TÌNH THAM GIA HỌC LỜI CHÚA VÀ ĐỐ KINH THÁNH! XIN CHÚA BAN PHƯỚC CHO HẾT THẢY CHÚNG TA! 사랑해요!


Download ppt "XA-CHA-RI CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH (CHÚA NHẬT 18/12/2016) ***"

Similar presentations


Ads by Google