Presentation is loading. Please wait.

Presentation is loading. Please wait.

LU-CA CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH (CHÚA NHẬT , THÁNG 11 & 12/2017) ***

Similar presentations


Presentation on theme: "LU-CA CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH (CHÚA NHẬT , THÁNG 11 & 12/2017) ***"— Presentation transcript:

1 LU-CA CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH (CHÚA NHẬT , THÁNG 11 & 12/2017) ***
NGƯỜI CÓ SỐ ĐIỂM CAO NHẤT SẼ ĐƯỢC TRAO VÒNG NGUYỆT QUẾ, MỘT MÓN QUÀ, VÀ CÓ TỔNG KẾT GIẢI THƯỞNG VÀO CUỐI NĂM CHO MỌI NGƯỜI THAM GIA. BẠN KHÔNG ĐƯỢC SỬ DỤNG KINH THÁNH, NGOẠI TRỪ TỪ VÒNG 2 CỦA PHẦN ĐỐ SUY TƯỞNG RẤT MONG CÁC BẠN YÊU THÍCH HỌC LỜI CHÚA! HTTL VIỆT NAM JUAN KOREA CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH

2 ĐỌC THUỘC CÂU KINH THÁNH!
LU-CA 5:5

3 HOÀN THÀNH CÂU KINH THÁNH!
“Si-môn thưa rằng: , chúng tôi đã làm không bắt được chi hết. Dầu vậy, tôi cũng mà thả lưới”(Lu-ca 5:5) Thưa thầy suốt đêm theo lời thầy

4 CÂU 2 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Thầy tế lễ Xa-cha-ri và vợ tên là Ê-li-sa-bét là 2 người công bình, vâng giữ và lễ nghi của Chúa một cách không chỗ trách được. A. Mọi điều răn B. Phần lớn điều răn C. Phân nữa điều răn D. Vài điều răn ĐÁP: A (Lu-ca 1:5-6)

5 A. Khi bắt đầu hầu việc Chúa. B. Khi tin Chúa. C. Khi mới sinh ra.
CÂU 3 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Giăng Báp-tít là người được tôn trọng trước mặt Chúa, không uống rượu hay là giống làm cho say, được đầy dẫy Đức Thánh Linh từ A. Khi bắt đầu hầu việc Chúa. B. Khi tin Chúa. C. Khi mới sinh ra. D. Khi còn trong lòng mẹ. ĐÁP: D (Lu-ca 1:15)

6 CÂU 4 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Giăng Báp-tít là người làm cho nhiều Y-sơ-ra-ên trở lại cùng Chúa, là Đức Chúa Trời của họ. A. Con cái B. Con cháu C. Con gái D. Con trai ĐÁP: D (Lu-ca 1:16)

7 CÂU 5 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Thiên sứ Gáp-ri-ên đến báo cho Xa-cha-ri tin mừng rằng vợ chồng ông sẽ sanh một con trai. Nhưng ông không tin, nên ông đã bị gì? A. Mù B. Điếc C. Câm D. Què ĐÁP: C (Lu-ca 1:20)

8 Giăng Báp-tít ra đời trước Chúa Giê-xu bao nhiêu tuổi? A. 1/2 tuổi
CÂU 6 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Giăng Báp-tít ra đời trước Chúa Giê-xu bao nhiêu tuổi? A. 1/2 tuổi B. 1 Tuổi C. 2 tuổi D. 3 tuổi ĐÁP: A (Lu-ca 1:35-36)

9 CÂU 7 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi Thiên sứ Gáp-ri-ên báo tin cho Ma-ri biết rằng bà sẽ mang thai Chúa Giê-xu, thì bà nói rằng: Tôi đây là ..., xin sự ấy xảy ra cho tôi như lời người truyền. A. Mẹ Chúa B. Môn đồ Chúa C. Con cái Chúa D. Tôi tớ Chúa ĐÁP: D (Lu-ca 1:38)

10 C. Khi mang thai Giăng Báp-tít. D. Khi nghe tiếng Ma-ri chào.
CÂU 8 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Bà Ê-li-sa-bét (mẹ của Giăng Báp-tít) được đầy dẫy Đức Thánh Linh kể từ lúc nào? A. Khi còn trong bụng mẹ. B. Khi tin Chúa. C. Khi mang thai Giăng Báp-tít. D. Khi nghe tiếng Ma-ri chào. ĐÁP: D (Lu-ca 1:41)

11 CÂU 9 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi mang thai Chúa Giê-xu, Ma-ri đã đến nhà của Ê-li-sa-bét, bà con mình, và ở đó chừng bao lâu rồi mới trở về nhà mình? A. 1 tháng B. 2 tháng C. 3 tháng D. 4 tháng ĐÁP: C (Lu-ca 1:56)

12 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Giăng Báp-tít nhảy nhót trong bụng mẹ, khi mẹ ông nghe tiếng bà Ma-ri chào (Lu-ca 1:41).

13 A. Nhìn thấy con mình chào đời. B. Đặt tên con mình là Giăng.
CÂU 11 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Thầy tế lễ Xa-cha-ri, là cha của Giăng Báp-tít, hết câm kể từ khi ông làm gì ? A. Nhìn thấy con mình chào đời. B. Đặt tên con mình là Giăng. C. Đầy dẫy Đức Thánh Linh. D. Ca tụng Đức Chúa Trời. ĐÁP: B (Lu-ca 1:63-64)

14 Thầy tế lễ Xa-cha-ri được đầy dẫy Đức Thánh Linh vào lúc nào ?
CÂU 12 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Thầy tế lễ Xa-cha-ri được đầy dẫy Đức Thánh Linh vào lúc nào ? A. Trước khi biết nói B. Trước khi câm C. Trong khi câm D. Ngay sau khi hết câm ĐÁP: D (Lu-ca 1:64, 67)

15 CÂU 13 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Giăng Báp-tít được gọi là tiên tri của Đấng Rất Cao. Ông sẽ đi trước mặt Chúa Giê-xu và dọn cho Ngài. A. Đền thờ B. Đường C. Nhà D. Rẫy ĐÁP: B (Lu-ca 1:76)

16 CÂU 14 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Giăng Báp-tít lớn lên, tâm thần mạnh mẽ, và ông đã ở đâu cho đến ngày tỏ mình ra cùng dân Y-sơ-ra-ên ? A. Trong đền thờ B. Trên núi C. Trong đồng vắng D. Trong nhà riêng ĐÁP: C (Lu-ca 1:80)

17 Chúa Giê-xu được đặt tên và làm lễ cắt bì vào ngày tuổi thứ mấy ?
CÂU 15 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu được đặt tên và làm lễ cắt bì vào ngày tuổi thứ mấy ? A. Ngày đầu tiên B. Ngày thứ bảy C. Ngày thứ tám D. Ngày thứ chín ĐÁP: C (Lu-ca 2:21)

18 CÂU 16 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ai là người công bình, đạo đức, có Đức Thánh Linh ngự trị, và là người không chết trước khi được nhìn thấy Chúa Giê-xu ? A. Bà tiên tri An-ne B. Bà Pha-nu-ên C. Thầy tế lễ Xa-cha-ri D. Ông Si-mê-ôn ĐÁP: D (Lu-ca 2:25-26)

19 CÂU 17 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Có một bà tiên tri ở góa sau khi sống cùng chồng 7 năm. Bà hầu việc Chúa, kiêng ăn, cầu nguyện trong đền thờ và không ra khỏi đền thờ. Bà là ai ? A. Bà gia Phi-e-rơ B. Bà Pha-nu-ên C. Bà An-ne D. Bà Ma-ri Ma-đơ-len ĐÁP: C (Lu-ca 2:36)

20 B. Na-xa-rét xứ Ga-li-lê C. Ca-bê-na-um xứ Ga-li-lê
CÂU 18 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu được sanh ra tại thành Bết-lê-hem, xứ Giu-đê, và Ngài lớn lên tại thành nào ? A. Bết-lê-hem xứ Giu-đê B. Na-xa-rét xứ Ga-li-lê C. Ca-bê-na-um xứ Ga-li-lê D. Ca-na xứ Ga-li-lê ĐÁP: B (Lu-ca 2:39)

21 C. Đi quá nhanh so với Chúa. D. Tưởng Ngài đi cùng bạn bè.
CÂU 19 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ông Giô-sép, bà Ma-ri lạc Chúa Giê-xu năm Ngài 12 tuổi, sau khi đã xong lễ Vượt qua, lý do là vì ông bà ? A. Bảo mà Ngài không vâng. B. Đi quá chậm so với Chúa. C. Đi quá nhanh so với Chúa. D. Tưởng Ngài đi cùng bạn bè. ĐÁP: D (Lu-ca 2:44)

22 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Thanh gươm sẽ đâm thấu lòng bà Ma-ri (Lu-ca 1:41).

23 CÂU 21 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Sau 3 ngày lạc Chúa, ông Giô-sép và bà Ma-ri đã tìm gặp được Chúa Giê-xu tại đền thờ, lúc Ngài đang nói chuyện với ai? A. Mấy thầy tế lễ B. Mấy thầy thông thái C. Mấy người Pha-ri-si D. Mấy người Lê-vi ĐÁP: B (Lu-ca 2:46)

24 CÂU 22 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi nói chuyện với Chúa Giê-xu lúc Ngài mới 12 tuổi, nhưng các thầy thông thái khen Ngài về và lời đối đáp của Ngài. A. Sự khôn ngoan B. Quyền năng C. Tính lễ phép D. Tính khiêm nhường ĐÁP: A (Lu-ca 2:47)

25 CÂU 23 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Vào đến đền thờ, Giô-sép và Ma-ri hỏi Ngài rằng: ‘Hỡi con, sao con làm cho hai ta thể nầy? Nầy, cha và mẹ đã khó nhọc lắm mà tìm con. Ngài thưa rằng: Cha mẹ kiếm tôi làm chi? Há chẳng biết tôi phải lo việc sao? A. Cha tôi C. Đất nước tôi D. Thiên đàng D. Dân sự tôi ĐÁP: A (Lu-ca 2:48-49)

26 A. Sang Ấn độ nghiên cứu đạo. B. Giảng Tin lành tại Y-sơ-ra-ên.
CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu thi hành chức vụ 3 năm kể từ khi Ngài 30 tuổi. Vậy từ lúc 12 đến 30 tuổi thì Ngài đã làm gì và ở đâu? A. Sang Ấn độ nghiên cứu đạo. B. Giảng Tin lành tại Y-sơ-ra-ên. C. Chữa lành bệnh tật ở quê nhà. D. Chịu lụy cha mẹ ở Na-xa-rét. ĐÁP: D (Lu-ca 2:51)

27 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Đức Chúa Giê-xu khôn ngoan, thân hình càng lớn, càng được đẹp lòng Đức Chúa Trời và ? A. Thiên sứ B. Cha mẹ C. Người ta D. Bản thân mình ĐÁP: C (Lu-ca 2:52)

28 CÂU 26 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Giăng Báp-tít đi dạo qua hết thảy các miền lân cận sông Giô-đanh, giảng dạy phép báp têm về để được tha tội. A. Sự ăn năn B. Đức tin C. Điều lành D. Sự khổ hạnh ĐÁP: A (Lu-ca 3:3)

29 CÂU 27 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Giăng Báp-tít nói rằng ông không xứng đáng để dây giày của Chúa Giê-xu. A. Xách B. Buộc C. Mở D. Tháo ĐÁP: C (Lu-ca 3:16)

30 CÂU 28 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Giăng Báp-tít làm phép báp têm bằng nước, còn Chúa Giê-xu thì làm phép báp têm bằng Đức Thánh Linh và bằng .....? A. Gió B. Lửa C. Dầu D. Hơi ĐÁP: B (Lu-ca 3:16)

31 CÂU 29 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Thánh Linh đưa Chúa Giê-xu vào đồng vắng 40 ngày. Trong 40 ngày đó, thì ma quỷ đã cám dỗ Ngài bao nhiêu ngày? A. 7 ngày B. 12 ngày C. 24 ngày D. 40 ngày ĐÁP: D (Lu-ca 4:1-2)

32 Trong thời gian 40 ngày, ma quỷ đã cám dỗ Chúa Giê-xu bao nhiêu lần ?
CÂU 30 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Trong thời gian 40 ngày, ma quỷ đã cám dỗ Chúa Giê-xu bao nhiêu lần ? A. 1 lần B. 2 lần C. 3 lần D. Hơn 3 lần ĐÁP: D (Lu-ca 4:2-11)

33 C. Nhảy xuống từ nóc đền thờ. D. Biến đồng vắng thành ao hồ.
CÂU 31 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Lần cám dỗ cuối cùng trong đồng vắng của ma quỷ đối với Chúa Giê-xu là cám dỗ về việc gì ? A. Hóa đá thành bánh B. Quỳ lạy Sa-tan C. Nhảy xuống từ nóc đền thờ. D. Biến đồng vắng thành ao hồ. ĐÁP: A (Lu-ca 4:2-3)

34 Chúa Giê-xu đói (lả), sau khi Ngài đã kiêng ăn bao nhiêu ngày?
CÂU 32 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu đói (lả), sau khi Ngài đã kiêng ăn bao nhiêu ngày? A. 3 ngày B. 7 ngày C. 12 ngày D. 40 ngày ĐÁP: D (Lu-ca 4:2)

35 Ma quỷ bắt đầu cám dỗ Chúa Giê-xu từ khi nào?
CÂU 33 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ma quỷ bắt đầu cám dỗ Chúa Giê-xu từ khi nào? A. Từ ngày đầu tiên của 40 ngày. B. Từ ngày cuối của 40 ngày. C. Sau khi đã mãn 40 ngày. D. Sau khi Chúa đói vì kiêng ăn. ĐÁP: A (Lu-ca 4:2)

36 Ma quỷ cám dỗ Chúa Giê-xu cho đến khi nào thì nó lìa bỏ Chúa mà đi?
CÂU 34 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ma quỷ cám dỗ Chúa Giê-xu cho đến khi nào thì nó lìa bỏ Chúa mà đi? A. Khi nó hết thời gian rồi. B. Khi nó hết cách rồi. C. Khi nó hết sức rồi. D. Khi nó hết nhẫn nại rồi. ĐÁP: B (Lu-ca 4:13)

37 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Cái búa đã để kế gốc cây. Hễ cây nào không sanh trái tốt thì sẽ bị đốn và chụm (Lu-ca 3:9).

38 ĐỌC THUỘC CÂU KINH THÁNH!
LU-CA 6:37

39 HOÀN THÀNH CÂU KINH THÁNH!
“Đừng ai để các ngươi khỏi bị xét đoán. Đừng ai để các ngươi khỏi bị lên án. Hãy để các ngươi sẽ được tha thứ.” (Lu-ca 6:37) xét đoán lên án tha thứ

40 A. Tội lỗi ngươi đã được tha! B. Bệnh người đã được lành!
CÂU 37 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi thấy đức tin của người đau bại và các bạn khiêng ông dòng từ mái nhà, thì Chúa Giê-xu phán rằng: Hỡi người ? A. Tội lỗi ngươi đã được tha! B. Bệnh người đã được lành! C. Đức tin ngươi đã cứu ngươi! D. Hãy đi, đừng phạm tội nữa! ĐÁP: A (Lu-ca 5:20)

41 CÂU 38 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Vâng lời Chúa Giê-xu, người bại đã được chữa lành đứng dậy, vác giường mình và đi đâu? A. Đi gặp thầy tế lễ. B. Đi theo Chúa. C. Đi về nhà. D. Đi đốt bỏ cái giường. ĐÁP: C (Lu-ca 5:24-25)

42 CÂU 39 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Lê-vi (còn gọi là Ma-thi-ơ) đang ở đâu thì Chúa Giê-xu gặp và kêu gọi ông theo Ngài? A. Nhà hội B. Sở thâu thuế C. Ngoài chợ D. Nhà riêng của Lê-vi ĐÁP: B (Lu-ca 5:27)

43 B. Đi lên đền thờ cầu nguyện. C. Đi vào đồng vắng giảng Đạo.
CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Đang làm việc thâu thuế tại sở thâu thuế, khi nghe Chúa Giê-xu bảo hãy theo Ngài, thì Lê-vi đã bỏ hết mọi sự, đứng dậy ? A. Đi hỏi ý cha mẹ, vợ con. B. Đi lên đền thờ cầu nguyện. C. Đi vào đồng vắng giảng Đạo. D. Đi theo Chúa. ĐÁP: D (Lu-ca 5:28)

44 D. Thầy thông giáo, Pha-ri-si.
CÂU 41 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Lê-vi đã dọn tiệc trọng thể tại nhà, có Chúa Giê-xu, các người thâu thuế và người khác nữa đến dự. Mục đích Lê-vi đãi ai? A. Chúa Giê-xu B. Những người thâu thuế C. Những người khác D. Thầy thông giáo, Pha-ri-si. ĐÁP: A (Lu-ca 5:29)

45 B. Đọc Kinh thánh, cầu nguyện. C. Tin Đức Chúa Trời D. Hối cải
CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu phán rằng: Ta không phải đến gọi kẻ công bình , song gọi kẻ có tội. A. Đi nhà thờ B. Đọc Kinh thánh, cầu nguyện. C. Tin Đức Chúa Trời D. Hối cải ĐÁP: D (Lu-ca 5:32)

46 CÂU 43 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Không ai uống rượu cũ lại đòi rượu mới, vì người nói rằng: Rượu cũ ? A. Sang hơn B. Ngon hơn C. Ngọt hơn D. Cay hơn ĐÁP: B (Lu-ca 5:39)

47 Trước khi lựa chọn 12 sứ đồ, Chúa Giê-xu đã thức cả đêm để làm gì ?
CÂU 44 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Trước khi lựa chọn 12 sứ đồ, Chúa Giê-xu đã thức cả đêm để làm gì ? A. Suy nghĩ để nên chọn lựa ai. B. Chuẩn bị bài giảng. C. Tâm tình với các môn đồ. D. Cầu nguyện. ĐÁP: D (Lu-ca 6:12-13)

48 12 người được Chúa Giê-xu chọn làm sứ đồ đều là những người .......?
CÂU 45 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG 12 người được Chúa Giê-xu chọn làm sứ đồ đều là những người ? A. Do thái B. Tin Chúa C. Ngư phủ D. Cùng tuổi ĐÁP: A (Lu-ca 6:14-16)

49 CÂU 46 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Những kẻ mắc tà ma khuấy hại cùng đều được lành. Cả đoàn dân đến kiếm cách rờ Ngài, vì từ Ngài có quyền phép ra, chữa lành ? A. Những người tin B. Một vài người C. Rất nhiều người D. Hết mọi người ĐÁP: D (Lu-ca 6:18-19)

50 CÂU 47 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu dạy: Hãy yêu kẻ thù mình, làm ơn cho kẻ ghét mình, chúc phước cho kẻ rủa mình, và......cho kẻ sỉ nhục mình. A. Tha thứ B. Cầu nguyện C. Khuyên dạy D. Ban bánh ĐÁP: B (Lu-ca 6:27-28)

51 CÂU 48 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Môn đồ không hơn thầy. Nhưng hễ môn đồ được thì sẽ bằng thầy mình. A. Trọn vẹn B. Sống lâu C. Tri thức D. Học như thầy ĐÁP: A (Lu-ca 6:40)

52 CÂU 49 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Người lành bởi lòng chứa điều thiện mà phát ra điều thiện, kẻ dữ bởi lòng chứa điều ác mà phát ra điều ác. Vì do sự đầy dẫy trong mà miệng nói ra. A. Đầu B. Bụng C. Lòng D. Họng ĐÁP: C (Lu-ca 6:45)

53 CÂU 50 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Người nào nghe lời Chúa và làm theo lời Ngài thì giống như một người xây nhà mình trên ? A. Viên đá B. Hòn đá C. Tảng đá D. Vầng đá ĐÁP: D (Lu-ca 6:47-48)

54 CÂU 51 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Người nào nghe lời Chúa mà không làm theo lời Ngài thì giống như một người xây nhà mình trên ? A. Đất không xây nền. B. Nước không làm cột. C. Cát không đào móng. D. Đá nứt chờ đổ xuống. ĐÁP: A (Lu-ca 6:49)

55 Giêxu chữa lành cho đầy tớ ông? A. Mấy người Pha-ri-si
CÂU 52 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Thầy đội thành Ca-bê-na-um (sĩ quan La mã) đã sai phái ai trong dân Giuđa đến xin Chúa Giêxu chữa lành cho đầy tớ ông? A. Mấy người Pha-ri-si B. Mấy thầy thông giáo C. Mấy trưởng lão D. Mấy thầy thông thái ĐÁP: C (Lu-ca 7:2-3)

56 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Rượu mới làm nứt bầu cũ, rượu chảy mất và bầu phải hư đi (Lu-ca 5:37).

57 CÂU 54 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Thầy đội La-mã ở thành Ca-bê-na-um là người yêu dân Do-thái, và đã làm gì cho người Do-thái ? A. Bảo vệ an bình B. Giảng Đạo C. Cứu tế D. Xây cất nhà hội ĐÁP: D (Lu-ca 7:5)

58 C. Thầy đội thành Ca-bê-na-um D. Người đàn bà bị mất huyết
CÂU 55 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu đã khen ai là người có đức tin lớn nhất so với mọi người dân trong dân Y-sơ-ra-ên? A. Giăng Báp-tít B. Lê-vi (Ma-thi-ơ) C. Thầy đội thành Ca-bê-na-um D. Người đàn bà bị mất huyết ĐÁP: C (Lu-ca 7:1-2, 9)

59 CÂU 56 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Người trai trẻ tại thành Na-in đã được Chúa Giê-xu khiến sống lại từ kẻ chết là con của một người đàn bà ? A. Góa B. Kỵ nữ C. Ăn xin D. Giàu có ĐÁP: A (Lu-ca 7:12)

60 CÂU 57 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Trong những người bởi đàn bà sanh ra, không có ai lớn hơn Giăng Báp-tít. Nhưng trong nước Đức Chúa Trời, kẻ còn lớn hơn Giăng vậy. A. Rất nhỏ B. Trung bình C. Lớn D. Rất lớn ĐÁP: A (Lu-ca 7:28)

61 CÂU 58 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi Giăng Báp-tít đến, không ăn bánh, không uống rượu, thì người Pha-ri-si và thầy dạy luật nói rằng: Người ? A. Bị thần kinh B. Giao tiếp kém C. Mắc quỷ dữ D. Là đàn bà ĐÁP: C (Lu-ca 7:33)

62 Sự khôn ngoan được xưng công bình nhờ những .............của nó.
CÂU 59 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Sự khôn ngoan được xưng công bình nhờ những của nó. A. Lời nói B. Việc làm C. Suy luận D. Kết quả ĐÁP: B (Lu-ca 7:35)

63 CÂU 60 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Tại nhà người Pha-ri-si, có một người đàn bà đến, khóc sa nước mắt trên chân Chúa Giê-xu, lấy tóc mình mà chùi, lại hôn chân Ngài, và xức dầu thơm cho. Bà từng là người đàn bà ? A. Tốt tính C. Xấu nết B. Nghèo khổ D. Giàu có ĐÁP: C (Lu-ca 7:39)

64 CÂU 61 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi hạt giống rơi dọc đường, thì nó bị và chim trời ăn hết. A. Giày đạp B. Khô héo C. Mưa trôi đi hết D. Người ta lượm sạch ĐÁP: A (Lu-ca 8:5)

65 CÂU 62 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu đáp rằng: Mẹ ta và anh em ta là kẻ nghe đạo Đức Chúa Trời và đạo ấy. A. Tin B. Làm theo C. Truyền lại D. Gìn giữ ĐÁP: B (Lu-ca 8:21)

66 CÂU 63 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Người bị nhiều quỷ ám ở xứ dân Giêrasê đã lâu ngày, không mặc áo, không ở nhà, mà ở nơi mồ mả. Nghĩa địa này ở đâu? A. Trong thành phố B. Trên đồi, núi C. Dưới thung lũng D. Trong đồng vắng ĐÁP: D (Lu-ca 8:27, 29)

67 CÂU 64 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi Chúa Giê-xu hỏi người bị quỷ ám rằng: Mầy tên gì? Người thưa rằng: , vì nhiều quỷ đã ám vào người. A. Quân sư B. Quân đoàn C. Quân đội D. Quân cướp ĐÁP: C (Lu-ca 8:30)

68 CÂU 65 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Quỷ có tên là ‘Quân đội’ cầu xin Đức Chúa Giê-xu đừng khiến mình xuống ? A. Âm phủ B. Hỏa ngục C. Vực sâu D. Đáy biển ĐÁP: C (Lu-ca 8:31)

69 A. Những người chăn gia súc. B. Bầy heo C. Bầy cừu (chiên) D. Bầy bò
CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu đã cho phép các quỷ nhập vào như lời nó cầu xin. A. Những người chăn gia súc. B. Bầy heo C. Bầy cừu (chiên) D. Bầy bò ĐÁP: B (Lu-ca 8:32)

70 CÂU 67 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi các quỷ ra khỏi người đó, nhập vào bầy heo, bầy heo từ bực cao đâm đầu xuống hồ và ? A. Chết chìm B. Chết nổi C. Chết trôi D. Chết khiếp ĐÁP: A (Lu-ca 8:33)

71 B. Những người chủ trại heo C. Những người ăn thịt heo
CÂU 68 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi biết sự kiện Chúa Giê-xu đã đuổi quỷ cho người từng bị quỷ nhập, thì ở miền người Giêrasê xin Ngài lìa khỏi xứ họ. A. Những người chăn heo B. Những người chủ trại heo C. Những người ăn thịt heo D. Hết thảy người dân ĐÁP: D (Lu-ca 8:37)

72 CÂU 69 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Người đàn bà mất huyết 12 năm đã rờ vào nơi nào của Chúa, thì bà liền nhận được sự chữa lành? A. Trôn áo của Chúa B. Tay của Chúa C. Chân của Chúa D. Tóc của Chúa ĐÁP: A (Lu-ca 8:44)

73 CÂU 70 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu cầm lấy tay đứa con gái của Giê-ru đã chết và gọi lớn tiếng rằng: Con ơi, hãy chờ dậy , con ấy chờ dậy liền. A. Sự sống bèn hoàn lại. B. Tim bèn đập trở lại. C. Thần linh bèn hoàn lại. D. Hơi ấm bèn trở lại. ĐÁP: C (Lu-ca 8:55)

74 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Khi hạt giống rơi dọc đường, thì nó bị giày đạp (Lu-ca 8:5).

75 ĐỌC THUỘC CÂU KINH THÁNH!
LU-CA 12:20

76 HOÀN THÀNH CÂU KINH THÁNH!
“Song Đức Chúa Trời phán cùng người rằng: Hỡi ! Chính đêm nay linh hồn ngươi sẽ bị , vậy những của cải ngươi đã sẽ thuộc về ai?”(Lu-ca 12:20) kẻ dại đòi lại sắm sẵn

77 CÂU 73 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Sau khi được ban cho quyền năng phép tắc để trị quỷ, chữa bịnh, thì 12 sứ đồ đi từ làng này đến làng kia, rao giảng và chữa lành người có bệnh. A. Tin lành khắp thế gian B. Tin lành khắp nơi C. Tin lành khắp vùng D. Tin lành khắp làng ĐÁP: B (Lu-ca 9:1, 6)

78 D. Mọi khổ cực họ đã trải qua.
CÂU 74 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Sau khi 12 sứ đồ ra đi rao giảng Tin lành khắp mọi nơi và chữa lành người có bệnh, thì họ đã trình cùng Chúa Giê-xu về......? A. Mọi việc họ đã làm. B. Mọi khó khăn họ đã gặp. C. Mọi kết quả họ đã gặt. D. Mọi khổ cực họ đã trải qua. ĐÁP: A (Lu-ca 9:10)

79 CÂU 75 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu phán rằng nếu ai muốn theo Ngài, thì phải tự bỏ mình đi, mỗi ngày vác thập tự giá của ai mà theo Ngài? A. Của Chúa Giê-xu B. Của gia đình C. Của Hội thánh D. Của mình ĐÁP: D (Lu-ca 9:23)

80 CÂU 76 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Nếu ai được cả thiên hạ, mà phải mất hoặc hư đi, thì có ích gì? A. Chính mình B. Danh tiếng C. Sự giàu có D. Sức khỏe ĐÁP: A (Lu-ca 9:25)

81 CÂU 77 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Lý do các môn đồ của Chúa Giê-xu đã không đuổi được quỷ cho đứa con trai của một người đàn ông, là vì họ không tin và.....? A. Kiêu ngạo B. Không cầu nguyện C. Bội nghịch D. Nóng tính ĐÁP: C (Lu-ca 9:41)

82 CÂU 78 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Giăng kể rằng đã có một số người không đi theo Chúa Giê-xu, nhưng họ đã nhân danh Chúa mà làm gì ? A. Chữa bệnh B. Đi bộ trên mặt biển C. Trừ quỷ D. Hóa bánh ra nhiều. ĐÁP: A (Lu-ca 5:20)

83 CÂU 79 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Các môn đồ đã cấm việc những người không đi theo Chúa Giê-xu mà lại lấy danh Ngài mà trừ quỷ. Chúa Giê-xu bảo ? A. Đừng cấm họ. B. Hãy cấm họ. C. Đừng cấm, nhưng đừng ủng hộ. D. Cấm nhưng đừng ghét họ. ĐÁP: A (Lu-ca 9:50)

84 CÂU 80 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu từng định ở trọ lại tại một làng nọ, nhưng người sống trong làng này không tiếp rước Ngài. Họ là người nào? A. Người Pha-ri-si B. Người thông giáo C. Người Sa-đu-sê D. Người Sa-ma-ri ĐÁP: D (Lu-ca 9:52-53)

85 CÂU 81 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi dân Sa-ma-ri không tiếp rước Chúa, thì Giăng và Gia-cơ muốn khiến điều điều gì từ trời xuống tiêu diệt họ, nhưng Chúa quở hai ông. A. Mưa đá B. Sấm sét C. Lửa D. Nước lụt ĐÁP: C (Lu-ca 9:54-55)

86 CÂU 82 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Đức Chúa Giê-xu đáp rằng: Con có hang, chim trời có ổ, song Con Người không có chỗ mà gối đầu. A. Rắn B. Cáo C. Sói D. Thỏ ĐÁP: B (Lu-ca 9:58)

87 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Đức Chúa Giê-xu phán rằng: Ai đã tra tay cầm cày, còn ngó lại đằng sau, thì không xứng đáng với ? A. Nước Thiên Đàng B. Nước Trời C. Nước Ba-ra-đi D. Nước Đức Chúa Trời ĐÁP: D (Lu-ca 9:62)

88 CÂU 84 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ngoài 12 sứ đồ mà Chúa Giê-xu đã chọn, thì Ngài đã chọn bao nhiêu môn đồ khác nữa để sai đi A. 12 B. 24 C. 40 D. 70 ĐÁP: D (Lu-ca 10:1)

89 C. Không có thời gian đi đến. D. Không muốn đến.
CÂU 85 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG 70 môn đồ, mà Chúa Giê-xu đã chọn thêm, được Ngài sai từng đôi đi đến các thành, các chỗ mà chính Ngài ? A. Sẽ đi đến. B. Đã từng đi đến. C. Không có thời gian đi đến. D. Không muốn đến. ĐÁP: A (Lu-ca 10:1)

90 CÂU 86 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ngài phán cùng môn đồ rằng: Mùa gặt thì , song con gặt thì ít. Vậy, hãy xin Chủ mùa gặt sai con gặt đến trong mùa của mình. A. Nhiều B. Chín C. Trúng D. Gấp ĐÁP: C (Lu-ca 10:2)

91 CÂU 87 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Hãy đi! Nầy, ta sai các ngươi đi, khác nào như chiên con ở giữa bầy ? A. Rắn hổ mang B. Dê rừng C. Cá sấu D. Muông sói ĐÁP: D (Lu-ca 10:3)

92 CÂU 88 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Hễ các ngươi vào nhà nào, trước hết hãy nói rằng: Cầu sự cho nhà nầy! A. Vui mừng B. Bình an C. Thịnh vượng D. Cứu rỗi ĐÁP: B (Lu-ca 10:5)

93 CÂU 89 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Các ngươi vào thành nào, mà người ta tiếp rước, hãy ăn đồ ăn họ dọn cho, chữa kẻ bệnh ở đó, và nói với họ rằng: đến gần các ngươi! A. Chúa Giê-xu B. Nước Đức Chúa Trời C. Sự cứu rỗi D. Sự sống đời đời ĐÁP: B (Lu-ca 10:8)

94 CÂU 90 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Có 3 thành mà Chúa Giê-xu quở trách vì sự cứng lòng, vô tín của họ. Hãy chọn 1 thành không phải trong 3 thành đó. A. Thành Cô-ra-xin B. Thành Sa-ma-ri C. Thành Bết-sai-đa D. Thành Ca-bê-na-um ĐÁP: B (Lu-ca 10:13-15)

95 CÂU 91 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ai nghe các ngươi, ấy là nghe ta. Ai bỏ các ngươi, ấy là bỏ ta. Còn ai bỏ ta, ấy là bỏ Đấng đã ? A. Sanh ta B. Yêu ta C. Sai ta D. Khen ta ĐÁP: C (Lu-ca 10:16)

96 CÂU 92 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG 70 môn đồ trở về cách vui vẻ, thưa rằng: Lạy Chúa, vì Chúa, các quỷ cũng phục chúng tôi. A. Danh Chúa B. Lời Chúa C. Nước Chúa D. Uy quyền Chúa ĐÁP: A (Lu-ca 10:17)

97 CÂU 93 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Đức Chúa Giê-xu phán rằng: Ta đã thấy quỷ Sa-tan từ trời như chớp. A. Sa xuống B. Đi xuống C. Bay xuống D. Phóng xuống ĐÁP: A (Lu-ca 10:18)

98 A. Trong danh sách Hội thánh. B. Trên Thiên đàng C. Trên thập tự giá
CÂU 94 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chớ mừng vì các quỷ phục các ngươi, nhưng hãy mừng vì tên các ngươi đã ghi ? A. Trong danh sách Hội thánh. B. Trên Thiên đàng C. Trên thập tự giá D. Trên bia mộ người tin Chúa. ĐÁP: B (Lu-ca 10:20)

99 A. Người ăn xin đi trên đường B. Thầy tế lễ C. Người Lê-vi
CÂU 95 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Một người đi từ Giê-ru-sa-lem xuống Giê-ri-cô, thì bị cướp lột sạch đồ, và bị đánh gần chết. Ai thấy người, lại gần rồi bỏ đi? A. Người ăn xin đi trên đường B. Thầy tế lễ C. Người Lê-vi D. Người Sa-ma-ri ĐÁP: C (Lu-ca 10:32)

100 C. Chỉ còn bộ đồ quý đang mặc. D. Chỉ có một mình.
CÂU 96 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Người đàn ông ngay sau khi bị bọn cướp trấn lột, thì ông ở hoàn cảnh như sau. Hãy chọn một điều không đúng! A. Không còn tiền bạc. B. Bị thương sắp chết. C. Chỉ còn bộ đồ quý đang mặc. D. Chỉ có một mình. ĐÁP: D (Lu-ca 10:30)

101 CÂU 97 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi Chúa Giê-xu đến thăm nhà của chị em Ma-thê và Ma-ri, thì lúc đó, chỉ có một việc cần làm trong nhà đó. Ấy là việc gì ? A. Rửa chân cho Chúa. B. Nấu ăn cho Chúa. C. Lắng nghe lời Chúa. D. Xức dầu cho Chúa. ĐÁP: C (Lu-ca 10:42)

102 B. Thương người bạn đến từ xa. C. Trong nhà có nhiều bánh.
CÂU 98 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Nửa đêm, 1 người đến nhà bạn hữu mình mượn 3 ổ bánh cho bạn ở xa mới đến. Chủ nhà đã cho mượn 3 ổ bánh là vì....? A. Tình bạn bè với người mượn. B. Thương người bạn đến từ xa. C. Trong nhà có nhiều bánh. D. Sợ bị người mượn làm rộn. ĐÁP: D (Lu-ca 11:8)

103 CÂU 99 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu phán: Hễ ai xin thì được, ai tìm thì gặp, và sẽ mở cho ai gõ. A. Lòng B. Cổng C. Cửa D. Khóa ĐÁP: C (Lu-ca 11:10)

104 CÂU 100 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu phán: Phàm ai không theo ta, thì ta. Ai không thâu hiệp với ta, thì tan lạc. A. Không biết B. Nghịch cùng C. Ghét bỏ D. Làm hại ĐÁP: B (Lu-ca 11:23)

105 CÂU 101 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi tà ma đã ra khỏi một người, thì đi dông dài các nơi để kiếm chỗ nghỉ. A. Khô khan B. Ẩm ướt C. Vắng vẻ D. Cao ráo ĐÁP: A (Lu-ca 11:24)

106 CÂU 102 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi ma quỷ quay trở lại với một người, thì nó sẽ đi cùng quỷ khác dữ hơn nó, làm cho người đó khốn khổ hơn trước. A. 7 B. 70 C. 700 D. 7000 ĐÁP: A (Lu-ca 11:26)

107 C. Dâng hoặc không đều được. D. Không rõ
CÂU 103 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Thời Cựu ước, Chúa dạy mọi tín hữu phải dâng hiến 1/10. Còn trong thời Tân ước, Chúa có dạy phải dâng 1/10 không? A. Không B. Có C. Dâng hoặc không đều được. D. Không rõ ĐÁP: B (Lu-ca 11:42)

108 CÂU 104 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu bảo những người Pha-ri-si giả hình giống như , người ta bước lên trên mà không biết. A. Mả không nấm B. Mả đầy cỏ C. Mả loạn D. Mả không xây ĐÁP: C (Lu-ca 11:44)

109 CÂU 105 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Người dạy luật (thầy thông giáo) chất cho người ta gánh nặng khó mang, mà tự mình thì không động đến. A. Ngón tay B. Ngón chân C. Ngón nghề D. Ngón võ ĐÁP: A (Lu-ca 11:46)

110 CÂU 106 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Đừng sợ kẻ giết xác rồi sau không làm gì được nữa, nhưng phải sợ Đấng khi đã giết rồi thì có quyền bỏ xuống ? A. Thung lũng B. Phần mộ C. Vực sâu D. Địa ngục ĐÁP: D (Lu-ca 12:4-5)

111 CÂU 107 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Người nghe và giữ lời Đức Chúa Trời thì còn có phước hơn người ? A. Từng nghe và thấy Chúa. B. Làm môn đồ của Chúa. C. Được Chúa chữa lành. D. Sanh dưỡng Chúa. ĐÁP: D (Lu-ca 11:27-28)

112 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Mọi điều các ngươi nói đã nói vào lỗ tai trong buồng kín, sẽ giảng ra trên mái nhà. (Lu-ca 12:3).

113 ĐỌC THUỘC CÂU KINH THÁNH!
LU-CA 12:11-12

114 HOÀN THÀNH CÂU KINH THÁNH!
“11Khi người ta đem các ngươi đến nhà hội, trước mặt quan án và quan cai trị, thì về nói cách nào để binh vực mình, hoặc nói lời gì, 12 bởi vì chính Đức Thánh Linh sẽ các ngươi những lời phải nói. (Lu-ca 12:11-12) chớ lo giờ đó dạy

115 CÂU 110 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Lúc đương thời Chúa Giê-xu giảng dạy, thì tại xứ Do-thái, giá bán của 5 con chim sẻ là bao nhiêu đồng tiền Đơ-ni-ơ? A. 2 đồng B. 3 đồng C. 4 đồng D. 5 đồng ĐÁP: A (Lu-ca 12:6)

116 CÂU 111 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ai nói nghịch cùng Con Người thì sẽ được tha, song kẻ nói phạm đến Đức Thánh Linh thì không được tha đâu. A. Lộng hành B. Lộng quyền C. Lộng ngôn D. Lộng óc ĐÁP: C (Lu-ca 12:10)

117 CÂU 112 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Hãy giữ cẩn thận, chớ gì hết, vì sự sống của người ta không phải cốt tại của cải mình dư dật đâu. A. Tiết kiệm B. Phung phí C. Bủn xỉn D. Hà tiện ĐÁP: D (Lu-ca 12:15)

118 CÂU 113 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Người giàu nghĩ rằng của cải sẽ cho linh hồn của ông ta được nghỉ ngơi, ăn uống và vui vẻ. Nên Chúa gọi ông ta là ? A. Kẻ tham B. Kẻ hà tiện C. Kẻ dại D. Kẻ tồi ĐÁP: C (Lu-ca 12:16-20)

119 Nước Đức Chúa Trời giống như 1 hột cải, người kia lấy gieo
CÂU 114 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Nước Đức Chúa Trời giống như 1 hột cải, người kia lấy gieo , nó mọc lên trở nên cây cối và chim trời làm ổ trên nhành. A. Trên rừng B. Trong vườn C. Trên rẫy D. Đầu làng ĐÁP: B (Lu-ca 13:19)

120 CÂU 115 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu đáp rằng: Hãy gắng sức vào , vì ta nói cùng các ngươi, nhiều người sẽ tìm cách vào mà không vào được. A. Cửa hẹp B. Đường hẹp C. Lối hẹp D. Ngõ hẹp ĐÁP: A (Lu-ca 13:24)

121 B. Vào thiên đàng D. Biến hóa
CÂU 116 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi ngươi đãi tiệc, hãy mời những kẻ nghèo đói, tàn tật, què, đui, thì ngươi sẽ được phước, vì họ không có thể trả lại cho ngươi. Đến kỳ kẻ công bình , ngươi sẽ được trả. A. Được thưởng. C. Sống lại. B. Vào thiên đàng D. Biến hóa ĐÁP: C (Lu-ca 14:13-14)

122 A. Đi coi đám ruộng mới mua. B. Đi xem 5 cặp bò mới mua.
CÂU 117 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Trong ví dụ về tiệc yến lớn, những người được mời đến dự tiệc, nhưng họ từ chối vì ba lý do sau. Tìm 1 lý do không phải. A. Đi coi đám ruộng mới mua. B. Đi xem 5 cặp bò mới mua. C. Đi xem căn nhà mới mua. D. Bận vì mới cưới vợ. ĐÁP: C (Lu-ca 14:18-20)

123 CÂU 118 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Nếu ai trong các ngươi không bỏ mọi sự mình có, thì làm môn đồ ta. A. Không đáng B. Không thể C. Không nên D. Không được ĐÁP: D (Lu-ca 14:33)

124 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Của báu các ngươi ở đâu, thì lòng cũng ở đó (Lu-ca 12:34).

125 CÂU 120 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Trên trời sẽ vui mừng cho một kẻ có tội ăn năn hơn là chín mươi chín kẻ công bình không cần phải ? A. Ăn năn B. Tin Chúa C. Đi nhà thờ D. Hầu việc Chúa ĐÁP: A (Lu-ca 15:7)

126 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Đầy tớ đã biết ý của chủ mình, mà không sửa soạn sẵn và không theo ý đó, thì sẽ bị đòn ? A. Hiểm B. Đau C. Nhiều D. Nặng ĐÁP: C (Lu-ca 12:47)

127 CÂU 122 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Quản gia ngay thật khôn ngoan, làm theo ý chủ, thì khi chủ về thấy vậy, bèn cho người quản gia nầy cả gia tài mình. A. Sở hữu B. Quản lý C. Thuê mượn D. Mua rẻ lại ĐÁP: B (Lu-ca 12:44)

128 CÂU 123 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ai đã được ban cho nhiều, thì sẽ bị đòi lại nhiều, và ai đã được nhiều, thì sẽ bị đòi lại nhiều hơn. A. Ban cho B. Giúp cho C. Tặng cho D. Giao cho ĐÁP: D (Lu-ca 12:48)

129 CÂU 124 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ở xứ Do-thái trong thời Chúa Giê-xu thi hành chức vụ, thì trời sẽ mưa khi có đám mây xuất hiện ở phương nào? A. Phương đông B. Phương tây C. Phương nam D. Phương bắc ĐÁP: B (Lu-ca 12:54)

130 CÂU 125 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ở xứ Do-thái trong thời Chúa Giê-xu thi hành chức vụ, thì trời sẽ trở nên nóng nực khi gió ở phương nào thổi ? A. Phương đông B. Phương tây C. Phương nam D. Phương bắc ĐÁP: C (Lu-ca 12:55)

131 CÂU 126 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu phán rằng: Ngươi trả còn thiếu một , thì không ra khỏi tù được. A. Đồng tiền B. Chỉ vàng C. Ngôi nhà D. Mảnh đất ĐÁP: A (Lu-ca 12:59)

132 CÂU 127 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu phán: Các ngươi tưởng ta đến đem sự bình an cho thế gian sao? Ta nói cùng các ngươi, không, nhưng thà đem sự......? A. Bất an B. Chiến tranh C. Tàn phá D. Phân rẽ ĐÁP: D (Lu-ca 12:51)

133 CÂU 128 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Tổng trấn Phi-lát là người đã từng lấy cái gì trộn chung với của lễ của người xứ Ga-li-lê? A. Rượu B. Bùn C. Máu D. Nước bột ĐÁP: C (Lu-ca 13:1)

134 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Lưng các ngươi phải thắt lại, đèn các ngươi phải thắp lên (Lu-ca 12:35).

135 ĐỌC THUỘC CÂU KINH THÁNH!
LU-CA 20:25

136 HOÀN THÀNH CÂU KINH THÁNH!
“Ngài bèn phán rằng: Vậy thì của hãy trả lại cho , của Đức Chúa Trời hãy cho Đức Chúa Trời.” (Lu-ca 20:25) Sê-sa Sê-sa trả lời

137 CÂU 131 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi người em trong câu chuyện người con hoang đàng tỉnh thức, thì anh ta biết rằng mình đã phạm tội với cha anh và với ai ? A. Anh cả B. Mẹ C. Bản thân D. Trời ĐÁP: D (Lu-ca 15:18)

138 CÂU 132 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi người con trai út hoang đàng quay về nhà cha mình, thì khi anh về tới đâu, thì cha anh chạy đến ôm lấy cổ mà hôn ? A. Vào trong nhà rồi B. Tới cửa C. Tới cổng D. Còn ở đàng xa ĐÁP: D (Lu-ca 15:20)

139 C. Cưới 1 cô vợ xinh và ngoan. D. Làm tiệc bằng bò con mập.
CÂU 133 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi trở về nhà cha, người con trai út hoang đàng đã được cha mình làm cho nhiều điều. Tìm 1 việc cha anh không làm cho anh? A. Mặc áo tốt nhất. B. Đeo nhẫn và mang giày. C. Cưới 1 cô vợ xinh và ngoan. D. Làm tiệc bằng bò con mập. ĐÁP: C (Lu-ca 15:22-23)

140 CÂU 134 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Người cha nói với người anh cả rằng: Thật nên dọn tiệc và vui mừng, vì em con đây đã chết mà lại sống, đã mà lại thấy được. A. Mù B. Mất C. Lạc D. Chết ĐÁP: B (Lu-ca 15:32)

141 D. Về nhà mời bạn chung vui.
CÂU 135 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Người chăn bầy 100 con chiên. Khi 1 con bị lạc mất, thì người đi tìm cho bèn được. Tìm 1 việc anh ta không làm khi gặp được chiên lạc mất ? A. Vui mừng B. Trói chiên lại đem về. C. Vác lên vai D. Về nhà mời bạn chung vui. ĐÁP: B (Lu-ca 15:4-6)

142 CÂU 136 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Hãy dùng của mà kết bạn, để khi của ấy hết đi, họ tiếp các ngươi vào nhà đời đời. A. Bất nghĩa B. Vô nghĩa C. Nhân nghĩa D. Hiếu nghĩa ĐÁP: A (Lu-ca 16:9)

143 CÂU 137 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ai trong việc rất nhỏ, cũng trong việc lớn. Ai bất nghĩa trong việc rất nhỏ, cũng bất nghĩa trong việc lớn. A. Uy tín B. Thành tín C. Chính tín D. Trung tín ĐÁP: D (Lu-ca 16:10)

144 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG NHẤT
Các ngươi không có thể đã làm tôi tớ của Đức Chúa Trời, lại làm tôi tớ của nữa. A. Ma quỷ B. Ma men C. Ma môn D. Ma túy ĐÁP: C (Lu-ca 16:13)

145 CÂU 139 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi Chúa Giê-xu dạy rằng không thể đồng thời làm tôi của Đức Chúa Trời và của Ma-môn, thì người Pha-ri-si bèn chê cười, vì họ ? A. Hiểu sai. B. Chê Chúa giảng dở. C. Coi thường lời Chúa. D. Ham tiền tài. ĐÁP: D (Lu-ca 16:14)

146 CÂU 140 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Luật pháp và các lời tiên tri có đến đời mà thôi. Từ đó, tin lành của nước Đức Chúa Trời được truyền ra, và ai nấy dùng sức mạnh mà vào đó. A. Môi-se B. Ê-li C. Giăng Báp-tít D. Chúa Giê-xu ĐÁP: C (Lu-ca 16:16)

147 B. Thay mặt ông chia gia tài. C. Báo hiếu thay ông.
CÂU 141 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ở dưới âm phủ đầy lửa, người nhà giàu đã cầu xin Áp-ra-ham sai La-xa-rơ đến nhà ông để làm gì cho người nhà của ông? A. Bán nhà giúp ông. B. Thay mặt ông chia gia tài. C. Báo hiếu thay ông. D. Làm chứng về Chúa. ĐÁP: D (Lu-ca 16:27-28)

148 CÂU 142 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Các ngươi hãy giữ lấy mình. Nếu anh em ngươi đã phạm tội thì hãy họ, và nếu họ ăn năn, thì hãy tha thứ. A. Dạy dỗ B. Quở trách C. Sửa phạt D. Lên án ĐÁP: B (Lu-ca 17:3)

149 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Người nhà giàu xin Áp-ra-ham sai La-xa-rơ lấy ngón tay nhúng nước rồi làm cho mát lưỡi của ông (Lu-ca 16:24).

150 CÂU 144 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Dầu trong một ngày, họ phạm tội cùng ngươi 7 lần, và 7 lần trở lại cùng ngươi mà nói rằng: , thì hãy tha tội cho họ. A. Tôi ăn năn. B. Tôi có tội. C. Tôi đáng trách D. Tôi ân hận. ĐÁP: A (Lu-ca 17:4)

151 CÂU 145 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Nếu không nghe Môi-se và các đấng tiên tri, thì dầu có ai từ kẻ chết sống lại, chúng nó cũng chẳng vậy. A. Nghe B. Tin C. Vâng D. Theo ĐÁP: B (Lu-ca 16:31)

152 CÂU 146 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Các ngươi cũng vậy, khi làm xong việc truyền phải làm, thì hãy nói rằng: Chúng tôi là đầy tớ Điều chúng tôi đã làm là điều chắc chắn phải làm. A. Vô ích B. Vâng lời C. Siêng năng D. Trung thành ĐÁP: A (Lu-ca 17:10)

153 B. Trên đường đi gặp thầy tế lễ. C. Vừa mới gặp thầy tế lễ.
CÂU 147 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG 10 người bệnh phung gặp Chúa Giê-xu và xin Ngài chữa lành cho mình. Chúa bảo họ hãy đi tỏ mình cùng thầy tế lễ. Họ đi và được chữa lành lúc họ ? A. Vừa nghe Chúa bảo xong. B. Trên đường đi gặp thầy tế lễ. C. Vừa mới gặp thầy tế lễ. D. Đang được thầy tế lễ khám. ĐÁP: B (Lu-ca 17:14)

154 CÂU 148 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi 10 người phung được chữa lành, thì có 1 người trở lại gặp Chúa Giê-xu để cảm tạ Ngài. Người này là người nào? A. Người Giu-đa B. Người Pha-ri-si C. Người Sa-ma-ri D. Người Sa-đu-sê ĐÁP: C (Lu-ca 17:15-16)

155 CÂU 149 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Người ta sẽ nói cùng các ngươi rằng: Ngài ở đây, hay là Ngài ở đó, nhưng đừng đi, đừng họ ? A. Nghi B. Mắng C. Ghét D. Theo ĐÁP: D (Lu-ca 17:23)

156 B. Thu nhập từ công việc chính. C. Mọi món lợi.
CÂU 150 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Người Pha-ri-si kiêng ăn 1 tuần lễ 2 lần, và nộp một phần mười về ? A. Tiền lương B. Thu nhập từ công việc chính. C. Mọi món lợi. D. Gia tài bố mẹ để lại. ĐÁP: C (Lu-ca 18:12)

157 CÂU 151 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu phán: Hãy để con trẻ đến cùng ta, đừng ngăn cấm. Vì nước Đức Chúa Trời thuộc về những người con trẻ ấy. A. Giống như B. Sanh ra C. Yêu thương D. Không cấm ĐÁP: A (Lu-ca 18:16)

158 CÂU 152 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giê-xu tỏ cho các môn đồ biết rằng Ngài sẽ bị nộp cho dân ngoại, bị nhạo báng, mắng nhiếc, nhổ, đánh đòn, giết chết rồi sống lại sau 3 ngày. Nhưng các môn đồ không ? A. Quan tâm B. Tin C. Nghe D. Hiểu ĐÁP: D (Lu-ca 18:32-34)

159 CÂU 153 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Vì thấp bén, nên Xa-chê trèo lên cây sung để thấy Chúa Giê-xu. Khi Chúa đến và phán cùng ông, thì Ngài đã ? A. Nhìn ngang B. Ngước mắt lên C. Ngước mắt xuống D. Nhìn chung quanh ĐÁP: B (Lu-ca 19:5)

160 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Trong đêm đó, 2 người nằm chung giường, 1 người được rước đi, 1 người bị bỏ lại. 2 người ở ngoài đồng, 1 người được rước đi, 1 người bị bỏ lại (Lu-ca 17:34, 36).

161 ĐỌC THUỘC CÂU KINH THÁNH!
LU-CA 22:46

162 HOÀN THÀNH CÂU KINH THÁNH!
“Ngài phán rằng: Sao các ngươi ? Hãy đứng dậy , để cho khỏi sa vào ” (Lu-ca 22:46) ngủ cầu nguyện sự cám dỗ

163 Nếu dân chúng nín lặng (không tung hô Chúa), thì ..........sẽ kêu lên!
CÂU 156 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Nếu dân chúng nín lặng (không tung hô Chúa), thì sẽ kêu lên! A. Đất B. Đá C. Nước D. Gió ĐÁP: B (Lu-ca 19:40)

164 CÂU 157 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa Giêxu phán: Nhà ta sẽ là nhà Song các ngươi làm thành ra một cái hang trộm cướp. A. Thông công B. Ca ngợi C. Cầu nguyện D. Học Kinh thánh ĐÁP: C (Lu-ca 19:46)

165 A. Không muốn trả tiền thuê. B. Căm thù gia đình chủ vườn.
CÂU 158 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Vì sao những kẻ thuê vườn nho lại bắt con trai của chủ vườn, liệng ra khỏi vườn nho và giết đi? Vì họ ? A. Không muốn trả tiền thuê. B. Căm thù gia đình chủ vườn. C. Vườn nho thất mùa. D. Muốn chiếm đoạt vườn nho. ĐÁP: D (Lu-ca 20:14-15)

166 Người nào không tin có sự sống lại ? A. Pha-ri-si B. Thông giáo
CÂU 159 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Người nào không tin có sự sống lại ? A. Pha-ri-si B. Thông giáo C. Sa-ma-ri D. Sa-đu-sê ĐÁP: D (Lu-ca 20:27)

167 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Người đầy tớ làm cho 1 nén bạc của chủ sanh lợi ra 10 nén bạc. (Lu-ca 19:16).

168 CÂU 161 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Những người từ kẻ chết sống lại và vào nước Thiên Đàng thì có ít nhất 3 đặc điểm sau đây. Tìm 1 đặc điểm không đúng! A. Đi mọi nơi tùy thích. B. Không kết hôn. C. Không chết nữa. D. Giống như thiên sứ. ĐÁP: A (Lu-ca 20:35-36)

169 CÂU 162 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Đức Chúa Trời không phải là Đức Chúa Trời của kẻ chết, nhưng của kẻ sống, vì ai nấy đều cho Ngài. A. Sống B. Chết C. Dâng D. Thở ĐÁP: A (Lu-ca 20:38)

170 CÂU 163 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Người đàn bà góa nghèo được Chúa gọi là ‘người dâng của nhiều nhất’, vì mọi người thì dâng của dư, còn bà thì dâng hết của bà có để ? A. Chữa bệnh B. Mua nhà C. Nuôi mình D. Buôn bán ĐÁP: C (Lu-ca 21:3-4)

171 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Không có hòn đá nầy chồng trên hòn đá kia (khi thành Giê-ru-sa-lem bị quân thù phá hủy). (Lu-ca 19:44).

172 CÂU 165 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi bắt bớ, Chúa sẽ ban cho chúng ta lời lẽ và , mà kẻ nghịch không chống cự và bẻ bác được. A. Ân điển B. Quyền năng C. Sức mạnh D. Sự khôn ngoan ĐÁP: D (Lu-ca 21:15)

173 Các ngươi sẽ vì cớ danh ta mà bị mọi người ..........? A. Tôn trọng
CÂU 166 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Các ngươi sẽ vì cớ danh ta mà bị mọi người ? A. Tôn trọng B. Coi thường C. Yêu thương D. Ghen ghét ĐÁP: D (Lu-ca 21:17)

174 CÂU 167 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Nhưng một sợi tóc trên đầu các ngươi cũng không mất đâu. Nhờ sự của các ngươi mà giữ được linh hồn mình. A. Can đảm B. Sốt sắng C. Nhịn nhục D. Nhường nhịn ĐÁP: C (Lu-ca 21:18-19)

175 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Bức màn trong đền thờ bị xé chính giữa ra làm hai từ trên chí dưới, khi Chúa Giê-xu chết trên thập tự giá (Lu-ca 23:45).

176 Cây vả nứt lộc vào mùa nào trong năm ?
CÂU 169 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Cây vả nứt lộc vào mùa nào trong năm ? A. Xuân B. Hạ C. Thu D. Đông ĐÁP: A (Lu-ca 21:29-30)

177 CÂU 170 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Vậy, hãy tỉnh thức luôn luôn và cầu nguyện, để các ngươi được tránh khỏi các tai nạn sẽ xảy ra, và đứng trước mặt ? A. Thiên sứ B. Con Người C. Đức Thánh Linh D. Đức Chúa Cha ĐÁP: B (Lu-ca 21:36)

178 CÂU 171 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ban ngày, Đức Chúa Giê-xu dạy dỗ trong đền thờ. Còn đến chiều, Ngài đi lên núi, gọi là núi , mà ở đêm tại đó. A. Cạt mên B. Si-nai C. A-ra-rát D. Ô-li-ve ĐÁP: D (Lu-ca 21:37)

179 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Lúc đau thương, Chúa Giê-xu cầu nguyện tha thiết, mồ hôi trở nên như giọt máu lớn rơi xuống đất. (Lu-ca 22:44).

180 CÂU 173 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Con Người (Chúa Giêxu) đi theo như điều đã chỉ định. Nhưng cho người nầy (Giu-đa Ích-ca-ri-ốt) phản Ngài. A. Khó B. Khổ C. Khốn D. Khiếp ĐÁP: C (Lu-ca 22:22)

181 CÂU 174 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ai nói cùng các thầy tế lễ cả và dân chúng rằng: Ta không thấy người nầy (Chúa Giê-xu) có tội gì ? A. Phi-lát B. Hê-rốt C. Cai-phe D. Giu-đa Ích-ca-ri-ốt ĐÁP: A (Lu-ca 22:4)

182 B. Trộm cướp và nghiện hút. C. Buôn lậu và trốn thuế.
CÂU 175 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Nghe theo dân chúng, Phi-lát đã tha Ba-ra-ba ra và đóng đinh Chúa Giê-xu trên thập tự giá. Ba-ra-ba phạm tội gì ? A. Dấy loạn và giết người. B. Trộm cướp và nghiện hút. C. Buôn lậu và trốn thuế. D. Tham nhũng và hối lộ. ĐÁP: A (Lu-ca 23:25)

183 CÂU 176 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Có hai tên trộm cướp cùng bị đóng đinh trên thập tự giá ở bên phải và trái của Chúa Giê-xu. Cuối cùng, tên nào ăn năn và tin Chúa nên được cứu ? A. Tên bên phải B. Tên bên trái C. Cả hai tên D. Không rõ ĐÁP: D (Lu-ca 23:39-43)

184 Cơ-lê-ô-ba là tên của ai ? A. 1 trong 12 sứ đồ B. 1 trong 70 môn đồ
CÂU 177 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Cơ-lê-ô-ba là tên của ai ? A. 1 trong 12 sứ đồ B. 1 trong 70 môn đồ C. 1 trong người nữ thăm mộ D. 1 trong 2 môn đồ Em-ma-út ĐÁP: D (Lu-ca 24:18)

185 CÂU 178 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Mọi sự đã chép về Chúa Giê-xu trong luật pháp Môi-se, các sách tiên tri, cùng các phải được ứng nghiệm. A. Thi thiên B. Châm ngôn C. Sách Lịch sử D. Sách Phúc âm ĐÁP: A (Lu-ca 24:44)

186 CÂU 179 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Sau khi Chúa Giê-xu thăng thiên về trời, thì các môn đồ của Ngài cứ ở trong luôn, ngợi khen Đức Chúa Trời. A. Nhà riêng B. Đền thờ C. Nhà hội D. Phòng cao ĐÁP: B (Lu-ca 24:53)

187 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Sê-sa Tiếng Hàn: Sê = Ba, Sê-sa = Ba-sa [Tên cá Ba-sa](Lu-ca 20:24).

188 HẾT 사랑해요! CHÚNG TA SẼ TIẾP TỤC ĐỐ SÁCH GIĂNG VÀO LẦN TỚI.
CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ NHIỆT TÌNH THAM GIA HỌC LỜI CHÚA VÀ ĐỐ KINH THÁNH! XIN CHÚA BAN PHƯỚC CHO HẾT THẢY CHÚNG TA! 사랑해요!


Download ppt "LU-CA CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH (CHÚA NHẬT , THÁNG 11 & 12/2017) ***"

Similar presentations


Ads by Google