Presentation is loading. Please wait.

Presentation is loading. Please wait.

GIÓP CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH (CHÚA NHẬT 01, 15 / 3 / 2015) ***

Similar presentations


Presentation on theme: "GIÓP CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH (CHÚA NHẬT 01, 15 / 3 / 2015) ***"— Presentation transcript:

1 GIÓP CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH (CHÚA NHẬT 01, 15 / 3 / 2015) ***
NGƯỜI CÓ SỐ ĐIỂM CAO NHẤT SẼ ĐƯỢC TRAO VÒNG NGUYỆT QUẾ, MỘT MÓN QUÀ, VÀ CÓ TỔNG KẾT GIẢI THƯỞNG VÀO CUỐI NĂM CHO MỌI NGƯỜI THAM GIA. BẠN KHÔNG ĐƯỢC SỬ DỤNG KINH THÁNH, NGOẠI TRỪ PHẦN ĐỐ SUY TƯỞNG RẤT MONG CÁC BẠN TÍCH CỰC, SIÊNG NĂNG HỌC LỜI CHÚA! HTTL VIỆT NAM JUAN KOREA CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH

2 Gióp là người thuộc dân:
CÂU 1 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Gióp là người thuộc dân: A. Do-thái. B. Ngoại bang. C. Lai giữa Do-thái và ngoại bang. D. Không rõ. ĐÁP: B. Dân Út-xơ [Xứ Ê-đôm] (Gióp 1:1)

3 CHỌN CÂU TRẢ LỜI KHÔNG ĐÚNG
Kinh Thánh không đề cập đến đặc điểm nào sau đây của Gióp? A. Trọn vẹn và ngay thẳng. B. Hiếu thảo với cha mẹ. C. Kính sợ Đức Chúa Trời. D. Lánh khỏi điều ác. ĐÁP: B (Gióp 1:1)

4 CÂU 3 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG 7 người con trai của Gióp thì có nhà riêng, còn 3 người con gái của Gióp thì...? A. Ở nhà riêng. B. Ở với cha. C. Ở cùng các anh em trai. D. Không rõ. ĐÁP: D (Gióp 1:4)

5 CÂU 4 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Sau các ngày yến tiệc của các người con, ai là người đi dọn cho họ được thanh sạch ? A. Gióp trực tiếp dọn. B. Gióp sai người dọn. C. 7 con trai dọn. D. 3 con gái dọn. ĐÁP: B (Gióp 1:5)

6 Gióp dâng của lễ thiêu chuộc tội cho tất cả con cái mình vào ...?
CÂU 5 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Gióp dâng của lễ thiêu chuộc tội cho tất cả con cái mình vào ...? A. Sáng sớm. B. Trưa. C. Chiều. D. Đêm. ĐÁP: A (Gióp 1:5)

7 CHỌN CÂU TRẢ LỜI KHÔNG ĐÚNG
Sa-tan cho rằng Gióp sống trọn vẹn, ngay thẳng, kính sợ Chúa và lánh khỏi điều ác là do Đức Chúa Trời đã làm cho Gióp như: A. Binh vực Gióp. B. Ban phước công việc Gióp làm. C. Ban cho ông sức khỏe, khôn ngoan. D. Làm cho ông giàu có. ĐÁP: C (Gióp 1:10)

8 CÂU 7 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Sa-tan nghĩ rằng nếu Đức Chúa Trời làm hại các vật thuộc về Gióp, thì Gióp sẽ làm gì đối với Chúa ? A. Thù nghịch. B. Coi thường. C. Phỉ báng. D. Chối bỏ. ĐÁP: C (Gióp 1:11)

9 CHỌN CÂU TRẢ LỜI KHÔNG ĐÚNG
Sau khi Đức Chúa Trời cho phép Sa-tan làm hại các vật thuộc về Gióp, thì Sa-tan đã sử dụng những điều sau đây để làm hại Gióp: A. Quân thù. B. Mưa đá. C. Lửa từ trời. D. Gió lớn. ĐÁP: B (Gióp 1:15-19)

10 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Dầu con cái, của cải mất hết, nhưng Gióp cũng không phạm tội cùng Chúa, và chẳng ...? A. Nói hỗn với Chúa. B.Nói phạm thượng cùng Chúa. C. Nói nghịch cùng Chúa. D. Nói xấu Chúa. ĐÁP: B (Gióp 1:22)

11 A. Xương thịt. B. Da thịt. C. Xác thịt. D. Gân thịt.
CÂU 10 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Lần thứ hai, Sa-tan tin rằng Gióp sẽ phỉ báng Đức Chúa Trời, nếu Ngài làm hại đến cái gì của Gióp? A. Xương thịt. B. Da thịt. C. Xác thịt. D. Gân thịt. ĐÁP: A (Gióp 2:5)

12 CÂU 11 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Sau khi Sa-tan khiến Gióp bị ung độc từ bàn chân lên đến chót đầu, thì Gióp lấy miếng sành gãi mình và ngồi ở trong...? A. Đống gai. B. Đống lửa. C. Đống than. D. Đống tro. ĐÁP: D (Gióp 2: 8)

13 A. Ngu ngốc. B. Ngu xuẩn. C. Ngu dại. D. Ngu muội.
CÂU 12 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Vợ Gióp bảo ông rằng: Ông còn bền đỗ trong sự hoàn toàn mình sao? Hãy phỉ báng Chúa và chết đi! Gióp bảo bà nói như người đàn bà: A. Ngu ngốc. B. Ngu xuẩn. C. Ngu dại. D. Ngu muội. ĐÁP: D (Gióp 2:10)

14 ĐỌC THUỘC CÂU KINH THÁNH!
GIÓP 1:20-21

15 HOÀN THÀNH CÂU KINH THÁNH!
“Gióp bèn chổi dậy, xé áo mình, và cạo đầu, đoạn sấp mình xuống đất mà , và nói rằng: Tôi trần truồng lọt khỏi lòng mẹ, và tôi cũng sẽ trần truồng mà về; Đức Giê-hô-va đã , Đức Giê-hô-va lại cất đi; đáng danh Đức Giê-hô-va! (Gióp 1:20-21) thờ lạy ban cho ngợi khen

16 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
A ĐÁP: Chúa đóng ấn trên các ngôi sao (Gióp 9:7)

17 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Ba bạn hữu của Gióp là những người ...? A. Cùng dân tộc với Gióp. B. Khác dân tộc với Gióp. C. Khác dân tộc với nhau. D. Câu B, C đúng. ĐÁP: D (Gióp 2:11)

18 CHỌN CÂU TRẢ LỜI KHÔNG ĐÚNG
3 bạn của Gióp khi vừa gặp Gióp, họ bèn: A. Cất tiếng lên khóc. B. Đấm ngực than thở. C. Xé áo mình. D. Hất bụi lên mà vãi trên đầu. ĐÁP: B (Gióp 2:12)

19 C. Ăn một miếng thức ăn nào. D. Uống một ngụm nước nào.
CÂU 17 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Vì thấy sự đau đớn nhiều của Gióp, mà 7 ngày 7 đêm, ba người bạn của Gióp đã ngồi xuống đất với Gióp, và không...? A. Nói một lời nào. B. Ngủ một giấc nào. C. Ăn một miếng thức ăn nào. D. Uống một ngụm nước nào. ĐÁP: A (Gióp 2:13)

20 “Lê-vi-a-than” là từ chỉ về một loài nào ?
CÂU 18 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG “Lê-vi-a-than” là từ chỉ về một loài nào ? A. Thú. B. Chim. C. Cá. D. Côn trùng. ĐÁP: A (Gióp 3:8)

21 A. Đá núi. B. Cát biển. C. Chì. D. Sắt khối.
CÂU 19 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Gióp nói rằng nỗi buồn và tai nạn xảy đến cho ông nặng hơn gì ? A. Đá núi. B. Cát biển. C. Chì. D. Sắt khối. ĐÁP: B (Gióp 6:3)

22 CÂU 20 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Gióp nói rằng: Người làm thuê thì trông đợi tiền lương, còn người nô lệ thì trông đợi gì ? A. Bóng mặt trời. B. Bóng mây. C. Bóng tối. D. Bóng mát. ĐÁP: C (Gióp 7:2)

23 Kẻ đi đâu thì không hề trở về nhà mình nữa ? A. Đi lấy chồng xứ xa.
CÂU 21 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Kẻ đi đâu thì không hề trở về nhà mình nữa ? A. Đi lấy chồng xứ xa. B. Đi tù. C. Đi xuống âm phủ. D. Đi ra nghĩa địa. ĐÁP: C (Gióp 7:9)

24 Khi gặp hoạn nạn, Gióp nói rằng ông chán gì ?
CÂU 22 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi gặp hoạn nạn, Gióp nói rằng ông chán gì ? A. Chán bạn. B. Chán vợ. C. Chán cơm. D. Chán sống. ĐÁP: D (Gióp 7:16)

25 Sự trông cây nơi kẻ không kính sợ Đức Chúa Trời sẽ...? A. Hư không.
CÂU 23 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Sự trông cây nơi kẻ không kính sợ Đức Chúa Trời sẽ...? A. Hư không. B. Hư mất. C. Hư hại. D. Hư hỏng. ĐÁP: B (Gióp 8:13)

26 Đức Chúa Trời chẳng từ bỏ người trọn vẹn, cũng không giúp đỡ kẻ ...?
CÂU 24 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Đức Chúa Trời chẳng từ bỏ người trọn vẹn, cũng không giúp đỡ kẻ ...? A. Hung ác. B. Bất toàn. C. Bất khiết. D. Bất tuân. ĐÁP: A (Gióp 8:20)

27 CÂU 25 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Người hư không trở nên thông sáng, khi mà lừa con rừng sanh ra làm ...? A. La. B. Ngựa. C. Bò. D. Người. ĐÁP: D (Gióp 11:12)

28 CÂU 26 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Các bạn của Gióp dùng nhiều lời khuyên dỗ Gióp, nhưng Gióp gọi các bạn mình là những thầy thuốc ...? A. Giả. B. Hết hạn. C. Không ra gì hết. D. Độc. ĐÁP: C (Gióp 13:4)

29 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Gióp nói rằng: Dẫu Chúa giết ta, ta cũng còn ...? A. Tin cậy Ngài. B. Nhờ cậy Ngài. C. Nương cậy Ngài. D. Trông cậy Ngài. ĐÁP: B (Gióp 13:15)

30 Lửa sẽ tiêu diệt nhà trại kẻ ...?
CÂU 28 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Lửa sẽ tiêu diệt nhà trại kẻ ...? A. Ăn cướp. B. Ăn trộm. C. Ăn hối lộ. D. Ăn gian. ĐÁP: C (Gióp 15:34)

31 Người nào nộp bằng hữu mình cho bị cướp, mắt của con cái nó sẽ bị ...?
CÂU 29 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Người nào nộp bằng hữu mình cho bị cướp, mắt của con cái nó sẽ bị ...? A. Mù. B. Hao mòn. C. Móc. D. Khô. ĐÁP: B (Gióp 17:5)

32 Hơi thở của Gióp làm gớm ghiếc cho ai ? A. Vợ của Gióp.
CÂU 30 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Hơi thở của Gióp làm gớm ghiếc cho ai ? A. Vợ của Gióp. B. Đầy tớ của Gióp. C. Anh em của Gióp. D. Bạn bè của Gióp. ĐÁP: A (Gióp 19:17)

33 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Sự thắng hơn của kẻ ác không có lâu. Và sự vui mừng của kẻ vô đạo chỉ một ...? A. Lúc. B. Chặp. C. Hồi. D. Lát. ĐÁP: A (Gióp 20:5)

34 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Người mà Đức Chúa Trời quở trách lấy làm phước thay. Vậy, chớ làm gì đối với sự sửa phạt của Đấng Toàn Năng ? A. Chớ sợ. B. Chớ tránh. C. Chớ oán trách. D. Chớ khinh. ĐÁP: D (Gióp 5:17)

35 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Mặt Gióp sưng đỏ lên vì cớ khóc (Gióp 16:16)

36 CÂU 34 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Gióp nói rằng ông chẳng hề lìa bỏ các điều răn của môi Ngài. Vẫn vâng theo lời của miệng Ngài hơn là vâng theo....của ông? A. Lời nói. B. Ý muốn. C. Sự khôn sáng. D. Cảm xúc. ĐÁP: B (Gióp 23:12)

37 CÂU 35 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Sự khô hạn và sự nắng tiêu tan nước tuyết đi. Những kẻ có tội cũng sẽ bị làm như vậy bởi cái gì? A. Ma-quỷ. B. Sự chết. C. Âm phủ. D. Lửa. ĐÁP: C (Gióp 24:19)

38 Thần Chúa (Đức Thánh Linh) điểm trang các tầng ...? A. Sao. B. Mây.
CÂU 36 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Thần Chúa (Đức Thánh Linh) điểm trang các tầng ...? A. Sao. B. Mây. C. Khí quyền. D. Trời. ĐÁP: D (Gióp 26:13)

39 CÂU 37 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ai nói rằng: “Kính sợ Chúa, ấy là sự khôn ngoan. Tránh khỏi điều ác, ấy là sự thông sáng.” A. Đức Chúa Trời. B. Gióp. C. Các bạn của Gióp. D. Thiên sứ. ĐÁP: A (Gióp 28:28)

40 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Gióp đã từng làm gì đối với kẻ khốn cùng kêu cầu và kẻ mồ côi không được ai giúp đỡ? A. Giúp đỡ. B. Bảo vệ. C. Nuôi dưỡng. D. Giải cứu. ĐÁP: D (Gióp 29:12)

41 Gióp đã như con mắt cho kẻ mù, và như chân cho kẻ ...? A. Què.
CÂU 39 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Gióp đã như con mắt cho kẻ mù, và như chân cho kẻ ...? A. Què. B. Liệt. C. Cụt. D. Tàn phế. ĐÁP: A (Gióp 29:15)

42 Với người nghèo khó, Gióp đối đãi với họ như là ai ? A. Đầy tớ.
CÂU 40 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Với người nghèo khó, Gióp đối đãi với họ như là ai ? A. Đầy tớ. B. Bạn. C. Anh. D. Cha. ĐÁP: D (Gióp 29:16)

43 CÂU 41 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Trước hoạn nạn, khi gặp Gióp, các trai trẻ ẩn đi, người già đều đứng dậy, những quan trưởng thì kiêng nói và lấy tay ...? A. Khoanh lại chào. B. Bụm miệng. C. Bỏ nón mũ xuống. D. Sửa soạn trang phục. ĐÁP: B (Gióp 29:9)

44 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Khi ngọn đuốc Chúa soi trên đầu Gióp, nhờ ánh sáng Ngài mà Gióp bước qua ...? A. Sự chết. B. Thử thách. C. Hoạn nạn. D. Tối tăm. ĐÁP: D (Gióp 29:3)

45 ĐỌC THUỘC CÂU KINH THÁNH!
GIÓP 42:5-6

46 HOÀN THÀNH CÂU KINH THÁNH!
“Trước lỗ tai tôi có đồn về Chúa, nhưng bây giờ, mắt tôi đã Ngài. Vì vậy, tôi lấy làm tôi, và ăn năn trong tro bụi.”(Gióp 42:5-6) nghe thấy gớm ghê

47 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Chúa đã vẽ 1 vòng tròn trên mặt nước, cho đến nơi giới cực của ánh sáng và tối tăm giáp nhau. (Gióp 26:10)

48 CÂU 45 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi bị hoạn nạn, Gióp bèn trở thành anh em của chó rừng, và bầu bạn của con ...? A. Chim. B. Gà. C. Đà điểu. D. Vịt. ĐÁP: C (Gióp 30:29)

49 CÂU 46 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Gióp lập một giao ước với mắt của ông về phụ nữ đồng trinh. Đó là, mắt ông sẽ không làm gì đối với họ? A. Không nháy. B. Không chiêm ngưỡng. C. Không nhìn. D. Không liếc. ĐÁP: C (Gióp 31:1)

50 Người lạ ngoài đường không có chỗ ngủ đêm, Gióp làm gì đối với họ?
CÂU 47 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Người lạ ngoài đường không có chỗ ngủ đêm, Gióp làm gì đối với họ? A. Cho tiền đi thuê nhà trọ. B. Gửi đến nhà con trai ngủ. C. Cho mượn chiếu mền. D. Mở cửa cho vào ngủ. ĐÁP: D (Gióp 31:32)

51 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Khi Gióp bị hoạn nạn, có tất cả bao nhiêu người bạn của Gióp đến thăm Gióp ? A. 3 B. 4 C. 5 D. 6 ĐÁP: B (Gióp 2:11, 32:1-2)

52 CHỌN CÂU TRẢ LỜI KHÔNG ĐÚNG
Trong 4 người bạn của Gióp, người bạn trẻ tuổi tên là gì ? A. Ê-li-pha. B. Ê-li-hu. C. Bình-đát. D. Sô-pha. ĐÁP: B (Gióp 32:4)

53 Ê-li-hu tức giận đối với Gióp, vì Gióp xưng mình là công bình hơn ai ?
CÂU 50 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ê-li-hu tức giận đối với Gióp, vì Gióp xưng mình là công bình hơn ai ? A. Đức Chúa Trời. B. Mọi người trên thế gian. C. Ba người bạn của Gióp. D. Ê-li-hu. ĐÁP: A (Gióp 32:2)

54 CÂU 51 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ê-li-hu nổi giận cùng ba bạn của Gióp, vì họ chẳng tìm được lời đáp phải lẽ, mà lại còn ...? A. Vu khống Gióp. B. Xét đoán Gióp. C. Định tội Gióp. D. Sỉ nhục Gióp. ĐÁP: C (Gióp 32:3)

55 CÂU 52 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ê-li-hu đợi Gióp và ba bạn của Gióp nói xong hết rồi thì mới lên tiếng, vì so với các vị này thì Ê-li-hu...? A. Đến thăm Gióp trễ nhất. B. Ít khôn ngoan nhất. C. Ít tài sản nhất. D. Ít tuổi nhất. ĐÁP: D (Gióp 32:4)

56 A. Nước lớn. B. Sóng lớn. C. Gió lớn. D. Mưa lớn.
CÂU 53 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Đức Chúa Trời đã đáp cùng Gióp từ giữa cơn ...? A. Nước lớn. B. Sóng lớn. C. Gió lớn. D. Mưa lớn. ĐÁP: C (Gióp 38:1)

57 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Đất sanh ra lương thực, còn ở bên dưới nó có lửa xao lộn (Gióp 28:5).

58 Loài gì mà bị Đức Chúa Trời cất sự khôn ngoan khỏi nó?
CÂU 55 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Loài gì mà bị Đức Chúa Trời cất sự khôn ngoan khỏi nó? A. Chim chim lạc đà (Đà điểu). B. Con bò. C. Con trâu. D. Con lợn (con heo). ĐÁP: A (Gióp 39:16-20)

59 Con gì từ xa đánh hơi mùi giặc? A. Con chó. B. Con voi. C. Con lạc đà.
CÂU 56 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Con gì từ xa đánh hơi mùi giặc? A. Con chó. B. Con voi. C. Con lạc đà. D. Con ngựa. ĐÁP: D (Gióp 39:22, 28)

60 CÂU 57 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Đức Chúa Trời nổi giận cùng ba bạn của Gióp, vì họ đã không nói cách xứng đáng về ai? A. Đức Chúa Trời. B. Gióp. C. Con của Gióp. D. Ê-li-hu. ĐÁP: A (Gióp 42:7)

61 CÂU 58 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Để 3 bạn được tha thứ về tội không nói cách xứng đáng về Chúa, sau khi dâng của lễ thiêu thì Gióp đã làm gì nữa cho họ? A. Dọn cho thanh sạch. B. Chúc phước. C. Cầu nguyện. D. Dạy lời Chúa cho họ. ĐÁP: C (Gióp 42:8)

62 CÂU 59 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Đức Chúa Trời đem Gióp ra khỏi cảnh khốn khổ, và Ngài ban cho Gióp gấp bằng hai điều gì mà ông đã từng có lúc trước? A. Vợ. B. Con cái. C. Gia súc. D. Bạn bè. ĐÁP: C (Gióp 42:10, 12)

63 CÂU 60 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Đức Chúa Trời làm cho ai trong gia đình của Gióp trở nên người lịch sự nhất trong xứ ? A. Gióp. B. Vợ của Gióp. C. 7 con trai Gióp. D. 3 con gái Gióp. ĐÁP: D (Gióp 42:15)

64 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Người ta trông đợi Gióp như trông đợi mưa. Hả miệng ra dường như hứng mưa miệng. (Gióp 29:23)

65 HẾT 사랑해요! * NGÀY 29 THÁNG 3/ 2015 CHÚNG TA SẼ TIẾP TỤC ĐỐ VỚI SÁCH
THI THIÊN TỪ ĐOẠN 1 ĐẾN 30. CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ NHIỆT TÌNH THAM GIA HỌC LỜI CHÚA VÀ ĐỐ KINH THÁNH! XIN CHÚA BAN PHƯỚC CHO HẾT THẢY CHÚNG TA! 사랑해요!


Download ppt "GIÓP CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH (CHÚA NHẬT 01, 15 / 3 / 2015) ***"

Similar presentations


Ads by Google