Presentation is loading. Please wait.

Presentation is loading. Please wait.

NÊ-HÊ-MI CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH (CHÚA NHẬT 08/ 01 / 2015) ***

Similar presentations


Presentation on theme: "NÊ-HÊ-MI CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH (CHÚA NHẬT 08/ 01 / 2015) ***"— Presentation transcript:

1 NÊ-HÊ-MI CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH (CHÚA NHẬT 08/ 01 / 2015) ***
NGƯỜI CÓ SỐ ĐIỂM CAO NHẤT SẼ ĐƯỢC TRAO VÒNG NGUYỆT QUẾ, MỘT MÓN QUÀ, VÀ CÓ TỔNG KẾT GIẢI THƯỞNG VÀO CUỐI NĂM CHO MỌI NGƯỜI THAM GIA. BẠN KHÔNG ĐƯỢC SỬ DỤNG KINH THÁNH, NGOẠI TRỪ PHẦN ĐỐ SUY TƯỞNG RẤT MONG CÁC BẠN TÍCH CỰC, SIÊNG NĂNG HỌC LỜI CHÚA! HTTL VIỆT NAM JUAN KOREA CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH

2 CHỌN CÂU TRẢ LỜI KHÔNG ĐÚNG
Nê-hê-mi là: A. Văn sĩ. B. Quan tửu chánh. C. Thầy thông giáo. D. Cả 3 câu trên đều đúng. ĐÁP: B (Nê-hê-mi 1:11)

3 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Những người tại Giê-ru-sa-lem đến kinh đô, nói với Nê-hê-mi rằng: Vách thành Giê-ru-sa-lem thì hư nát, các cửa thành thì bị cháy, dân sót lại trong thành thì...? A. Bị ức hiếp và hành hại lắm. B. Bị đói khát và rách rưới lắm. C. Bị nghèo hèn và cơ cực lắm. D. Bị tai nạn và sỉ nhục lắm. ĐÁP: D (Nê-hê-mi 1:3)

4 CHỌN CÂU TRẢ LỜI KHÔNG ĐÚNG
Sau khi nghe rằng thành Giê-ru-sa-lem bị hư nát, dân sự còn sót trong thành bị tai nạn và sỉ nhục, thì Nê-hê-mi đã làm gì? A. Ngồi khóc. B. Cư tang (rầu rĩ như thọ tang). C. Đấm ngực và xé áo mình. D. Cữ ăn và cầu nguyện. ĐÁP: C (Nê-hê-mi 1:4)

5 A. Giáng bệnh dịch trên họ.
CÂU 4 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa phán cùng dân sự Y-sơ-ra-ên rằng, nếu họ phạm tội, Ngài sẽ làm gì đối với họ? A. Giáng bệnh dịch trên họ. B. Tan rải họ giữa các dân tộc. C.Khiến họ trở nên yếu, lạc hậu. D. Làm họ trở nên nghèo nàn. ĐÁP: B (Nê-hê-mi 1:8 )

6 B. Bị gió thổi và cuốn đi mất. C. Bị nước mưa làm mục nát.
CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Mặt mày của Nê-hê-mi buồn bả khi dâng rượu cho vua Ạt-ta-xét-xe, vì nghe tin thành Giê-ru-sa-lem bị phá hoang, các cửa thành...? A. Bị động đất làm sập. B. Bị gió thổi và cuốn đi mất. C. Bị nước mưa làm mục nát. D. Bị lửa thiêu đốt. ĐÁP: D (Nê-hê-mi 2:3)

7 A. Ngồi suy nghĩ một hồi lâu. B. Khóc mừng. C. Cầu nguyện với Chúa.
CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi vua Ạt-ta-xét-xe hỏi Nê-hê-mi rằng:“Ngươi cầu xin cái gì?”. Trước khi xin vua cho ông về xây lại thành, thì ông đã làm gì? A. Ngồi suy nghĩ một hồi lâu. B. Khóc mừng. C. Cầu nguyện với Chúa. D. Hội ý với văn sĩ E-xơ-ra. ĐÁP: C (Nê-hê-mi 2:4)

8 A. Tượng quân. B. Kỵ quân. C. Không quân. D. Hải quân.
CÂU 7 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Vua Ạt-ta-xét-xe đẹp lòng sai Nê-hê-mi về xây lại thành Giê-ru-sa-lem. Vua đã sai những quan tướng và quân nào đi cùng ông? A. Tượng quân. B. Kỵ quân. C. Không quân. D. Hải quân. ĐÁP: B (Nê-hê-mi 2:9)

9 CÂU 8 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Nê-hê-mi đến thành Giê-ru-sa-lem và ở đó 3 ngày. Ông và những người theo ông đi quan sát thành vào thì giờ ban nào? A. Sáng. B. Trưa. C. Chiều. D. Đêm. ĐÁP: D (Nê-hê-mi 2:12)

10 CHỌN CÂU TRẢ LỜI KHÔNG ĐÚNG
Tên của cửa thành Giê-ru-sa-lem đặt tên theo các loài vật là: A. Cửa Lừa. B. Cửa Chiên. C. Cửa Cá. D. Cửa Ngựa. ĐÁP: A (Nê-hê-mi 3:1, 3, 28)

11 CHỌN CÂU TRẢ LỜI KHÔNG ĐÚNG
Tên của cửa thành Giê-ru-sa-lem đặt tên theo các nơi có nước là: A. Cửa Trũng. B. Cửa Giếng. C. Cửa Sông. D. Cửa Suối. ĐÁP: C (Nê-hê-mi 2:13, 14;12:37)

12 ĐỌC THUỘC CÂU KINH THÁNH!
NÊ-HÊ-MI 1:5

13 HOÀN THÀNH CÂU KINH THÁNH!
Ôi! Giê-hô-va Đức Chúa của các , tức Đức Chúa Trời cực đại và đáng kinh, hay giữ lời và lòng nhân từ cùng kẻ nào kính mến Ngài và các điều răn của Ngài! (Nê-hê-mi 1:5). từng trời giao ước vâng giữ

14 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Chúa rải các ngươi phạm tội, ta sẽ tan rải các ngươi giữa các dân tộc.(Nê-hê-mi 1:8)

15 CÂU 13 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Cửa nào của thành Giê-ru-sa-lem được biệt riêng ra thánh, và được các thầy tế lễ tiến hành xây cất lại ? A. Cửa Ngục. B. Cửa Chiên. C. Cửa Cũ. D. Cửa Nước. ĐÁP: B (Nê-hê-mi 3:1)

16 CHỌN CÂU TRẢ LỜI KHÔNG ĐÚNG
San-ba-lát dẫn đầu những người chống đối dân Giu-đa, đến Chọc giận Chúa trước mặt các thợ xây cất thành mà rằng: A. Người Giuđa yếu nhược ấy làm gì? B.Đá đã thành bụi sao xây được thành? C. Chồn leo lên sẽ sập thành họ xây. D. Sức 1 người đủ xô ngã thành họ xây. ĐÁP: D (Nê-hê-mi 4:1-5)

17 CÂU 15 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Để ngăn cản sự chống phá của dân trong xứ đối với việc xây thành Giê-ru-sa-lem, dân Giu-đa cầu nguyện với Chúa và lập kẻ ngày, đêm....? A. Canh giữ họ. B. Đánh lại họ. C. Tranh luận với họ. D. Khuyên bảo họ. ĐÁP: A (Nê-hê-mi 4:9)

18 CÂU 16 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi xây cất thành, một nửa thợ thì làm công việc xây cất, nửa còn lại cầm vũ khí. Các quan trưởng thì đều đứng ở đâu? A. Đằng trước dân Giu-đa. B. Đằng sau dân Giu-đa. C. Bên phải dân Giu-đa. D. Bên trái dân Giu-đa. ĐÁP: B (Nê-hê-mi 4:16 )

19 CÂU 17 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Những người xây sửa vách thành, người khiêng gánh, người chất vật liệu lên, thì một tay họ làm việc, một tay thì ....? A. Cầm cờ. B. Cầm kèn. C. Cầm binh khí. D. Cầm thức ăn. ĐÁP: C (Nê-hê-mi 4:17)

20 CÂU 18 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Hiện trường công việc thì lớn và dài, còn thợ thì làm rải rác, cách xa nhau. Nên họ sẽ nhóm nhau lại khi nghe tiếng gì vang lên? A. Tiếng trống. B. Tiếng loa. C. Tiếng kèn. D. Tiếng thuốc nổ. ĐÁP: C (Nê-hê-mi 4:20)

21 CÂU 19 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Lúc đang xây cất thành mà nghe tiếng kèn, thì mọi người Giu-đa sẽ nhóm lại. Họ nhóm nhau lại để Chúa làm gì cho họ? A. Bảo vệ họ. B. Chiến đấu cho họ. C. Bổ sức khỏe cho họ. D. Dạy dỗ họ. ĐÁP: B (Nê-hê-mi 4:20)

22 CÂU 20 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Công việc xây cất lại thành Giê-ru-sa-lem được tiến hành vào thời gian nào ? A. Ban ngày. B. Ban trưa. C. Ban đêm. D. Ban ngày lẫn ban đêm. ĐÁP: A (Nê-hê-mi 4:22)

23 D. Chiếm đoạt tài sản của họ.
CÂU 21 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Các quan trưởng đã làm gì đối với dân sự, khiến dân sự nam và vợ con của họ kêu la ? A. Hà hiếp. B. Đối xử bất công. C. Cho vay mượn ăn lời. D. Chiếm đoạt tài sản của họ. ĐÁP: C (Nê-hê-mi 5:7)

24 CÂU 22 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Các quan trưởng khi cho dân sự vay mượn, họ lấy lời bao nhiêu phần trăm ? A. 1 phần trăm (1%). B. 5 phần trăm (5%). C. 10 phần trăm (10%). D. 20 phần trăm (20%). ĐÁP: A (Nê-hê-mi 5:11)

25 Người dân Giu-đa phải vay bạc của các quan trưởng để làm gì ?
CÂU 23 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Người dân Giu-đa phải vay bạc của các quan trưởng để làm gì ? A. Mua lương thực, đóng thuế vua. B. Làm nhà, mua ruộng đất. C. Cưới vợ. D. Chữa bệnh. ĐÁP: A (Nê-hê-mi 5:1-4)

26 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Khi làm quan tổng trấn, Nê-hê-mi không ăn lương lộc của quan tổng trấn, không bắt dân sự cấp dưỡng, không lấn lướt họ, vì Nê-hê-mi...? A. Thương dân sự. B. Có lòng liêm khiết. C. Giàu có, dư dật. D. Kính sợ Đức Chúa Trời. ĐÁP: D (Nê-hê-mi 5:14-15)

27 CÂU 25 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Từ khi trở về thành Giê-ru-sa-lem để xây cất lại thành, Nê-hê-mi đã mua bao nhiêu đồng ruộng? A. Một B. Hai. C. Không mua. D. Không rõ. ĐÁP: C (Nê-hê-mi 5:16)

28 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Cửa Giếng của thành Giê-ru-sa-lem. (Nê-hê-mi 2:14)

29 CÂU 27 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Vách thành Giê-ru-sa-lem được sửa chữa trong vòng bao nhiêu ngày thì xong ? A. 51 ngày. B. 52 ngày. C. 53 ngày. D. 54 ngày. ĐÁP: B (Nê-hê-mi 6:15)

30 CÂU 28 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi vách thành được sửa xong, các kẻ thù muốn nhát cho dân chúng đều sợ hãi, thì Nê-hê-mi đã cầu xin Chúa làm cho...? A. Tay ông mạnh mẽ. B. Chân ông mạnh mẽ. C. Đầu ông mạnh mẽ. D. Lưng ông mạnh mẽ. ĐÁP: A (Nê-hê-mi 6:9)

31 C. Thiên sứ của Đức Chúa Trời. D. Đức Chúa Trời.
CÂU 29 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Các dân tộc xung quanh hay tin thành Giê-ru-sa-lem đã được sửa xong, thì trở nên sợ hãi, ngã lòng, vì chúng biết rằng công việc nầy hoàn thành được là bởi: A. Dân Giu-đa. B. Vua Ạt-ta-xét-xe. C. Thiên sứ của Đức Chúa Trời. D. Đức Chúa Trời. ĐÁP: D (Nê-hê-mi 6:16)

32 CÂU 30 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Nê-hê-mi giao việc cai trị Giê-ru-sa-lem cho Ha-na-ni em trai mình và Ha-na-nia, người quản cung. Ha-na-nia là người trung tín và kính sợ Đức Chúa Trời...? A. Hết lòng, hết linh hồn. B. Hết sức, hết trí. C. Bằng Nê-hê-mi. D. Hơn nhiều người khác. ĐÁP: D (Nê-hê-mi 7:2)

33 CHỌN CÂU TRẢ LỜI KHÔNG ĐÚNG
E-xơ-ra là: A. Văn sĩ. B. Thầy thông giáo. C. Quan trấn thủ. D. Thầy tế lễ. ĐÁP: C (Nê-hê-mi 8:9; 12:36)

34 A. Trưa. B. Chiều. C. Tối. D. Khuya.
CÂU 32 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Thầy tế lễ E-xơ-ra đứng tại trước cửa Nước, đọc sách luật pháp của Đức Chúa Trời cho dân sự nghe, từ rạng đông cho đến...? A. Trưa. B. Chiều. C. Tối. D. Khuya. ĐÁP: A (Nê-hê-mi 8:3)

35 Khi E-xơ-ra dở sách luật pháp ra để đọc, thì dân sự ....?
CÂU 33 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi E-xơ-ra dở sách luật pháp ra để đọc, thì dân sự ....? A. Quỳ xuống. B. Đứng lên. C. Sấp mình xuống. D. Vòng tay lại. ĐÁP: B (Nê-hê-mi 8:6)

36 CÂU 34 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi nghe luật pháp Chúa, thì dân sự bèn khóc lóc. Nê-hê-mi bảo họ chớ để tang, cũng đừng khóc lóc, vì ngày nay là ngày...? A. Vui mừng. B. Ca hát. C. Thánh. D. An lành. ĐÁP: C (Nê-hê-mi 8:9, 11)

37 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Chúa có làm ứng nghiệm lời của Chúa, vì Chúa là...? A. Yêu thương. B. Toàn tri. C. Toàn năng. D. Công bình. ĐÁP: D (Nê-hê-mi 9:8)

38 CHỌN CÂU TRẢ LỜI KHÔNG ĐÚNG
40 năm trong đồng vắng, Chúa đã nuôi dưỡng dân Y-sơ-ra-ên. Ngài làm cho họ: A. Không thiếu thốn chi cả. B. Quần áo không cũ rách. C. Không thấy sự chết. D. Chân không phù lên. ĐÁP: C (Nê-hê-mi 9:21)

39 CHỌN CÂU TRẢ LỜI KHÔNG ĐÚNG
Dân sự kết ước với Đức Chúa Trời với những nội dung như sau: A. Không kết xui với dân ngoại. B. Giữ ngày sa-bát và năm sa-bát. C. Dâng con, gia súc đầu lòng. D. Dâng sản vật đầu mùa, và 1/10. E. Không thờ hình tượng. ĐÁP: E (Nê-hê-mi 10:30-39)

40 B. Nhà ở trong thành. C. Thức ăn, thức uống.
CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi khánh thành vách thành Giê-ru-sa-lem, thầy tế lễ, người Lê-vi dọn mình và dân sự cho thánh sạch, và dọn cho cái gì ra thánh sạch nữa ? A. Các cửa và vách thành. B. Nhà ở trong thành. C. Thức ăn, thức uống. D. Cả 3 câu trên đều đúng. ĐÁP: A (Nê-hê-mi 12:30)

41 CÂU 39 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Người Am-môn và Mô-áp không đem bánh, nước đón dân Y-sơ-ra-ên, mà còn dùng bạc thỉnh Ba-la-am rủa sả họ, nên 2 dân tộc này không được vào hội của Chúa: A. 1 năm. B. 5 năm. C. 10 năm. D. Đời đời. ĐÁP: D (Nê-hê-mi 13:1-2)

42 CHỌN CÂU TRẢ LỜI KHÔNG ĐÚNG
Trong lúc Nê-hê-mi về lại cung vua Ạt-ta-xét-xe, không có mặt tại Giê-ru-sa-lem, thì những điều sai trái đã xảy ra trong thành là: A. Làm phòng ngủ ở hành lang đền thờ. B. Không cấp dưỡng cho người Lê-vi. C. Kết xui gia với dân ngoại. D. Buôn bán trong thành ngày sa-bát. ĐÁP: C (Nê-hê-mi 13:4-16)

43 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: E-xơ-ra đứng đọc luật pháp từ rạng đông đến trưa cho dân sự nghe (Nê-hê-mi 8:3)

44 HẾT 사랑해요! Ê-XƠ-TÊ 25/ 02/ 2015 CHÚNG TA SẼ TIẾP TỤC ĐỐ VỚI SÁCH
CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ NHIỆT TÌNH THAM GIA HỌC LỜI CHÚA VÀ ĐỐ KINH THÁNH! XIN CHÚA BAN PHƯỚC CHO HẾT THẢY CHÚNG TA! 사랑해요!


Download ppt "NÊ-HÊ-MI CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH (CHÚA NHẬT 08/ 01 / 2015) ***"

Similar presentations


Ads by Google