Presentation is loading. Please wait.

Presentation is loading. Please wait.

GIÔ-NA CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH (CHÚA NHẬT 02/10/2016) ***

Similar presentations


Presentation on theme: "GIÔ-NA CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH (CHÚA NHẬT 02/10/2016) ***"— Presentation transcript:

1 GIÔ-NA CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH (CHÚA NHẬT 02/10/2016) ***
NGƯỜI CÓ SỐ ĐIỂM CAO NHẤT SẼ ĐƯỢC TRAO VÒNG NGUYỆT QUẾ, MỘT MÓN QUÀ, VÀ CÓ TỔNG KẾT GIẢI THƯỞNG VÀO CUỐI NĂM CHO MỌI NGƯỜI THAM GIA. BẠN KHÔNG ĐƯỢC SỬ DỤNG KINH THÁNH, NGOẠI TRỪ PHẦN ĐỐ SUY TƯỞNG RẤT MONG CÁC BẠN TÍCH CỰC, SIÊNG NĂNG HỌC LỜI CHÚA! HTTL VIỆT NAM JUAN KOREA CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH

2 ĐỌC THUỘC CÂU KINH THÁNH!
GIÔ-NA 3:10

3 HOÀN THÀNH CÂU KINH THÁNH!
“Bấy giờ Đức Chúa Trời thấy việc họ làm đều đã đường lối xấu của mình. Đức Chúa Trời bèn sự họa mà Ngài đã phán sẽ làm cho họ, và Ngài sự đó.” (Giô-na 3:10). xây bỏ ăn năn không làm

4 CÂU 2 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Thành Ni-ni-ve là thủ đô của một đất nước thù địch với dân Y-sơ-ra-ên ở phía bắc. Đất nước nầy tên là gì ? A. A-si-ri B. Ê-díp-tô (Ai-cập) C. Ba-by-lôn D. Phi-li-tin ĐÁP: A (Giô-na 1:1; Sô-phô-ni 2:13)

5 CÂU 3 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Thành Ni-ni-ve có rất nhiều gia súc và có bao nhiêu trẻ em (người không phân biệt được tay hữu và tay tả)? A người B người C người D người ĐÁP: B (Giô-na 4:11)

6 CÂU 4 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Để đi hết thành Ni-ni-ve thì một người trưởng thành phải đi hết bao nhiêu ngày ? A. 1 ngày B. 3 ngày C. 5 ngày D. 7 ngày ĐÁP: B (Giô-na 3:3)

7 CÂU 5 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Chúa phán với Giô-na: “Ngươi khá chỗi dậy! Hãy đi đến thành lớn Ni-ni-ve, và nghịch cùng nó, vì tội ác chúng nó đã lên thấu trước mặt ta. A. Chửi mắng B. Kêu la C. Chống đối D. Chiến trận ĐÁP: B (Giô-na 1:2)

8 CÂU 6 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Đức Chúa Trời sai Giô-na đến thành lớn Ni-ni-ve để rao giảng, nhưng ông lại đi sang xứ Ta-rê-si. Giô-na đến Ta-rê-si để làm gì? A. Giảng Đạo B. Buôn bán C. Cưới vợ D. Lánh khỏi mặt Chúa ĐÁP: D (Giô-na 1:3)

9 A. Đi xa và rao giảng cực nhọc. B. Dân Ni-ni-ve được tha thứ.
CÂU 7 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Tại sao Giô-na lánh mặt Đức Chúa Trời, để không đến rao giảng cho thành Ni-ni-ve? Vì Giô-na không muốn ? A. Đi xa và rao giảng cực nhọc. B. Dân Ni-ni-ve được tha thứ. C. Tốn tiền lộ phí. D. Xa gia đình, quê hương. ĐÁP: B (Giô-na 4:2)

10 C. Quăng đồ đạc xuống biển. D. Gọi tàu khác đến cứu.
CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi Chúa khiến cơn bão làm con tàu sắp chìm, thì thái độ và hành động của thủy thủ trên tàu là gì? Hãy tìm 1 điều không đúng. A. Sợ hãi. B. Kêu cầu thần của mình. C. Quăng đồ đạc xuống biển. D. Gọi tàu khác đến cứu. ĐÁP: D (Giô-na 1:5)

11 CÂU 9 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Giô-na bảo với các thủy thủ rằng vì cớ ông mà có cơn bão lớn nầy, và để biển yên lặng trở lại thì hãy quăng ông ? A. Lên bờ B. Xuống biển C. Vào miệng cá D. Xuống lòng tàu ĐÁP: B (Giô-na 1:12)

12 A. Ném hàng hóa xuống biển. B.Chèo vào bờ và kêu cầu Chúa.
CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Ngay sau khi Giô-na bảo các thủy thủ ném ông xuống biển. Trước khi ném Giô-na xuống biển thì họ đã làm gì? A. Ném hàng hóa xuống biển. B.Chèo vào bờ và kêu cầu Chúa. C. Bắt trói và đánh đòn Giô-na D. Kêu cầu thần của họ lần nữa. ĐÁP: B (Giô-na 1:13-14)

13 B. Múa và hát ngợi khen Chúa. C. Dâng của lễ cho Chúa.
CÂU 11 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Sau khi thấy biển yên lặng, hết bão tố khi quăng Giô-na xuống biển, thì những thủy thủ đã làm gì?Tìm 1 điều mà họ không làm? A. Kính sợ Đức Giê-hô-va. B. Múa và hát ngợi khen Chúa. C. Dâng của lễ cho Chúa. D. Hứa nguyện cùng Chúa. ĐÁP: B (Giô-na 1:16)

14 CÂU 12 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Đức Chúa Trời sắm một con cá lớn nuốt Giô-na vào bụng. 3 ngày trong bụng cá, Giô-na đã làm gì ? A. Cầu nguyện B. Đọc Kinh Thánh C. Kiêng ăn D. Rao giảng ĐÁP: A (Giô-na 2:1-2)

15 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Giô-na xuống lòng tàu và ngủ mê (Giô-na 1:5)

16 CÂU 14 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Giô-na nói rằng: Tôi sẽ dùng tiếng cảm tạ mà dâng của lễ cho Ngài. Tôi sẽ trả sự tôi đã Sự cứu đến từ Đức Giê-hô-va. A. Mượn B. Vay C. Lấy D. Hứa nguyện ĐÁP: D (Giô-na 2:10)

17 CÂU 15 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Sau khi Giô-na cầu nguyện với Chúa, thì Ngài bèn con cá, và nó mửa Giô-na trên đất khô. A. Vây đuổi B. Bắt lấy C. Phán cùng D. Đánh đập ĐÁP: C (Giô-na 2:11)

18 D. Khi đã vào thành Ni-ni-ve.
CÂU 16 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Lần thứ hai mà Đức Chúa Trời phán cùng Giô-na rằng hãy đến thành Ni-ni-ve để rao giảng là khi Giô-na đang ở đâu ? A. Trên tàu. B. Trong bụng cá. C. Nơi con cá đã mửa ông ra. D. Khi đã vào thành Ni-ni-ve. ĐÁP: C (Giô-na 3:1)

19 Giô-na giảng lời Chúa cho dân thành Ni-ni-ve ngay sau khi ông.......?
CÂU 17 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Giô-na giảng lời Chúa cho dân thành Ni-ni-ve ngay sau khi ông ? A. Vào tới cổng thành. B. Vào tới cung vua. C. Đã đi hết 1 ngày. D. Đã đi hết 2 ngày. ĐÁP: C (Giô-na 3:4)

20 CÂU 18 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Giô-na khởi đầu vào trong thành đi 1 ngày, thì rao giảng và nói rằng: Còn ngày nữa, Ni-ni-ve sẽ bị đổ xuống. A. 10 B. 20 C. 30 D. 40 ĐÁP: D (Giô-na 3:4)

21 CÂU 19 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi nghe lời rao giảng của Giô-na, thì mọi người và thú vật trong thành đều quấn bao gai, và ? A. Không ngủ B. Không ăn C. Không uống D. Không ăn và không uống. ĐÁP: D (Giô-na 3:7)

22 D. Bỏ việc hung dữ của tay họ.
CÂU 20 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Để Chúa tha thứ, toàn dân Ni-ni-ve quấn bao gai, không ăn uống, và họ đã làm gì nữa? Hãy tìm 1 việc họ không làm sau đây? A. Ra sức kêu cầu Chúa. B. Dâng của lễ chuộc tội. C. Bỏ đường lối xấu họ. D. Bỏ việc hung dữ của tay họ. ĐÁP: B (Giô-na 3:8)

23 CÂU 21 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Trước sự ăn năn của dân thành Ni-ni-ve, Đức Chúa Trời bèn tha thứ cho họ. Thấy vậy, Giô-na rất không đẹp lòng và ? A. Buồn lòng B. Xấu hổ C. Cô đơn D. Giận dữ ĐÁP: D (Giô-na 4:1)

24 B. Làm sụp đổ thành Ni-ni-ve. C. Làm cho ông cái chòi ẩn trú.
CÂU 22 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi Đức Chúa Trời tha thứ cho dân Ni-ni-ve, thì Giô-na đã xin Chúa điều gì, nhưng Ngài không nhậm lời? Ông xin Chúa: A. Giết ông đi. B. Làm sụp đổ thành Ni-ni-ve. C. Làm cho ông cái chòi ẩn trú. D. Ban cho 1 cây dưa che nắng. ĐÁP: A (Giô-na 4:3)

25 CÂU 23 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Khi Chúa khiến dây dưa chết vì sâu cắn; gió cháy thổi từ phương đông đến, và mặt trời giọi xuống, thì Giô-na đã bị ? A. Chết khô B. Ngất đi C. Bốc cháy D. Biến dạng ĐÁP: B (Giô-na 4:8)

26 A. Công sức ông đã rao giảng. B. Tiền ông trả khi đi tàu.
CÂU 24 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG Giô-na không tiếc thành Ni-ni-ve rất đông dân và nhiều thú vật, nhưng ông lại đoái tiếc điều gì? A. Công sức ông đã rao giảng. B. Tiền ông trả khi đi tàu. C. Cái chòi ông làm. D. Dây dưa ông không trồng. ĐÁP: D (Giô-na 4:10-11)

27 TÌM CÂU KINH THÁNH THEO HÌNH
ĐÁP: Khi Giô-na bị quăng xuống biển, thì biển liền yên lặng như tờ (Giô-na 1:15)

28 HẾT 사랑해요! CHÚNG TA SẼ TIẾP TỤC ĐỐ SÁCH MI-CHÊ
CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ NHIỆT TÌNH THAM GIA HỌC LỜI CHÚA VÀ ĐỐ KINH THÁNH! XIN CHÚA BAN PHƯỚC CHO HẾT THẢY CHÚNG TA! 사랑해요!


Download ppt "GIÔ-NA CHƯƠNG TRÌNH ĐỐ KINH THÁNH (CHÚA NHẬT 02/10/2016) ***"

Similar presentations


Ads by Google